+Aa-
    Zalo

    Thời tiết tiếp tục rét đậm, nhiều trường tiểu học tại Hà Nội chuyển sang học trực tuyến

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến thời tiết tiếp tục rét đậm, sáng ngày 24/1 nhiều trường tiểu học ở Hà Nội tiếp tục thông báo cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, với nền nhiệt này, trẻ mầm non và học sinh tiểu học tiếp tục được nghỉ học. Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tỷ lệ trẻ mầm non, học sinh đi học trong ngày 23/1 có sự chênh lệch đáng kể giữa các địa bàn, trong đó có những nơi cao đến 80%, song cũng có nơi đạt 30%.

    Các trường mầm non, tiểu học đều có phương án quản lý, chăm sóc học sinh trong trường hợp gia đình có nguyện vọng gửi con đến trường. Các trường tiểu học cũng chủ động phương án dạy học linh hoạt, tập trung ôn tập kiến thức, rèn kỹ năng cho những học sinh đến trường, đồng thời, giao nhiệm vụ cho học sinh ở nhà bằng nhiều hình thức.

    Ngoài việc nhiều trường vẫn mở cửa đón học sinh đến lớp bình thường và đảm bảo mọi điều kiện dạy học cũng như chăm sóc bán trú nếu phụ huynh không kịp sắp xếp trông con thì một số trường đã chuyển sang dạy học trực tuyến.

    Trường tiểu học Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm đã thông báo tới phụ huynh tiếp tục cho học sinh nghỉ ở nhà và tham gia học trực tuyến, thời gian học cũng được lùi lại bắt đầu từ 8h30 sáng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Trường tiểu học Nguyễn Du, Nam Từ Liêm cũng thông báo học sinh nghỉ ở nhà, học trực tuyến.

    Cô Nguyễn Phương Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS - THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân) thông tin: "Ngày hôm qua chỉ có 20 học sinh đi học trên tổng 326 học sinh. Đây là những học sinh có bố mẹ đi làm, ở nhà không ai trông nên phụ huynh cho đi học. Nhà trường vẫn mở cửa đón các con bình thường và đảm bảo mọi điều kiện dạy học cũng như chăm sóc bán trú".

    thoi tiet tiep tuc ret dam nhieu truong tieu hoc tai ha noi chuyen sang hoc truc tuyen
    Trường Tiểu học - THCS - THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân). Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Theo cô Liên, dù chỉ có 20 học sinh tiểu học đến lớp nhưng 100% giáo viên tiểu học vẫn đến trường đầy đủ và triển khai sinh hoạt chuyên môn thay vì lên lớp. Với học sinh THCS, THPT nhà trường vẫn triển khai dạy và học bình thường, kèm theo đó là việc đảm bảo các điều kiện học tập, bán trú cẩn thận hơn để giữ ấm cho các em. "Nhà trường vẫn tiếp tục đón học sinh tiểu học đến trường trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại nếu gia đình các con không có điều kiện chăm sóc con ở nhà. Ngoài ra, phương án học trực tuyến kết hợp trực tiếp cũng sẽ được nhà trường nghiên cứu, lên phương án nếu nhiệt độ thấp kéo dài".

    Với một số trường học ở các quận huyện ngoại thành, do quãng đường di chuyển của phụ huynh và học sinh khá xa nên đã triển khai dạy học trực tuyến. Các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã đồng loạt triển khai dạy và học trực tuyến cho học sinh toàn trường.

    Ông Phạm Văn Ngát - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, theo quy định khi trời rét dưới 10 độ C, phụ huynh của trẻ mầm non và học sinh tiểu học có thể chủ động cho con nghỉ tại nhà, đồng thời các nhà trường cũng sẽ có thông báo, hướng dẫn chi tiết cập nhật từng ngày, từng giờ. Tuy nhiên vẫn có trường hợp phụ huynh không kịp xem dự báo thời tiết và thông báo của giáo viên hoặc do điều kiện gia đình không có người ở nhà quản lý chăm sóc nên vẫn đưa con đến trường.

    thoi tiet tiep tuc ret dam nhieu truong tieu hoc tai ha noi chuyen sang hoc truc tuyen1jpg
    Nhiều phụ huynh do công việc bận rộn nên vẫn muốn gửi con đến trường. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    "Các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì vẫn bảo đảm hoạt động, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ bình thường, vì thế phụ huynh học sinh hoàn toàn yên tâm. Căn cứ tình hình thực tế, các trường có thể chuyển sang dạy học trực tuyến hoặc giao bài tập về nhà cho các em. Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các trường lên kế hoạch dạy bù kiến thức những ngày học sinh nghỉ do trời rét", ông Ngát cho biết.

    Tuy nhiên, nhiều phụ huynh do công việc bận rộn nên vẫn muốn gửi con đến trường. Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, trong ngày 23/1, ngoài việc thông báo cho học sinh nghỉ ở nhà do trời rét, nhiều trường thông tin đến phụ huynh, nếu gia đình nào không có điều kiện quản lý, trông giữ trẻ, các trường vẫn bố trí giáo viên quản lý, chăm sóc trẻ theo thời gian học như bình thường, theo VTV.

    Nhiều trường học đã triển khai giải pháp phòng chống rét như chuẩn bị đệm ấm, khăn ấm, nước ấm, điều hòa hai chiều để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-tiep-tuc-ret-dam-nhieu-truong-tieu-hoc-tai-ha-noi-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-a608420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ ống nghiệm trong giờ học, 5 học sinh lớp 11 ở Cần Thơ bị thương

    Nổ ống nghiệm trong giờ học, 5 học sinh lớp 11 ở Cần Thơ bị thương

    Sự cố xảy ra vào sáng 23/1, trong tiết thực hành môn Hóa học tại trường Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Thời điểm này, đang trong giờ thầy T.M.N cho các em học sinh lớp 11A10 thực hành thì xảy ra sự cố nổ ống nghiệm khiến 5 học sinh bị thương được đưa đi điều trị.

    Học sinh ở vùng cao Tây Bắc được chăm sóc như thế nào trong thời tiết rét đậm, rét hại

    Học sinh ở vùng cao Tây Bắc được chăm sóc như thế nào trong thời tiết rét đậm, rét hại

    Miền Bắc đang bước vào đợt rét nhất mùa đông năm 2024, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại. Đặc biệt ở khu vực miền núi Tây Bắc nhiệt độ giảm sâu, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhà trường và gia đình cần chủ động tăng cường các biện pháp tránh rét cho các em.