+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Nguyễn Filip nói tiếng Việt đầy xúc động khi chính thức nhận quốc tịch Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sáng 19/12, thủ môn Filip Nguyễn đã nhận quyết định nhập quốc tịch ở Sở Tư pháp Hà Nội, do đó anh đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

    Theo thông tin từ báo Thanh niên, sáng 19/12, tại Sở Tư pháp TP.Hà Nội, đã diễn ra lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với thủ thành Nguyễn Filip. Cầu thủ sinh năm 1992 chính thức có quốc tịch Việt Nam, do đó từ nay đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam.

    Đây là kết quả đẹp cho hành trình 9 năm mà Nguyễn Filip và bố, ông Nguyễn Minh, cùng nỗ lực làm thủ tục để có thể trở thành công dân Việt Nam. Bên cạnh quốc tịch, Nguyễn Filip cũng đã có CCCD Việt Nam.

    thu mon nguyen filip noi tieng viet day xuc dong khi chinh thuc nhan quoc tich viet nam

    Filip Nguyễn nhận quyết định của Chủ tịch nước về nhập quốc tịch. Ảnh: Tuổi trẻ/CAHN FC

    Anh cùng vợ con đã ổn định chỗ ở để yên tâm cống hiến cho CLB Công an Hà Nội (CAHN) cũng như chuẩn bị cho các đợt triệu tập đội tuyển quốc gia tới đây nếu được HLV Philippe Troussier gọi tên.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, trong buổi lễ trao quyết định, Filip Nguyễn phát biểu bằng tiếng Việt: "Tôi rất hạnh phúc khi trở thành người con của Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Ngài Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các cơ quan bộ, ban ngành, Đại sứ quán Czech, CLB Công An Hà Nội và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương".

    Filip Nguyễn sẽ lấy tên "Nguyễn Filip" trong quốc tịch Việt Nam. Anh sinh năm 1992 ở Czech, có bố là người Hải Phòng, mẹ là người Czech. Vợ của anh cũng là Việt kiều và đã có quốc tịch Việt Nam.

    thu mon nguyen filip noi tieng viet day xuc dong khi chinh thuc nhan quoc tich viet nam 1

    Filip Nguyễn bên bố và gia đình nhỏ của mình trong ngày trọng đại. Ảnh: Tuổi trẻ/CAHN FC

    Filip Nguyễn từng nhiều lần được gọi lên tuyển quốc gia Czech nhưng chưa ra sân thi đấu một trận nào.

    Sau khi chơi cho CLB Công An Hà Nội ở V-League vào tháng 6/2023, Filip Nguyễn đủ điều kiện lấy quốc tịch Việt Nam.

    Trước đó, HLV Philippe Troussier đã chờ đến giờ cuối để điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đăng ký cho Asian Cup 2023.

    Dự kiến trước vòng 8 V-League 2023-2024, nhà cầm quân người Pháp sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển. Giờ thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang ngóng chờ ngày Filip Nguyễn khoác áo tuyển Việt Nam.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-nguyen-filip-noi-tieng-viet-day-xuc-dong-khi-chinh-thuc-nhan-quoc-tich-viet-nam-a604096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan