+Aa-
    Zalo

    Thiếu úy công an hiến máu cứu cậu bé người Mông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu úy Vi Văn Thắng tình nguyện hiến máu của mình để có đủ lượng máu giúp bệnh nhân Sung Văn Dế vượt qua cơn nguy kịch.

    Thiếu úy Vi Văn Thắng tình nguyện hiến máu của mình để có đủ lượng máu giúp bệnh nhân Sung Văn Dế vượt qua cơn nguy kịch.

    Thiếu uý Vi Văn Thắng bên cạnh Sung Văn Dế. (Ảnh: Tiền Phong)

    Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát (Thanh Hoá) tiếp nhận bệnh nhân Sung Văn Dế (13 tuổi, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) nhập viện trong tình trạng mất máu cấp, được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán “vỡ dập gan” cần được phẫu thuật hồi sức và truyền máu cấp cứu gấp.

    Tuy nhiên, do Sung Văn D. là người thuộc nhóm máu hiếm và nguồn máu dự trữ của Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã hết. Nhà em D. lại hoàn cảnh hết sức khó khăn, mẹ nghiện ma túy, bố đi tù. Trung tâm đã huy động tất cả cán bộ, nhân viên và người thân trong gia đình em D. nhưng không ai có cùng nhóm máu với em.

    Nghe thông tin, biết mình cùng nhóm máu, Thiếu úy Vi Văn Thắng, cán bộ đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Mường Lát đang trên đường đi công tác đã khẩn trương có mặt tại Trung tâm Y tế huyện và tình nguyện hiến máu giúp em D. vượt qua cơn nguy kịch.

    Được biết, Thiếu úy Vi Văn Thắng vừa tốt nghiệp học viện Cảnh sát nhân dân và được phân công công tác tại Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Mường Lát. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn nỗ lực cùng đồng đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Hành động hiến máu cứu người của Thiếu úy Vi Văn Thắng là nghĩa cử cao đẹp, đầy lòng nhân ái, nhân văn sâu sắc, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đối với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khỏe của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-uy-cong-an-hien-mau-cuu-cau-be-nguoi-mong-a340467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan