+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/12/2019: Cậu bé bị cha ép quỳ gối xin ăn ở nhà ga vì lý do không thể ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé bị cha ép quỳ gối xin ăn ở nhà ga vì lý do không thể ngờ

    Cậu bé bị cha ép đi xin ăn.

    Theo Kankanews.com, cảnh sát nhận cuộc gọi lúc 4h45 báo một bé trai đem theo cặp đi học đang quỳ và xin ăn tại nhà ga đường sắt thành phố Thượng Hải.

    Trên người đứa trẻ chỉ mặc duy nhất 1 chiếc áo khoác để giữ ấm. Được biết, em bị cha bỏ lại đó 45 phút trước khi ông đi làm. “Cháu bị giáo viên phê bình. Cháu đã không hoàn thành bài tập về nhà”, cậu bé nói.

    Quá tức giận trước kết quả học của con trai nên người cha đã đưa cho cậu bé 1 cái bát và bảo cậu bé quỳ xuống và xin thức ăn người đi đường “như một hình phạt”.

    Khi cảnh sát hỏi cha của cậu bé có say vào lúc đó không, em nói “không”.

    Cậu bé sau đó đã được các sĩ quan đưa đến đồn cảnh sát, cho uống đồ nóng và ăn bánh quy rồi liên lạc với mẹ cậu bé. Người phụ nữ sau đó tới đồn với một chiếc áo khoác cho con trai.

    Người mẹ nói cô và chồng đều rất buồn vì con trai thường bị giáo viên phê bình không làm bài tập về nhà nhưng cô không đồng tình với phản ứng của chồng mình.

    Cảnh sát khuyên nhủ, dù cậu bé có phạm sai lầm nhưng trừng phạt em bằng cách buộc em phải ăn xin là điều không nên làm. Bởi điều này làm chạm tới lòng tự trọng của trẻ và gây rối trật tự công cộng.

    Nghịch thang cuốn sân bay, bé 3 tuổi tử vong

    Hình ảnh 3 đứa trẻ đang chơi ở thang máy được camera an ninh ghi lại - Ảnh: Sân bay Quốc tế Charlotte Douglas

    Các nhà chức trách ở phía Bắc bang Carolina (Mỹ) vừa làm sáng tỏ tai nạn thang cuốn thảm khốc hồi tháng 9 khiến một đứa trẻ 3 tuổi thiệt mạng.

    Cảnh sát Charlotte Mecklenburg cho biết, tối 25/9, ba đứa trẻ chơi gần thang cuốn tại khu vực nhận hành lý ở sân bay quốc tế Charlotte Douglas mà không ai trông nom.

    Theo cảnh sát, camera an ninh ghi lại hình ảnh bà Jiterria Lightner và các con ngay từ khi họ xuống máy bay cho đến khi đứa trẻ 3 tuổi rơi xuống thang cuốn.

    Cụ thể, một giờ trước tai nạn, những đứa trẻ này chơi gần thang cuốn trong khi bà Lightner lại không ở gần đó để trông chừng.

    Ngay trước 21h, bé Jaiden Cowart và em gái nắm lấy tay vịn thang cuốn từ mé ngoài và giữ chặt khi nó đi lên. Em gái Jaiden tuột tay và được một người gần đó chụp lấy. Còn Jaiden, một camera khác ghi được hình bàn tay em còn bám cho tới khi thang cuốn lên gần đến đỉnh. Tới đó, dường như Jaiden không bám nổi nữa và rơi xuống từ độ cao 6 m.

    Nhân viên sân bay cho biết, anh ta nhìn thấy cậu bé bị chấn thương nặng ở đầu, nằm trong "một vũng máu lớn". Sau đó, Jaiden được đưa đến bệnh viện Atrium và qua đời 3 ngày sau đó.

    Bà Lightner nói với đài ABC rằng bà cùng các con trở về nhà sau chuyến đi tới bang Florida và trong lúc họ đang lấy hành lý, Jaiden đi lên thang cuốn rồi bị ngã.

    Trong khi đó, bà Lightner nói với cảnh sát lúc Jaiden ngã, bà đang ngồi trên cầu thang để trông những đứa con khác của mình.

    Bà mẹ này bị bắt 2 tuần trước và bị cáo buộc ba tội danh không trông nom trẻ em , theo hồ sơ từ Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Mecklenburg.

    Một bệnh nhi tử vong do cúm A/H1N1

    Bệnh nhi tại BV Sản-Nhi Phú Yên - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 11/12, BS Biện Ngọc Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên, cho biết đơn vị đang xử lý môi trường, khoanh vùng giám sát, phòng ngừa bệnh lây lan tại khu vực có bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1 ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa.

    Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa, Trạm Y tế xã Hòa An được giao nhiệm vụ theo dõi tình trạng sức khỏe của 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã tử vong và các gia đình xung quanh trong vòng 14 ngày.

    Theo phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên, các biện pháp phòng ngừa bệnh được triển khai khẩn cấp sau khi một bệnh nhi tử vong do cúm A/H1N1 tại tỉnh này.

    Bệnh nhi tử vong là cháu V.V.M.N. (27 tháng tuổi, ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên).

    Theo đó, vào ngày 29/11, cháu N. bắt đầu có triệu chứng sốt, ho. Người nhà sau đó đã tự mua thuốc uống nhưng không rõ thuốc gì. Tới hôm sau, khi thấy cháu N. không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đưa đến điều trị tại bệnh viện Sản-Nhi Phú Yên và được chẩn đoán là viêm phổi nặng.

    Đến ngày 4/12, thấy tình trạng bệnh nặng hơn, người nhà xin chuyển viện đến điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tại đây, bác sĩ cũng chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi nặng.

    Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang xác định bệnh nhân N. dương tính với cúm A/H1N1. Đến ngày 9/12, bệnh nhân bị tiên lượng xấu, người nhà xin đưa về và cháu N. đã tử vong trên đường.

    Choáng váng cậu bé có cây mọc trong tai

    Bác sĩ bất ngờ phát hiện những hạt đậu đỏ đang nảy mầm trong tai cậu bé.

    Sự việc hy hữu này xảy ra tại một bệnh viện ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Cậu bé 7 tuổi được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám do thời gian gần đây luôn cảm giác trong tai có thứ gì đó gây ngứa ngáy, liên tục kêu khóc. Cha mẹ cậu bé đã cố gắng dùng các dụng cụ lấy ráy tai để làm sạch tai cho con trai nhưng không thành công.

    Qua kiểm tra kỹ càng, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện, trong tai cậu bé có 3 hạt đậu đỏ, hai trong số chúng đang nảy mầm, mọc thành cây.

    Bác sĩ Hoàng Kỳ, người trực tiếp khám cho cậu bé cho biết, những hạt đậu ở trong tai cậu bé đã rất lâu, có lẽ phải đến một năm. Khi tích đủ nước, chúng nảy mầm và khiến cậu bé cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn.

    Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo, trẻ em thường rất tò mò và nghịch ngợm, dễ đem vật nhỏ nhét vào tai, vào mũi mà quên đi, hoặc sợ bị mắng nên không nói ra. Vì vậy, bố mẹ phải chú ý nhiều hơn đến con cái, nếu phát hiện khoang mũi, lỗ tai có dị vật, lập tức đưa đến bệnh viện để xử lý.

    Không cứ trẻ em nhỏ, kể cả người trưởng thành cũng bị rơi vào tình trạng này. Hồi tháng 2/2019, cô gái Eli Smit 17 tuổi, sống ở Auckland (New Zealand) khi đi khám cũng bị bác sĩ phát hiện có những mầm cây nhỏ lá xanh mướt đang phát triển tươi tốt ở trong tai.

    Các bác sĩ dùng nhíp gắp ra những thân cây dài khoảng 3 cm vẫn còn nguyên hạt bám ở rễ. Theo bác sĩ, trường hợp thực vật mọc trong tai người là điều cực kỳ hiếm. Trong tai khá ẩm và tối nên có thể là môi trường lý tưởng để hạt nảy mầm.

    Được biết sau khi được bác sĩ gắp hết số mầm cây ra, Eli cảm thấy nhẹ nhõm nhưng bị nhiễm trùng tai và phải dùng kháng sinh để điều trị.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12122019-cau-be-bi-cha-ep-quy-goi-xin-an-o-nha-ga-vi-ly-do-khong-the-ngo-a304276.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan