+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng hôm nay 18/7: iPhone 5G sẽ được trang bị chip xử lý siêu mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple sẽ trang bị chip xử lý siêu mạnh cho iPhone 5G

    iPhone 5G ra mắt vào năm 2020 sẽ được trang bị chip Apple A14 do TSMC sản xuất dựa trên quy trình 5 nm tiên tiến. Ảnh: PhoneArena

    Apple được cho là đã đặt hàng Lumentum - nhà cung cấp phụ tùng Face ID của hãng nhằm tăng cường sản xuất cảm biến Time of Flight (ToF) vào cuối năm 2019.

    Theo PhoneArena, việc bổ sung cảm biến ToF hứa hẹn sẽ giúp iPhone tương lai nhận dạng khuôn mặt 3D qua camera trước tốt hơn, cũng như khả năng xử lý AR/VR mượt hơn. Ánh sáng có cấu trúc quét mà Apple đang sử dụng cho các đối tượng ánh xạ Face ID chỉ cách khoảng 0,3 mét, trong khi các camera ToF như camera ở mặt sau của Galaxy S10 5G hoặc mặt trước của LG G8 có khả năng hỗ trợ cách xa hơn mười lần.

    Không chỉ có cảm biến ToF, iPhone 5G ra mắt vào năm 2020 sẽ được trang bị chip Apple A14 do TSMC sản xuất dựa trên quy trình 5 nm tiên tiến. Chip sẽ giúp tối ưu hóa việc cài đặt chương trình, kết hợp với modem 5 nm thế hệ tiếp theo của Qualcomm, trong khi các máy ảnh ToF sẽ tận dụng tất cả sức mạnh và khả năng kết nối đó để tăng cường khả năng xử lý AR/VR.

    Với sự xuất hiện của những thứ như cảm biến ToF và chip A14 mạnh mẽ hơn, iPhone 2020 dường như sẽ được Apple định hình lại với thiết kế tân trang, có thể bao gồm notch nhỏ gọn hơn, hoặc thậm chí cảm biến vân tay dưới màn hình.

    Logo táo cầu vồng có thể trở lại trong năm nay

    Táo khuyết 6 màu từ lâu đã trở thành huyền thoại. Ảnh: Macrumors

    Theo rò rỉ từ một nhân viên Apple tại trụ sở ở Cupertino, Apple đang lên kế hoạch đưa logo cầu vồng cổ điển trở lại trên một số thiết bị mới ra mắt trong năm nay.

    Hiện vẫn chưa rõ sản phẩm nào sẽ sở hữu logo huyền thoại này nhưng máy tính Mac sẽ là ứng cử viên sáng giá bởi logo này từng được sử dụng trên Macintosh đầu tiên vào năm 1984. Tuy nhiên iPhone và iPad cũng không nằm ngoài khả năng và sẽ phù hợp hơn với phiên bản đặc biệt một chút như (PRODUCT) RED.

    Apple lần đầu tiên sử dụng logo cầu vồng hay còn gọi là logo 6 màu trên máy tính Apple II ra mắt năm 1977. logo này được sử dụng rộng rãi tới năm 1988 thì bị loại bỏ để thay thế bằng logo đơn sắc gần tương tự logo mà Apple sử dụng hiện tại.

    Mặc dù không chính thức sử dụng logo cầu vồng trong hơn 20 năm nhưng những năm qua Apple vẫn tiếp tục sử dụng cấu trúc màu sắc này trong video quảng cáo hoặc trang trí tại trụ sở.

    Giám đốc thiết kế Jony Ive – người vừa từ chức mới đây đã nói về màu sắc cầu vồng của Apple rằng: "Sự cộng hưởng của logo cầu vồng là một phần trong bản sắc của chúng tôi trong nhiều năm".

    Apple xác nhận sẽ sản xuất AirPods tại Việt Nam

    Apple thông báo sẽ sản xuất thử nghiệm AirPods tại Việt Nam. Ảnh: 9to5mac

    Apple cho biết đang lên kế hoạch sản xuất thử AirPods tại Việt Nam. Động thái này nằm trong nỗ lực mở rộng quy mô sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc.

    Trong báo cáo của Apple, ban đầu hãng chỉ thử nghiệm sản xuất Airpods với quy mô nhỏ. Tuy vậy, công ty cũng bàn bạc với nhiều nhà cung ứng tại Việt Nam về việc tăng sản lượng.

    Theo Nikkei Asian Review, GoerTek - một trong những đối tác gia công chính của Apple - cho biết sẽ thử nghiệm sản xuất AirPods thế hệ mới tại nhà máy âm thanh đặt ở các tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

    Apple hiện có ba nhà cung cấp AirPods gồm GoerTek, Iventec và Luxshare-ICT. Đây là lần đầu tiên sản phẩm tai nghe không dây này được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

     Mặc dù đây chỉ là thử nghiệm nhưng Apple cũng đang hướng tới việc sản xuất hàng loạt.

    Theo Nikkei, Apple đã viết thư yêu cầu các nhà sản xuất hỗ trợ GoerTek dù quy mô ban đầu rất nhỏ. Bên cạnh đó, các nhà máy sản xuất được phép ra giá trong quá trình thử nghiệm. Tuy vậy, khi quy mô sản xuất được nhân rộng, mức giá này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

    Các kế hoạch thúc đẩy sản xuất và lắp ráp sản phẩm của Apple bên ngoài Trung Quốc bắt đầu từ cuộc chiến thương mại do chính quyền ông Trump khởi xướng. Mặc dù gần đây, cuộc chiến này đã hạ nhiệt nhưng mối đe dọa về thuế quan 25% đặt lên tất cả các sản phẩm của Apple vẫn tồn tại.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-hom-nay-187-iphone-5g-se-duoc-trang-bi-chip-xu-ly-sieu-manh-a284719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan