+Aa-
Zalo

Tiết lộ bất ngờ về điểm đến mới và người "bắc cầu" đưa Công Phượng sang châu Âu thử việc

  • DSPL

(ĐS&PL) - Trang Goal phiên bản tiếng Pháp tiết lộ Công Phượng sẽ tới Paris FC, một đội bóng hạng Nhì ở Pháp, thử việc từ ngày 15/6.

Trang Goal phiên bản tiếng Pháp tiết lộ Công Phượng sẽ tới Paris FC, một đội bóng hạng Nhì ở Pháp, thử việc từ ngày 15/6.

Tờ Goal tiết lộ đội bóng được cho là nơi Công Phượng sẽ thử việc sau khi rời khỏi Hàn Quốc đó là Paris FC.

Mới đây, tờ Goal phiên bản tiếng Pháp đã tiết lộ đội bóng được cho là nơi Công Phượng sẽ thử việc sau khi rời khỏi Hàn Quốc, đó là Paris FC.

Công Phượng sẽ tới Paris FC, một đội bóng hạng Nhì ở Pháp, thử việc từ ngày 15/6. Nếu hòa nhập tốt, anh sẽ ký hợp đồng chính thức với đội bóng này.

Phía HAGL vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo chính thức nào về điểm đến mới của Công Phượng.

Được biết, chính HLV Guillaume Graechen là người giới thiệu cho Công Phượng sang Pháp thử việc.

HLV Guillaume Graechen chính là người thầy đầu tiên của Công Phượng từ năm 11 tuổi, khi mới gia nhập Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG. Ông cũng là người sát cánh bên Phượng những năm đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Vị chiến lược gia người Pháp coi Công Phượng như người thân và luôn muốn làm những điều tốt nhất cho anh.

Ý tưởng đưa Công Phượng sang Pháp thi đấu đã được nhen nhóm vào năm 2016, khi ông Graechen tiết lộ người sáng lập học viện JMG toàn cầu muốn mua lại một đội bóng hạng Nhì nước Pháp, đó là Paris FC.

HLV Guillaume Graechen là người mai mối" cho Công Phượng đến Paris FC thử việc - Ảnh: Goal

Cũng theo thông tin từ Goal, Paris FC là CLB từng được coi là lớn nhất, có lượng fan đông đảo nhất ở thủ đô đất nước hình lục lăng. Đội bóng được thành lập năm 1969, từng "là một nhà" với đội bóng hùng mạnh Paris Saint-Germain hiện tại, trước khi chia tách vì những bất đồng liên quan đến vấn đề bản sắc.

Paris FC sau khi chia tách được giữ lại toàn bộ các cầu thủ trong đội một, cũng như sân nhà Công viên các Hoàng tử. Trong khi đó, PSG lại phải xuống chơi ở giải hạng Ba và bắt đầu từ con số 0 với các cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, sau những biến động thời cuộc, Paris FC thi đấu ngày càng bết bát và phải xuống hạng vào năm 1974. Cùng thời điểm đó, PSG giành vé lên hạng và dần trưởng thành với những bước đi đúng hướng, để trở thành một CLB hùng mạnh như hôm nay. Sân Công viên các Hoàng tử về sau cũng thuộc quyền sở hữu của PSG, còn Paris FC hiện tại đá trên sân Charléty.

Mùa giải 2018/19, Paris FC thi đấu khởi sắc và kết thúc ở vị trí thứ 4 với 65 điểm sau 38 vòng. Họ thiếu chút nữa đã giành vé thăng hạng lên Ligue 1, nhưng lại để thua trước RC Lens trong trận play-off một cách đáng tiếc. Dù vậy, đội bóng này chưa nguôi ngoai tham vọng sẽ góp mặt ở Ligue 1 càng sớm càng tốt.

Được biết, nếu mọi thủ tục suôn sẻ, đây sẽ là chuyến xuất ngoại thứ ba của Công Phượng sau các CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản, Incheon Utd của Hàn Quốc.

Ở King's Cup 2019, Công Phượng đã thi đấu ấn tượng với nhiều pha đi bóng tốc độ, đặc biệt trong trận chung kết gặp ĐT Curacao.

Cự Giải (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-diem-den-moi-va-nguoi-bac-cau-dua-cong-phuong-sang-chau-au-thu-viec-a279491.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan