+Aa-
    Zalo

    Thầy trò Troussier gấp rút tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Sau 3 tiếng di chuyển, đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới Manila, Philippines để chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại World Cup 2026.

    Chiều 13/11, đội tuyển hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ninoy Aquino sau chuyến ba kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tại đây, thầy trò HLV Troussier nhận được sự chào đón của một nhóm người Việt đang sinh sống và làm việc tại Philippines.

    Sau đó, đội tuyển di chuyển về khách sạn 5 sao New Coast Manila, cách sân bay khoảng 9 km bằng xe buýt. Khách sạn có tầm nhìn ra biển và cách sân thi đấu Rizal Memorial khoảng 1,8 km. Sau khi làm thủ tục nhận phòng, các thành viên đội tuyển dùng bữa trưa muộn theo hình thức buffet với đa dạng các món ăn châu Á, châu Âu.

    thay tro troussier gap rut tap luyen chuan bi cho vong loai thu hai world cup 2026
    Các tuyển thủ Việt Nam dùng bữa trưa muộn tại khách sạn.

    Ngay trong đêm 13/11, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial. Công tác chuyên môn chuẩn bị cho trận đấu với Philippines đã được HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự xây dựng rất kỹ lưỡng. Mấy ngày qua, các cầu thủ đã tập thích nghi trên sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Tất cả đều hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận mở màn, tạo đà tâm lý tốt khi trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đối thủ mạnh Iraq vào ngày 21/11.

    thay tro troussier gap rut tap luyen chuan bi cho vong loai thu hai world cup 2026 3
    HLV Trousser chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi cho các học trò tập làm quen mặt sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

    Sau 6 trận giao hữu với 3 trận thắng và 3 trận thua, HLV Troussier sau 8 tháng cầm quân mới sắp sửa dẫn dắt học trò đá một trận chính thức. Ông muốn các tuyển thủ Việt Nam sẽ ghi cột mốc cao hơn nữa: “Các cầu thủ Việt Nam đã từng vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games, giành ngôi á quân U-23 châu Á, bán kết ASIAD, vào đến tứ kết Asian Cup. Tất cả đều có thành tích tốt trong quá khứ và vượt qua điều đó là việc không dễ dàng.

    Trong tám tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi. Tất nhiên, các buổi tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam có sáu trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào.

    Nếu như chỉ muốn thỏa mãn niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới. Những trận này giúp họ nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận các phương án của mình rõ hơn”.

    Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: “Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã rất cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

    Chúng tôi không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do chúng ta cùng có mặt ở đây. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-troussier-gap-rut-tap-luyen-chuan-bi-cho-vong-loai-thu-hai-world-cup-2026-a599354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan