+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/3: Xác rùa dạt vào bờ biển Vũng Tàu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác rùa dạt vào bờ biển Vũng Tàu

    Ngày 21/3, một nhân viên Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân trong quá trình vệ sinh khu vực biển Bãi Sau, TP Vũng Tàu và phát hiện một xác rùa biển dạt vào.

    Báo Người lao động đưa tin, xác rùa biển dài khoảng 60cm, ước tính nặng khoảng 40kg. Qua quan sát, trên mai rùa vỡ toác, vết nứt chính ở giữa kéo dài dọc thân rùa và lan ra phần mai bên phải vẫn còn loang vết máu.

    Các bộ phận khác của rùa không ghi nhận thêm thương tích, cũng không bị mất đi bộ phận khác.

    Theo một số người ở hiện trường, có thể vết nứt trên cá thể rùa do chân vịt của một trong số những tàu đang hoạt động trên biển chém vào.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 3 2024 xac rua dat vao bo bien vung tau
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/3/2024: Xác rùa dạt vào bờ biển Vũng Tàu. Ảnh: Người lao động

    Lo ngại thời tiết nắng nóng, xác rùa phân hủy gây ô nhiễm bãi tắm nên những người ở hiện trường đã vùi tạm xuống cát, đồng thời báo Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu.

    Phía công ty cũng đã báo với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

    Người phụ nữ đi xe máy ở Bắc Giang bị phạt nguội gần 20 triệu đồng

    Theo báo Vietnamnet, Công an huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cho biết, qua camera giám sát, phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy trong 1 tháng có 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ.

    "Người phụ nữ này đã bị chúng tôi lập biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt gần 20 triệu đồng về các lỗi vi phạm trên", đại diện Đội Cảnh sát giao thông huyện Hiệp Hòa thông tin.

    Cụ thể, qua trích xuất camera giám sát giao thông trên địa bàn, Công an huyện Hiệp Hòa ghi nhận từ ngày 1- 29/2, xe máy mang BKS 98D1 - 605.XX do một phụ nữ điều khiển có 16 lần vượt đèn đỏ, bản thân tài xế có 10 lần không đội mũ bảo hiểm.

    Tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện đã gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 3 2024 xac rua dat vao bo bien vung tau 2
    Lỗi vi phạm của chị Th. bị camera giám sát giao thông ghi lại.

    Qua xác minh, người điều khiển xe máy trên là chị N.T.Th. (SN 1983, trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa), làm nghề bán hoa tươi.

    Khi được công an mời đến làm việc, chị Th. đã thừa nhận các lỗi trên. Với mức phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị Th. bị xử phạt tổng số tiền là 19,4 triệu đồng.

    Gần 400ha rừng của Trung tâm bảo tồn voi bị suy giảm chưa rõ nguyên nhân

    Báo Vietnamnet đưa tin, ông Nguyễn Quốc Hưng, Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Đắk Lắk, xác nhận đã có báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này về diện tích rừng bị suy giảm gần 400ha tại Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng (Trung tâm Bảo tồn voi).

    Theo ông Hưng, trong năm 2023, Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã xác minh, cập nhật diện tích rừng tự nhiên bị giảm tại Trung tâm Bảo tồn voi là 397ha, trong đó, có khoảng 4,6ha do bị phá rừng, số còn lại 392ha suy giảm chưa rõ nguyên nhân.

    "Diện tích rừng bị suy giảm này đã lâu nhưng năm 2023 Trung tâm Bảo tồn voi có giám đốc mới về phụ trách, do đó, vị giám đốc muốn rà soát lại phần diện tích bị suy giảm để xác định trách nhiệm, xây dựng phương án quản lý rừng bền vững", ông Hưng thông tin.

    Cũng theo ông Hưng, đối với diện tích rừng suy giảm chưa rõ lý do, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn phối hợp với Trung tâm Bảo tồn voi xác minh, làm rõ.

    Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm, tại báo cáo của Trung tâm Bảo tồn voi năm 2022, có khoảng 25,5ha là đất có rừng tự nhiên và khoảng 2,2ha đất đã trồng rừng; tuy nhiên, năm 2023 lại cập nhật diện tích rừng này bị biến động theo nguyên nhân khác.

    "Tôi đã chỉ đạo cho làm rõ, hơn 25ha này bị suy giảm ra sao", ông Hưng nói thêm.

    Qua việc để diện tích rừng bị suy giảm gần 400ha, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có liên quan.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-22-3-2024-xac-rua-dat-vao-bo-bien-vung-tau-a615364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan