+Aa-
    Zalo

    Thanh Vân Hugo bị lợi dụng hình ảnh, xuyên tạc chuyện "2 lần sinh nở" để quảng cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MC Thanh Vân vô cùng bức xúc khi hình ảnh của cô bị sử dụng cho một thương hiệu thuốc giảm cân kèm theo lời mô tả đã sinh con 2 lần.

    MC Thanh Vân vô cùng bức xúc khi hình ảnh của cô bị sử dụng cho một thương hiệu thuốc giảm cân kèm theo lời mô tả đã sinh con 2 lần.

    Mới đây, MC Thanh Vân Hugo khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ việc bị một thương hiệu bịa đặt thông tin sai trái để quảng cáo cho sản phẩm trên trang cá nhân.

    Người đẹp bức xúc than thở: “Ôi quảng cáo thật sự bó tay, mình sinh lần 2 bao giờ thế? Tại sao lại quảng cáo bất chấp thế này được nhỉ, không thể nào mà hiểu nổi, vừa phải thôi chứ nhãn hàng ơi".

    Thanh Vân Hugo bức xúc vì hình ảnh bị lợi dụng.

    Bài quảng cáo này có đăng hình ảnh Thanh Vân kèm đoạn chia sẻ của nữ MC với nội dung: "Sau khi sinh lần 2, cơ thể mình trở nên mất dáng thật sự. Mình tăng đến 20kg". Tuy nhiên, điều đáng nói là hiện tại Thanh Vân mới chỉ có 1 con trai với chồng cũ.

    Nội dung bài quảng cáo này khiến khiến nhiều khán giả hiểu nhầm nữ MC đã sinh con thứ 2 nhưng không công khai khiến Thanh Vân phải bức xúc lên tiếng.

    Sau chia sẻ của Thanh Vân, nhiều người hâm mộ, bạn bè đồng nghiệp tỏ ra thông cảm cho người đẹp. Thậm chí, có một số người còn cho biết họ không ít lần bắt gặp hình ảnh của Thanh Vân trong quảng cáo nói trên.

    MC Thụy Vân đồng cảm bình luận: "Chết mất", còn bạn thân của cô nàng là Lã Thanh Huyền cũng chỉ biết nói hai chữ: "Cạn lời". Thanh Vân chỉ còn biết than trời: "Ngơ ngác không biết bản thân sinh lần 2 từ khi nào mà lại bị viết như vậy".

    Một số bạn bè khuyên Thanh Vân nên khởi kiện bởi nhãn hàng này không chỉ sử dụng trái phép hình ảnh của nữ MC mà còn quảng cáo với nội dung sai sự thật.

    Thanh Vân Hugo có 1 con trai với chồng cũ.

    Một thời gian trước, MC Thanh Vân đã vướng phải tin đồn mang bầu lần 2. Người đẹp sau đó đã đăng tải bộ ảnh bikini khoe thân hình thon gọn trên trang cá nhân như một động thái phủ nhận việc mang bầu. Kèm theo đó, cô chia sẻ: "Cuộc sống là như thế, bạn không thể làm hài lòng hết thảy. Đừng vì để vừa lòng người khác mà đánh mất bản chất của mình, vì ai cũng có những nguyên tắc và sự tự tôn riêng. Có người hâm mộ, sẽ có người ghét bỏ; có ai đó thần tượng, ắt có kẻ chẳng coi bạn ra gì.

    Chúng ta qua miệng người khác không phải là con người toàn diện, mà có rất nhiều phiên bản khác nhau, nên chỉ cần làm một bản chính tốt là được. Làm việc, không cần người người đều thấu hiểu, chỉ cần dốc lòng hết sức. Làm người, không cần ai ai cũng yêu mến, chỉ cần thẳng thắn - rộng lượng. Một đời người thật ra không dài lắm, dù sao mình cũng đã đến đây rồi, thì nên sống cho đẹp một chút vậy".

    Sự việc người nổi tiếng bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội đã không còn xa lạ. Rất nhiều lần các nghệ sĩ phải đăng bài để làm rõ, yêu cầu nhãn hàng gỡ hình ảnh và những thông tin sai sự thật ảnh hưởng tới tên tuổi của họ.

    Những sao Việt từng vướng phải những sự việc tương tự có thể kể đến như NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSƯT Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng...

    Liên quan tới việc sử dụng hình ảnh của người khác, luật sư Nghiêm Quang Vinh (Giám đốc công ty Luật TNHH Nghiêm Quang) cho biết, Bộ luật Dân sự đã quy định tại Điều 32 Quyền của cá nhân đối với hình ảnh.

    Cụ thể, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Còn nếu dùng với mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

    Song, với các trường hợp như hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; Hình ảnh được sử dụng từ các hoạt động công cộng, bao gồm hội nghị, hội thảo, hoạt động thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và hoạt động công cộng khác mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.. thì không cần có sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật của họ.

    Ngược lại, việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm các quy định nêu trên thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-van-hugo-bi-loi-dung-hinh-anh-xuyen-tac-chuyen-2-lan-sinh-no-de-quang-cao-a286368.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan