+Aa-
    Zalo

    Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc, thơm ngon và bổ dưỡng nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn

    (ĐS&PL) - Thịt gà là món ăn phổ biến và bổ dưỡng với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nhưng những người sau không nên ăn món ăn này.

    Theo Đông y, thịt gà mềm, hương vị thơm ngon, thích hợp với nhiều cách chế biến, dinh dưỡng phong phú, có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt.

    So sánh với thịt bò và thịt lợn thì tỉ lệ protein trong thịt gà khá cao, nhưng hàm lượng chất béo thấp hơn. Ngoài ra, protein trong thịt gà chứa đầy đủ lượng axit amin thiết yếu, tương đương với trứng và sữa, vì vậy đây là món ăn cung cấp protein ưu việt cho sức khỏe.

    Hàm lượng protein của các bộ phận gà có sự khác biệt, thịt gà có da và không có da cũng khác. Xếp thứ tự từ cao xuống thấp là thịt gà bỏ da, thịt ức, thịt đùi. Thịt gà bỏ da nếu so sánh với các loại thịt còn lại thì có lượng calo thấp hơn.

    Thịt gà chứa nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, PP và các muối khoáng canxi, phốt-pho, sắt, nên có tác dụng bổ dưỡng chất dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể chống ung thư hiệu quả.

    Những lợi ích khi ăn thịt gà

    Xương chắc khỏe

    Vì thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao nên việc ăn món này thường xuyên sẽ cung cấp ít nhất một trong nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho xương của bạn.

    Cải thiện trí nhớ

    Thịt gà chứa choline, chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng với trí nhớ và các chức năng khác của não. Dữ liệu cho thấy, những người tiêu thụ nhiều choline thực hiện bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người khác.

    Thịt gà cũng chứa vitamin B12 liên quan đến chức năng ghi nhớ. Do đó, tiêu thụ thịt gà sẽ tăng cường trí não nhờ kết hợp B12 và choline.

    thit ga la loai thuc pham quen thuoc thom ngon va bo duong nhung nhung nguoi nay tuyet doi khong nen an 5
    Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc, thơm ngon và bổ dưỡng nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn.

    Tinh thần thoải mái hơn

    Thịt gà có chứa tryptophan, một loại axit amin làm tăng serotonin (hormone "tạo cảm giác tốt"). Mức serotonin thấp có liên quan đến chứng trầm cảm. Do đó, ăn thịt gà có thể giúp tinh thần của bạn được cải thiện hơn.

    Củng cố sức khỏe tim mạch

    Những miếng thịt gà nạc, không chiên, không tẩm bơ và gia vị sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch. Món ăn này thường là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm cholesterol xấu.

    Cải thiện khả năng sinh sản

    Bất kể là nam hay nữ, nếu bạn đang muốn có con, hãy thêm thịt gà vào đĩa của mình. Các chuyên gia cho rằng tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, bao gồm các món chế biến từ gia cầm, liên quan đến khả năng sinh sản tốt hơn ở phụ nữ và chất lượng tinh dịch tốt hơn ở nam giới.

    Giảm tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng

    Tại Mỹ, ung thư đại trực tràng là nguyên nhân đứng thứ ba trong số các ca tử vong do ung thư. Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc gia cầm trong chế độ ăn uống của bạn (như thịt gà) có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh này.

    Những ai không nên ăn thịt gà

    Người mắc bệnh huyết áp và tim mạch

    Theo các chuyên gia, những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch thì nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da. Trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesterol và mỡ cao không tốt cho sức khỏe của những người đang mắc bệnh này.

    Người sau mổ

    Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

    Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

    Người bị viêm bề mặt dạ dày mãn tính

    Nhóm người này bản thân bị axit dạ dày nhiều, chức năng tiêu hóa không tốt, khi ăn nhiều gà sẽ thúc đẩy bài tiết axit dạ dày, không chỉ không có lợi cho tiêu hóa, mà còn làm tăng gánh nặng lên đường ruột, gây khó tiêu trầm trọng.

    Người bị thủy đậu

    Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

    Người bị xơ gan

    Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà.

    Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

    thit ga la loai thuc pham quen thuoc thom ngon va bo duong nhung nhung nguoi nay tuyet doi khong nen an 5
    Thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc, thơm ngon và bổ dưỡng nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn.

    Người bị viêm khớp

    Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

    Người bị tăng acid uric máu

    Nhóm người này không nên ăn món canh gà (hoặc gà nấu dạng nước), bởi vì gà chế biến theo cách này chứa nhiều purine và chất béo, khi ăn vào có thể gây ra các cơn gout bùng phát.

    Người có chức năng thận suy giảm

    Thịt gà nấu dạng lỏng có chứa một số lượng protein dạng phân tử, người bị viêm thận cấp tính, suy thận cấp tính và mãn tính hoặc nhiễm độc niệu… khi một lượng lớn protein được dung nạp mà gan thận không kịp thời xử lý sẽ rơi vào tình trạng tăng kali máu, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, thậm chí bệnh trở nên ác tính.

    Người bị sỏi thận

    Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi thịt gà là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

    Những người có vấn đề về tiêu hóa

    Thịt gà có rất nhiều dưỡng chất nhưng những người có vấn đề về tiêu hóa nên phải tránh xa thực phẩm này. Bởi ăn quá nhiều thịt gà rất khó tiêu.

    Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng đã khiến bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể. Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh ăn thịt gà vì chúng không có lợi về mặt tiêu hóa.

    Tuyệt đối, bạn không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì khi dùng chung sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

    Ngoài ra, thịt gà là loại thịt rất dễ nhiễm khuẩn. Do đó, thịt gà được bảo quản trong điều kiện vệ sinh kém càng khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại. Từ đó, những người bụng dạ yếu rất dễ bị ngộ độc khi sử dụng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-ga-la-loai-thuc-pham-quen-thuoc-thom-ngon-va-bo-duong-nhung-nhung-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-an-a598601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan