+Aa-
    Zalo

    Thiệt hại hàng chục triệu USD, minh tinh Scarlett Johansson kiện hãng Disney vi phạm hợp đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Scarlett Johansson kiện hãng Disney vi phạm hợp đồng vì không chiếu độc quyền bom tấn "Black Widow" ngoài rạp khiến cô thiệt hạng hàng trục USD lợi nhuận.

    thiet hai hang chuc trieu usd minh tinh scarlett johansson kien hang disney vi pham hop dong 01
    Việc Disney chiếu song song "Black Widow" trên ứng dụng trực tuyến khiến Scarlett Johansson thiệt hại hàng chục triệu USD.

    Ngày 29/7 (giờ địa phương) , Variey đưa tin đoàn luật sư của Scarlett Johansson đã trình hồ sơ lên tòa án tối cao Los Angeles với cáo buộc hãng Walt Disney đơn phương vi phạm hợp đồng khi phát hành bộ phim "Black Widow".

    Theo đơn kiện, Johansson cho biết cô sẽ được 1% doanh thu phòng vé của ''Black Widow'' nhưng Disney đã không phát hành độc quyền bom tấn này ở rạp chiếu mà công chiếu song song trên nền tảng Disney+.

    ''Black Widow'' được dự kiến ra mắt trên màn ảnh rộng vào năm 2020, nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch này bị trì hoãn nhiều lần. Cuối cùng, bộ phim đã được phát hành vào tháng 7/2021, đồng thời tại các rạp chiếu phim và trên kênh Disney +.

    Ngày 9/7, “Black Widow” đã lập kỷ lục phòng vé thời đại dịch với 80 triệu USD ra mắt ở Bắc Mỹ và thu về thêm 78 triệu USD ở nước ngoài. Nó cũng thu về 60 triệu USD trên Disney+.

    Doanh thu bán vé sụt giảm nghiêm trọng trong những tuần tiếp theo và hiện đang ở mức 319 triệu USD trên toàn cầu, đưa “Black Widow” trở thành một trong những phim Marvel có doanh thu thấp nhất mọi thời đại.

    Điều này theo Johansson là đã vi phạm hợp đồng khiến cô thiệt hại hàng chục triệu USD.

    Theo giới phân tích điện ảnh, việc ''Black Widow'' được phát hành trực tuyến đã ảnh hưởng lớn tới doanh thu bán vé của bộ phim này.

    Ngay sau khi phía Scarlett Johansson đâm đơn kiện, phía Công ty Walt Disney chiều cùng ngày cũng đã có động thái đáp trả.

    "Việc kiện cáo này là sẽ chẳng dẫn đến đâu. Quyết định đâm đơn kiện từ phía Scarlett Johansson là rất đáng tiếc và gây thêm căng thẳng không đáng có giữa hoàn cảnh thế giới đang phải oằn mình chống chọi với COVID-19", một đại diện Walt Disney cho hay.

    Người này khẳng định Disney luôn nghiêm túc tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng với Scarlett Johansson, đồng thời cho biết việc "Black Widow" được phát hành dưới hình thức Premier Access (yêu cầu người dùng trả thêm 30 USD phụ phí để xem phim) trên Disney+ còn góp phần gia tăng cơ hội bà Johansson được nhận khoản lợi nhuận bổ sung từ lãi phim bên cạnh con số 20 triệu USD thù lao cứng tính đến thời điểm hiện tại.

    The Wall Street Journal, kênh đầu tiên đưa tin về vụ kiện, dẫn lời một nguồn tin thân cận với Johansson cho hay ước tính quyết định phát hành song song "Black Widow" tại rạp và Disney+ đã khiến nữ diễn viên thiệt hại khoản tiền lên đến 50 triệu USD.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-hai-hang-chuc-trieu-usd-minh-tinh-scarlett-johansson-kien-hang-disney-vi-pham-hop-dong-a508668.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan