+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2019: "Ai là triệu phú" gặp sự cố hi hữu trong 15 năm phát sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc cản quang tại bệnh viện Bạch Mai

    Chiều ngày 8/5, bệnh viện Bạch Mai thông tin về trường hợp nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong tại Bệnh viện. Theo đó, ngày 6/5, bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải - sau khi sinh con khoảng 1 tháng. Bệnh nhân có chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân.

    Bệnh viện Bạch Mai, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Phủ nữ Việt Nam

    Khoảng 15h ngày 6/5 bệnh nhân được đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Các y, bác sĩ đã rất kịp thời và nỗ lực tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4h sáng ngày 7/5.

    Trưa ngày 7/5, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện Bạch Mai đã gặp gỡ gia đình bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi, bệnh viện đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời, bệnh viện và gia đình đã thống nhất sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào ngày 21/5 tới.

    "Ai là triệu phú" gặp sự cố hi hữu trong 15 năm phát sóng

    Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 7/5, một sự cố hi hữu xảy ra khiến người chơi hoang mang, trong khi đó, MC Phan Đăng phải lên tiếng trấn an.

    Đến MC Phan Đăng cũng phải bật cười trước tình huống hài hước - Ảnh: Saostar

    Cụ thể, ở phần thi của Phạm Quỳnh Như, thư ký tòa án đến từ Tây Ninh, cô nhận được câu hỏi: “Sầu riêng Cái Mơn là đặc sản của tỉnh nào?”. Vì không chắc đáp án nên Quỳnh Như quyết định sử dụng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Cô nhờ chương trình kết nối với đồng nghiệp là anh Vũ Văn Khanh để xin ý kiến.

    Tuy nhiên, khi ê-kíp tiến hành liên lạc với Vũ Văn Khanh thì đầu dây tiếp nhận vang lên tiếng người phụ nữ. Ngay khi MC Phan Đăng hỏi: “Có phải là bạn Khanh không ạ?” thì người này lập tức phủ nhận: “Nhầm số rồi anh ơi” khiến cả trường quay ngạc nhiên. Để trấn an tinh thần người chơi, nam MC hài hước chia sẻ: “Trong lịch sử 15 năm của Ai là triệu phú, lần đầu tiên có cuộc gọi nhầm lẫn như thế này”.

    Ngay sau đó, ê-kíp tiến hành kết nối lại với người thân chị Phạm Quỳnh Như. Sau một hồi chuông, phía đầu dây bên kia nghe máy và trợ giúp đáp án. Điều này khiến MC Phan Đăng hào hứng: “Vâng, lúc này là Vũ Văn Khanh rồi, không phải nhầm nữa rồi”. Cách xử lý của anh giúp không khí chương trình trở nên thoải mái hơn. Nhiều khán giả cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn và dành lời khen cho cách xử lý của MC và ê-kíp chương trình.

    Cụ bà 72 tuổi hóc xương mang cá nguy hiểm

    Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã cấp cứu thành công một bệnh nhân cao tuổi bị hóc xương cá.

    Dị vật được gắp ra sau khi đưa từ thực quản xuống dạ dày - Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

    Bệnh nhân Vũ Thị Q. (sinh năm 1947, ở Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội), nhập viện trong tình trạng đau vùng cổ. Qua khai thác gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân có ăn cơm với canh cá. Sau ăn, bệnh nhân cảm thấy nuốt đau ở vùng cổ, đã đi khám nội soi tai mũi họng nhưng không phát hiện ra hóc xương. Bệnh nhân về nhà và vẫn đau vùng cổ, đau sau xương ức tăng, đặc biệt cứ ăn vào lại vào nôn ra.

    Sau khi thăm khám lâm sàng bệnh nhân được chỉ định khám tại phòng nội soi tiêu hóa can thiệp - Đơn nguyên khám chữa bệnh tự nguyện của Bệnh viện đa khoa Hà Đông và phát hiện bị hóc xương cá.

    BSCKII Nguyễn Thị Cương của Bệnh viện đa khoa Hà Đông cùng ThS.BS Đỗ Anh Giang, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành nội soi gắp xương cá cho bệnh nhân. Đây là một trong những trường hợp hóc xương cá nguy hiểm, do bệnh nhân đã lớn tuổi, lại hóc xương mang cá có cấu tạo như một móc câu, mỏng, to bản, kích thước 2x1,7cm ở sâu đoạn 1/3 thực quản. Nếu tiến hành gắp xương cá thông thường từ thực quản ra ngoài thì sẽ xé rách thực quản, dẫn tới chảy máu nhiều gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

    Do vậy, kíp phẫu thuật đã lựa chọn giải pháp đưa dị vật xuống dạ dày, sau đó gắp dị vật bằng dụng cụ chuyên biệt. Với phương pháp tối ưu này đã giúp bệnh nhân tránh được chảy máu thực quản và gắp được dị vật thành công mà không gây tai biến. Sau khi gắp dị vật thành công, bệnh nhân không phải nằm viện mà được hướng dẫn theo dõi tại nhà.

    Bé gái 12 tuổi bị u buồng trứng khổng lồ

    Thông tin từ TS.BS Nguyễn Thị Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết các bác sĩ của khoa này vừa phẫu thuật nội soi bóc khối u quái buồng trứng cho bệnh nhi N.L.C (12 tuổi, ở Mỹ Hào- Hưng Yên).

    Bé gái Hưng Yên bị u quái buồng trứng khổng lồ vừa được phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Theo mẹ của bệnh nhi trước đó cháu C. sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ thi thoảng bị đau bụng nhưng bố mẹ cũng không để ý nhiều. Đến ngày 29/4 vừa qua, cháu đau nhiều hơn nên gia đình mới đưa đi khám. Qua siêu âm bác sĩ ở địa phương nghi ngờ cháu có khối u nang buồng trứng và khuyên gia đình đưa cháu lên tuyến trên kiểm tra lại.

    Tại Bệnh viện Việt Đức các bác sĩ xác định cháu C. mang khối u buồng trứng kích thước lớn, có dấu hiệu sốt cao cần phẫu thuật. Khối u trong người của bệnh nhi cũng được chẩn đoán là khối u bẩm sinh tế bào mầm có từ trong bào thai.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 giờ đã bóc tách thành công khối u có kích thước gần 20 cm. Do khối u quái có kích thước lớn, nên các bác sỹ đã buộc phải cắt một bên buồng trứng của bệnh nhi.

    TS. Hoa cho biết trường hợp bé gái còn nhỏ có khối u buồng trứng, đặc biệt là u quái buồng trứng không phải là hiếm, có những trẻ phát hiện mang khối u buồng trứng ngay từ lúc sơ sinh. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp được phát hiện ở giai đoạn muộn nên đã phải bắt buộc cắt một bên buồng trứng, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-952019-ai-la-trieu-phu-gap-su-co-hi-huu-trong-15-nam-phat-song-a274539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan