+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Mahathir: Tham nhũng là một phần văn hóa của người Malay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tham nhũng đã trở thành một phần của văn hóa Malay và những quan chức phạm pháp không quan tâm đến tương lai của đất nước, Thủ tướng Malaysia Mahathir cho biết.

    Tham nhũng đã trở thành một phần của văn hóa Malay và những quan chức phạm pháp không quan tâm đến tương lai của đất nước, Thủ tướng Malaysia Mahathir cho biết.

    Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad - Ảnh: TheStar

    Trong một bài đăng ngày 6/11 trên trang cá nhân, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng toàn bộ quy chuẩn đạo đức và nguyên tắc phân biệt đúng hay sai đã bị xóa bỏ khi quan chức nhận tiền hối lộ.

    "Những người chấp nhận nền văn hóa tham nhũng này không còn cảm thấy e dè hay hổ thẹn khi làm điều có lỗi", ông nói.

    Thủ tướng Mahathir cũng nói rằng một cộng đồng đã chấp nhận tham nhũng như hành động bình thường và thực hiện công khai thì cả người nhận hối lộ lẫn người đút lót đều không còn cảm giác đó là việc làm sai trái.

    Ông nói thêm rằng với tư tưởng "tiền là vua" của người Malaysia trong nhiều thập kỷ, tham nhũng đã trở thành giá trị trong cuộc sống và văn hóa tại đây, đặc biệt là với người Mã Lai.

    "Vi phạm luật pháp và thậm chí phạm cả những điều răn dạy trong kinh Quoran đều không nằm trong tâm trí họ khi lòng tham che mờ tất cả".

    Thủ tướng có nhiệm kỳ dài nhất lịch sử Malaysia cho rằng những quan chức tham nhũng chính là nguyên nhân gây hại lâu dài cho chính phủ, quốc gia và hòa bình sắc tộc.

    Malaysia là quốc gia nổi tiếng về nạn tham nhũng từ những năm 1950 và vụ hối lộ lớn nhất lịch sử 1MDB liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak đã đặt dấu chấm hết cho lịch sử 63 năm cầm quyền của Đảng UMNO.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-mahathir-tham-nhung-la-mot-phan-van-hoa-cua-nguoi-malay-a254008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan