+Aa-
    Zalo

    Thủy Tiên lên tiếng đáp trả khi bị chỉ trích “tu Phật pháp nhưng lại phá tổ yến”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau ồn ào với bà Nguyễn Phương Hằng, mọi động thái của ca sĩ Thủy Tiên đều bị cư dân mạng chú ý.

    Thủy Tiên là cái tên quen thuộc đối với khán giả Việt. Cô nổi tiếng không nhờ những bản hit như Ngôi nhà hạnh phúc, Em đã quên, Giấc mơ tuyết trắng… mà còn bởi đức tin dành cho Phật pháp và việc nữ ca sĩ thường xuyên đi từ thiện. Tuy nhiên, kể từ khi ồn ào ăn chặn từ thiện nổ ra, bà xã Công Vinh bất ngờ trở thành tâm điểm soi mói trên mạng xã hội. 

    Mới đây, Thuỷ Tiên đã đăng tải đoạn video ghi lại quá trình lấy tổ yến để chế biến. Đồng thời, cô còn quảng cáo sản phẩm cho mẹ ruột của mình. Tuy nhiên, thay vì được đồng tình và ủng hộ như nguyện vọng, bài đăng của nữ ca sĩ lại nhận loạt ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc làm của cô đã cướp nhà của chim yến, hoàn toàn trái ngược với những phát ngôn và hành động trước đó.

    thuy tien pha to yen
    Ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ về việc lấy tổ yến gây nhiều tranh cãi. Ảnh: FBNV

    Cụ thể, một số người đã đào lại chuyện Thuỷ Tiên từng mang đường ra cho kiến ăn ở ngoài sân, cô cho biết mình không phá tổ của chúng mà cứ để đàn kiến làm tổ ở sân nhà mình. Ấy vậy mà vì kinh doanh, Thuỷ Tiên lại lấy tổ yến để bán. Chính điều này khiến cộng đồng mạng lên án và tranh cãi dữ dội.

    thuy tien cho kien an
    Clip Thuỷ Tiên cho kiến ăn ở ngoài sân từng nhận được rất nhiều yêu thích của khán giả. Ảnh: ST

    Giữa lúc bị cộng đồng mạng chỉ trích với những điều tiêu cực, Thuỷ Tiên đã lên tiếng đính chính lại. Cô cho biết: "Nhiều bạn không có kiến thức rồi cứ đi bình luận bảo nuôi yến là ác, cướp nhà của chim yến. Thật ra chim sống theo bầy trên cây hoặc là chỗ cao, nhưng khi chim mẹ muốn đẻ con thì không thể làm tổ bên ngoài mà phải vào tìm các hang động có vách để làm tổ như ngoài đảo thiên nhiên hay tìm các nhà yến. Sau khi đẻ xong con non biết bay là cả gia đình nó sẽ bỏ tổ bay theo bầy đàn. Thật ra làm tổ bên ngoài thiên nhiên thì nguy hiểm vì chim to hay chuột, rắn sẽ trộm ăn trứng hay chim to ăn mất con khi chim bố mẹ đi tìm mồi, mình làm nhà cho nó ở an toàn cũng là làm phước mà, sau khi nó bỏ đi rồi mình phải gỡ tổ vì không lấy, các chim khác không dùng tổ cũ và cũng không còn chỗ để làm tổ."

    thuy tien phan bac
    Thủy Tiên lên tiếng đáp trả khi bị chỉ trích “tu Phật pháp nhưng lại phá tổ yến”. Ảnh: FBNV

    Cô khẳng định chỉ khai thác tổ yến sau khi chim yên sinh con xong và bay đi để lại tổ cũ: “Yến nhà mẹ mình nuôi, mẹ xây nhà cho chúng mượn chỗ sinh con, đẻ xong chúng bay đi bỏ tổ rồi mẹ mới đi hái tổ. Không biết phá tổ là phá thế nào?”

    Bà xã Công Vinh cũng nhấn mạnh việc mẹ mình đã ăn chay trường 47 năm rồi nên rất hiểu luật nhân quả hơn bất cứ ai. Vì thế mọi người nói lời không hay nào ra với người khác thì nên suy nghĩ lại. 

    thuy tien len tieng
    Thủy Tiên lên tiếng đáp trả khi bị chỉ trích “tu Phật pháp nhưng lại phá tổ yến”. Ảnh: FBNV

    Song song với những bình luận tiêu cực chỉ trích hành động của gia đình Thuỷ Tiên thì vẫn có nhiều người hâm mộ bênh vực nữ ca sĩ. Thuỷ Tiên cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người khi đã lên tiếng bảo vệ và khuyên cô mặc kệ thị phi.

    thuy tien 1
    Thủy Tiên thường xuyên đi chùa và làm từ thiện. Ảnh: FBNV
    thuy tien 4
    Thủy Tiên thường xuyên đi chùa và làm từ thiện. Ảnh: FBNV
    thuy tien2
    Thủy Tiên thường xuyên đi chùa và làm từ thiện. Ảnh: FBNV
    thuy tien
    Thủy Tiên thường xuyên đi chùa và làm từ thiện. Ảnh: FBNV
    Việc thu hoạch tổ yến từng là vấn đề gây tranh cãi suốt thời gian dài về giá trị nhân đạo. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin thì loài yến vốn dĩ là loài làm tổ bằng nước dãi. Nếu không khai thác tổ thì ở lần sinh sản kế tiếp chim yến cũng lại xây tổ và chồng lên tổ cũ, thời gian lâu tổ yến đó cũng bị oxy hóa do môi trường ẩm và phải loại bỏ. Do đó, nếu hái tổ yến khi chim non đã bay đi thì không hề ảnh hưởng tới cuộc sống của loài chim này.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-tien-len-tieng-dap-tra-khi-bi-chi-trich-tu-phat-phap-nhung-lai-pha-to-yen-a592065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan