+Aa-
    Zalo

    Thiếu úy công an huyện hiến máu cứu sản phụ đẻ khó ở Cao Bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sản phụ đẻ khó ở Cao Bằng phải tiến hành phẫu thuật đã vượt qua cơn nguy hiểm nhờ nguồn máu được hiến tặng của thiếu úy công an huyện.

    Một sản phụ đẻ khó ở Cao Bằng phải tiến hành phẫu thuật đã vượt qua cơn nguy hiểm nhờ nguồn máu được hiến tặng của thiếu úy công an huyện.

    Hồi 23h30 ngày 21/10, trung tâm Y tế huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị Lê, 26 tuổi, dân tộc Tày, trú tại xã Lương Can, huyện Thông Nông trong tình trạng được chẩn đoán thai 9 tháng tuổi chuyển dạ đẻ giai đoạn 1a/ối vỡ sớm.

    Theo dõi đến hồi 6h45 ngày 22/10, cổ tử cung bệnh nhân không tiến triển nên các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu.

    Trong quá trình mổ đẻ, sản phụ cần phải truyền máu, ngay lập tức, anh Bế Hồng Chiêm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện đã đăng tin, kêu gọi trong nhóm cán bộ các đơn vị đoàn huyện Thông Nông để tìm người hiến máu gấp, tăng cường thêm nguồn máu nhóm O cho chị Lê.

    Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy hiến máu kịp thời cứu mẹ con hai sản phụ. Ảnh: Công an Nhân dân

    Đến hơn 8h, từ nguồn tin chia sẻ, thấy nhóm máu mình phù hợp, Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Thông Nông lúc này đang làm việc tại đơn vị đã nhanh chóng tới Trung tâm Y tế huyện để làm xét nghiệm và thực hiện hiến máu.

    Nhờ nguồn máu kịp thời từ Thiếu úy Hoàng Tuấn Duy, ca mổ cấp cứu đã diễn ra thành công, gia đình chị Lê đã đón con nhỏ trong niềm cảm kích và hạnh phúc vô bờ bến.

    Đây không phải là lần đầu tiên, các chiến sỹ công an đã hiến máu để cứu người. Ngày 27/3/2019, một sản phụ được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trong tình trạng sốc mất máu, hôn mê, nguy kịch đến tính mạng.

    Qua chẩn đoán, các bác sĩ nhận định sản phụ này chửa ngoài tử cung, đã bị vỡ cần được phẫu thuật, truyền máu cấp cứu kịp thời để cứu tính mạng.

    Bệnh viện phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy vận động, kêu gọi mọi người hiến máu để cứu sản phụ này, bởi nhóm máu AB của sản phụ là nhóm máu hiếm, trong khi nguồn máu dự trữ của bệnh viện đã hết.

    Nhận được thông tin, trung úy Trương Văn Trường và thiếu úy Bùi Thái Tuyên đến ngay bệnh viện để hiến máu cứu người. Được hai cán bộ, chiến sĩ công an hiến máu, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, cứu sống sản phụ. Hiện nay, sức khỏe của nữ bệnh nhân đang dần hồi phục.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-uy-cong-an-huyen-hien-mau-cuu-san-phu-de-kho-o-cao-bang-a297954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan