+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/11: Sửa xong tuyến cáp quang biển AAE-1

    (ĐS&PL) - Sửa xong tuyến cáp quang biển AAE-1, Xiaomi 12 Ultra xuất hiện ấn tượng trong video render… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/11/2021.

    Sửa xong tuyến cáp quang biển AAE-1

    Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã được khắc phục hoàn toàn sự cố, hiện đã hoạt động ổn định trở lại.

    Trước đó, vào ngày 20/11, đơn vị quản lý tuyến cáp đã điều tàu cáp và sửa chữa xong lỗi trên phân đoạn S1H.3 của cáp AAE-1, tạm thời khôi phục dịch vụ trên tuyến này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2811 sua xong tuyen cap quang bien aae 11
    Tuyến cáp quang biển AAE-1 hiện đã được sửa xong. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Được đưa vào hoạt động từ tháng 7/2017, tuyến cáp quang biển AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng kết nối hướng châu Âu, Trung Đông, bên cạnh đó cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

    Cáp quang biển AAE-1 bị lỗi trên 2 đoạn cùng trên nhánh cáp S1H - đoạn trục giữa Campuchia và Thái Lan, gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Việc cáp AAE-1 khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên tuyến đã phần nào giảm áp lực cho các nhà mạng trong đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cho người dùng.

    Hiện, hai tuyến cáp quang biển khác là Asia Pacific Gateway (APG) và Asia America Gateway (AAG) vẫn đang gặp sự cố gây gián đoạn dịch vụ.

    Xiaomi 12 Ultra xuất hiện ấn tượng trong video render

    Nhiều nguồn tin cho biết Xiaomi sẽ tổ chức một sự kiện lớn trong tháng 12/2021 để công bố dòng điện thoại Xiaomi 12 với ít nhất 3 phiên bản gồm Xiaomi 12, 12 Pro và 12 Ultra. Mới đây, LetsGoDigital đã tạo ra một đoạn video render về phiên bản Xiaomi 12 Ultra dựa trên bản vẽ thiết kế, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2811 sua xong tuyen cap quang bien aae 12
    Xiaomi 12 Ultra được cho sẽ có màn hình phụ kèm hệ thống 3 camera sau ở mặt lưng. 

    Từ đoạn video và hình ảnh được đăng tải, có thể thấy Xiaomi 12 Ultra sẽ sở hữu màn hình cong với một lỗ bấm nhỏ nằm giữa màn hình sát cạnh bên trên. Mặt lưng của thiết bị cũng được làm cong nhằm mục đích tăng trải nghiệm cầm nắm.

    Một màn hình phụ được đặt ở mặt lưng của sản phẩm. Mặt lưng cũng chứa cụm 3 camera sau, trong đó dường như có một ống kính tiềm vọng mang thương hiệu Leica.

    Nguồn tin tiết lộ, Xiaomi 12 Ultra được trang bị màn hình LTPO hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz và độ phân giải 2K sắc nét. Thông tin từ mã nguồn MIUI cho thấy thiết bị sẽ có camera chính 50 MP và một ống kính 48 MP ở mặt lưng.

    Tài khoản Google Cloud có thể bị hack để đào tiền ảo

    Theo CNBC, Google mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức “đào tiền ảo” đang sử dụng những tài khoản đám mây Google Cloud bị hack cho mục đích đào tiền.

    Trong báo cáo có tên “Threat Horizons” mới được phát hành, Đội Hành động An ninh mạng của Google đã cung cấp nhiều thông tin cụ thể về việc các tài khoản Google Cloud bị hack và sử dụng để đào tiền ảo. Báo cáo này có mục đích công khai thông tin nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp bảo đảm an ninh môi trường điện toán đám mây của mình.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2811 sua xong tuyen cap quang bien aae 13

    Google cảnh báo tài khoản cloud có thể bị hack để "đào tiền ảo". Ảnh minh họa: Google

    “Đào tiền ảo” là hoạt động đòi hỏi năng lực tính toán cao mà khách hàng của Google Cloud có thể trả phí để truy cập. “Gã khổng lồ” về công cụ tìm kiếm cho biết, 86% trong số 50 tài khoản Google Cloud bị đánh cắp gần đây được dùng để đào tiền mã hóa.

    Trong phần lớn các vụ hack tài khoản Google Cloud, đối tượng đã tiến hành tải phần mềm đào tiền xuống trong vòng 22 giây sau khi đánh cắp thành công tài khoản.

    Có khoảng 10% tài khoản bị hack được dùng để quét các nguồn lực công khai khác trên internet nhằm xác định các hệ thống dễ bị tấn công, trong khi 8% số trường hợp bị đánh cắp được sử dụng để tấn công các mục tiêu khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-11-2021-sua-xong-tuyen-cap-quang-bien-aae-1-a520571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan