+Aa-
    Zalo

    Thua ở vạch xuất phát nhưng thắng ở vạch đích, nam sinh Hà Nội xuất sắc giành vòng nguyệt quế

    (ĐS&PL) - Nam sinh Hà Nội Đỗ Phúc Huy đã có màn ngược dòng ấn tượng và hơn người thứ hai 5 điểm, để giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần 3 tháng 2 quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Trận tuần 3 tháng 2 quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Thu Hà (THPT Yên Khánh A, Ninh Bình), Hồ Thanh Bằng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Đỗ Phúc Huy (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) và Trần Thị Ái Nguyên (THPT Nguyễn Trãi, Đắk Lắk).

    thua o vach xuat phat nhung thang o vach dich nam sinh ha noi xuat sac gianh vong nguyet que 1
    4 thí sinh tranh tài trong trận tuần 3 tháng 2 quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Tại phần thi Khởi động, Thu Hà đã bứt phá dẫn đầu với 80 điểm sau lượt thi khởi động chung dù trước đó ở phần thi cá nhân, nữ sinh chỉ được 30 điểm. Ái Nguyên và Thanh Bằng là hai thí sinh xếp tiếp theo có số điểm bằng nhau - 55 điểm và Phúc Huy tạm xếp cuối với 20 điểm.

    Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 14 chữ cái. Thu Hà chọn hàng ngang thứ 3 với câu hỏi về từ còn thiếu trong bài hát "Màu áo chú bộ đội" và cùng Ái Nguyên đã có câu trả lời đúng khi chọn từ "Bộ đội" cho hàng ngang này. Thu Hà đã nâng số điểm của mình lên 90 và Ái Nguyên là 65 điểm.

    Là người tiếp theo vượt chướng ngại vật, Thanh Bằng chọn hàng ngang số 1 với 8 chữ cái. Với câu hỏi "Mốc quốc giới là dấu hiệu bằng vật thể dùng để đánh dấu đường... quốc gia trên đất liền", Thanh Bằng đã không kịp đưa ra câu trả lời của mình khi thí sinh Phúc Huy đã ngay lập tức có đáp án cho toàn bộ 14 chữ cái của phần thi Vượt chướng ngại vật.

    Phúc Huy nói rằng dù không chắc chắn nhưng "đến vòng này em không còn gì để mất" nên vẫn quyết định đưa ra câu trả lời. Với đáp án ô chữ là "Bộ đội biên phòng", Phúc Huy đã giành được thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi này, Thu Hà dẫn đầu với 90 điểm, tiếp sau là Phúc Huy 70 điểm, Ái Nguyên 65 điểm và Thanh Bằng 55 điểm.

    Phần thi Tăng tốc, các thí sinh đã tận dụng khá tốt các cơ hội để bứt tốc và bám sát nhau về điểm số, tạo nên sự gay cấn. Cụ thể, Thu Hà dẫn đầu 200 điểm, Thanh Bằng 195 điểm, Phúc Huy 180 điểm, Ái Nguyên 95 điểm.

    thua o vach xuat phat nhung thang o vach dich nam sinh ha noi xuat sac gianh vong nguyet que 3
    Thu Hà là người dẫn đầu trong 3 phần thi đầu tiên. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Tại phần thi Về đích, Thu Hà lựa chọn 3 câu 20 điểm, nữ sinh trả lời chính xác hai câu hỏi và giành được 40 điểm. Ở câu hỏi thứ hai Ái Nguyên đã giành được 20 điểm từ tay Thu Hà. Thu Hà kết thúc phần thi với 220 điểm.

    Thanh Bằng lựa chọn 3 câu 20-20-30 điểm. Nam sinh liên tiếp trả lời chính xác hai câu hỏi và giành được 235 điểm, nhờ đó mà Thanh Bằng đã “lội ngược dòng” vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

    Phúc Huy lựa chọn 3 câu 20 điểm, nam sinh giành được 210 điểm sau phần thi Về đích của mình. Tuy nhiên với khoảng cách số điểm không quá lớn, Phúc Huy vẫn có khả năng xoay chuyển tình thế, chuyển bại thành thắng.

    Ái Nguyên là người có phần thi Về đích cuối cùng, nữ sinh chọn gói 20-30-30 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 3. Nữ sinh làm rất tốt với câu hỏi tiếng Anh giành được thêm 20 điểm. Ở câu hỏi thứ 2, nữ sinh đã để mất 30 điểm vào tay Phúc Huy, giúp nam sinh Hà Nội "soán ngôi" dẫn đầu với 240 điểm. Ở câu hỏi thứ 3, Thu Hà đã nhấn chuông trả lời nhưng không chính xác, nữ sinh bị trừ 15 điểm.

    thua o vach xuat phat nhung thang o vach dich nam sinh ha noi xuat sac gianh vong nguyet que 2
    Đỗ Phúc Huy (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với 240 điểm. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Kết quả chung cuộc, Đỗ Phúc Huy (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với 240 điểm.

    Hồ Thanh Bằng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) về nhì với 235 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Nguyễn Thu Hà (THPT Yên Khánh A, Ninh Bình) 205 điểm và Trần Thị Ái Nguyên (THPT Nguyễn Trãi, Đắk Lắk) 90 điểm.

    Như vậy, trận tháng 2 quý II gồm bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Ngọc Như Thảo (PT Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, TPHCM), Nguyễn Minh Đình Thiên (THPT Đông Hà, Quảng Trị), Đỗ Phúc Huy (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) và Hồ Thanh Bằng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-o-vach-xuat-phat-nhung-thang-o-vach-dich-nam-sinh-ha-noi-xuat-sac-gianh-vong-nguyet-que-a611909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan