+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/5/2019: Nữ du khách chết vì bệnh dại sau khi giải cứu chó thả rông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quá mê xem tivi, cậu bé lớp 2 bị anh trai bắt nhặt đỗ đen như nàng Tấm

    Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên Phúc An mới đây chia sẻ hình ảnh cậu bé đang ngồi bên mâm gạo trộn lẫn đỗ và ngồi nhặt từng hạt đỗ đen.

    Cậu bé tỏ ra thích thú trước hình phạt nhặt đỗ đen của anh trai - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Đây là em tôi. Nó suốt ngày dán mặt vào tivi nói mãi không nghe. Thế là mình nghĩ ra cách trộn đỗ đen với gạo cho nó ngồi nhặt. Như vậy có quá ác không mọi người", Phúc An viết.

    Bài viết của thành viên này thu hút gần 10.000 lượt yêu thích và hơn 1.500 nghìn bình luận. Nhiều người cho rằng họ đang được xem truyện Tấm Cám phiên bản đời thực.

    "Trên đời làm gì có anh nào ác như thế này chứ? Bạn có phải mẹ Cám thời hiện đại không?", Phương Thảo nói.

    "Chắc bạn mới bị mẹ mắng nên nghĩ ra trò phạt em mình đúng không? Mụ gì ghẻ chắc phải gọi cậu bằng cụ", Trung Nghĩa bình luận.

    Liên hệ với người đăng bài, anh cho biết trong một phút ngẫu hứng đã nghĩ ra cách giúp em "tránh xa" tivi.

    "Em mình đang học lớp 2, thấy nó xem tivi nhiều quá nên nghĩ ra cách này để hạn chế. Không ngờ bé cảm thấy thích thú, dùng cả buổi trưa để nhặt đỗ", Phúc An kể.

    Anh nói thêm dù có mở tivi để "thử lòng", em trai vẫn không quan tâm để tiếp tục nhặt đỗ.

    "Không biết được em nó có thực hiện lâu dài hay không, nhưng trước mắt cứ như thế đã", An cho hay.

    Dưới bài viết của Phúc An, nhiều dân mạng còn bày cho anh các cách khác để "trị" em mình. "Ác quá, nhưng lần sau trộn gạo nếp gạo tẻ để... em nó nhặt lâu hơn không?", Đăng Trường viết.

    "Em nó nhặt xong thì thưởng bộ lego hoặc bộ đồ chơi cũng được. Đây là cách dạy em rất hay", Ngọc Hương bình luận.

    Hiện bài viết của Phúc An vẫn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Một số người cho biết họ sẽ học theo cách dạy phong cách Tấm Cám này và áp dụng cho con em mình

    Nữ du khách chết vì bệnh dại sau khi giải cứu chó thả rông

    Một phụ nữ Na Uy đã chết vì bệnh dại sau khi cô chơi với một chú chó con bị nhiễm bệnh mà cô đã cố gắng giải cứu khi đi du lịch.

    Nữ du khách bị chó thả rông cắn chết - Ảnh: Minh họa

    Cô Birgitte Kallestad, 24 tuổi đi du lịch ở Philippines cùng bạn bè vào tháng 2 năm nay. Khi họ nhìn thấy một chú chó con bên vệ đường, Kallestad đã đưa chú chó con trở lại khu nghỉ mát. Cô đã tắm rửa và chơi đùa cùng chú chó.

    Kallestad đã nhìn thấy một số "vết xước nhỏ" từ con vật này và cô đã tự rửa nó mà không điều trị y tế.

    Nhưng phải đến khi Kallestad trở lại Na Uy, cô mới bắt đầu gặp phải các triệu chứng và đến phòng cấp cứu nhiều lần.

    Vào thời điểm đó, một thời gian dài đã trôi qua kể từ chuyến đi Philippines của cô nhưng các bác sĩ vẫn gặp khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh.

    Mãi đến ngày 4.5, các bác sĩ mới xác nhận cô bị bệnh dại, Fox News đưa tin. Không lâu sau đó, Kallestad đã qua đời vào ngày 6.5.

    Đây là cái chết đầu tiên gắn liền với bệnh dại ở Na Uy trong hơn 200 năm, theo BBC.

    "Kallestad thân yêu của chúng tôi yêu động vật. Chúng tôi rất lo sợ nếu điều này sẽ xảy ra với những người khác có trái tim ấm áp như con bé" - gia đình cô nghẹn ngào.

    Bệnh dại là một bệnh do virus thường lây truyền qua vết cắn của động vật bị nhiễm bệnh, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Các dấu hiệu ban đầu của bệnh bao gồm các triệu chứng giống cúm như sốt và đau đầu. Sau đó là các triệu chứng nghiêm trọng hơn, bao gồm lo lắng, nhầm lẫn, ảo giác và mất ngủ.

    Có một loại vắc-xin cho bệnh dại, nhưng để có hiệu quả, nó phải được đưa ra trước khi các triệu chứng xuất hiện. Thật không may, khi một người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh dại, không có cách điều trị hiệu quả và căn bệnh này hầu như luôn gây tử vong.

    Vào tháng 1, CDC đã báo cáo trường hợp một phụ nữ ở Virginia chết vì bệnh dại sau khi bị chó con cắn khi đang ở Ấn Độ.

    Lở loét, chảy mủ do đắp thuốc trị ung thư vú

    Các bác sĩ khoa Phẫu trị - Xạ trị và Y học Hạt nhân - Trung tâm ung bướu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật tái tạo vú bằng vạt da cơ ngang bụng điều trị ung thư vú cho bệnh nhân là Trịnh T. T., 67 tuổi, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

    Hình ảnh các bác sĩ phẫu thuật - Ảnh: Vietnamnet

    Bà T. phát hiện bệnh ung thư vú năm 2017 nhưng không điều trị gì mà chỉ tự đắp thuốc ở nhà. Đến tháng 2/2019, người bệnh nhập viện do khối u phát triển rất lớn 12x12cm, lở loét, chảy mủ đục mùi hôi và rất đau đớn. Người bệnh đã trải qua 1 đợt hóa chất tại Bệnh viện. Tuy nhiên khối u không đáp ứng điều trị mà có diễn biến xấu đi.

    Theo Ths.Bs. Nguyễn Vũ - Phó Giám đốc Trung Tâm Ung Bướu và Y học hạt nhân kiêm Trưởng khoa Phẫu trị - Xạ trị và Y học hạt nhân, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cho biết với tình trạng của người bệnh thì phương pháp tối ưu là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u tối đa và chuyển vạt da tự thân che phủ tổn thương.

    Ngày 26/4/2019, người bệnh được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tái tạo vú bằng vạt da cơ ngang bụng (vạt TRAM). Đến nay sau gần 2 tuần điều trị cho thấy sức khỏe người bệnh tiến triển tốt, vết mổ khô, phần vạt da cơ được nuôi dưỡng tốt.

    Theo Ths.Bs. Nguyễn Vũ để tạo hình vú cho người bệnh ung thư vú có hai phương pháp, thứ nhất là bồi đắp tự thân tức là lấy những mô da, mô cơ trên cơ thể của chính người bệnh để bồi đắp, tạo hình. Thứ hai là dùng các vật liệu tổng hợp để thay thế túi độn.

    Trong hai phương pháp trên thì bồi đắp tự thân là phương pháp khó, phức tạp về kỹ thuật nhưng ít gây tổn thương cho người bệnh, kết quả sau mổ tốt, tránh được các biến chứng khi dùng vật liệu tổng hợp…

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1252019-nu-du-khach-chet-vi-benh-dai-sau-khi-giai-cuu-cho-tha-rong-a274966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan