+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/10: Hé lộ sự thực phía sau chuyện bé gái 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sự thực phía sau chuyện bé gái 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị

    Ngày 12/10, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ ông Hồ Văn Bằng – Chủ tịch xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, thông tin sản phụ H.T.A.R sinh con ở độ tuổi 11 là không chính xác. Ông Bằng cho hay sản phụ R. sinh năm 2001, lấy chồng vào cuối năm 2020 nhưng chưa đăng ký kết hôn.

    "Chị R. mồ côi cha, mẹ thì sang Lào lấy chồng khác. Người này ở nhà với cậu và được ông này khai sinh lùi lại thành năm 2010 để cháu được đi học. Tuy nhiên, R. bỏ học và lấy chồng", Chủ tịch xã Ba Tầng nói.

    tin tuc doi song ngay 1310 he lo su thuc phia sau chuyen be gai 11 tuoi sinh con o quang tri1
    Sản phụ hạ sinh một bé gái nặng 2,5kg. Ảnh: B.L/ Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đó, vào tối ngày 11/10, sản phụ này được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. Tại thời điểm nhập viện, sản phụ mang thai khoảng 34 – 35 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ. Được biết, sản phụ cao 1,47m, nặng 45kg. Giấy tờ tùy thân cho thấy sản phụ 11 tuổi, người đồng bào Vân Kiều, trú tại thôn Xa Tuông (xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa).

    Sau khi thăm khám, bác sĩ hội chẩn thai không thuận, nằm ngang, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, ối phòng. Tình trạng nguy hiểm tới tính mạng của cả sản phụ và thai nhi nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Ekip bác sĩ khoa Sản của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật lấy con. Con gái sản phụ R. chào đời với cân nặng 2,5kg. Được y bác sĩ chăm sóc cẩn thận, tình trạng sức khỏe của sản phụ và bé gái đã ổn định, có thể xuất viện trong thời gian tới.

    Bệnh nhân tự nhổ 7 chiếc răng rồi nuốt vào bụng

    VnExpress mới đây đưa tin về trường hợp một người đàn ông 48 tuổi ở Hóc Môn (TP.HCM) tự nhổ và nuốt 7 chiếc răng của mình.

    Theo thông tin từ bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, tiền sử 4 tháng qua bệnh nhân thường buồn chán, gần đây uống cà phê, hút thuốc lá nhiều, mất ngủ kéo dài. Bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm, thường có những suy nghĩ tiêu cực.

    Sáng ngày 5/10, gia đình phát hiện bệnh nhân trong tình trạng kích thích vật vã, muốn tự tử nên lập tức đưa tới bệnh viện. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân có dấu hiệu lơ mơ. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu hồi sức, cho thở oxy mask, sinh hiệu ổn định.

    Bệnh nhân thường bị đau bụng trong thời gian theo dõi sức khỏe. Theo kết quả chụp X-quang, dạ dày của bệnh nhân chứa đầy những mẫu hình dạng như răng người, có chiếc còn cả chân răng sắc nhọn.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành nội soi gắp 7 chiếc răng và nhiều dị vật khác ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị trầm cảm.

    Bệnh nhân bị áp xe nặng vùng má sau khi tiêm chất làm đầy

    Theo Pháp Luật TP.HCM, sáng ngày 12/10, Bệnh viện Da liệu TP.HCM cho biết đơn vị này vừa xử lý trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng má. Bệnh nhân là chị N.T.T.T (23 tuổi, trú tại TP.HCM).

    tin tuc doi song ngay 1310 he lo su thuc phia sau chuyen be gai 11 tuoi sinh con o quang tri3
    Các bác sĩ thực hiện tiểu phẫu giải áp cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

    Bệnh nhân kể cách đây khoảng 5 tháng, vì má bị hóp nên chị đã tới một thẩm mỹ viện trên địa bàn TP.HCM để “tân trang” cho đầy đặn hơn. Bệnh nhân được tư vấn tiêm filler của Hàn Quốc với giá gần 7 triệu đồng.

    Vài tuần sau khi tiêm filler, bệnh nhân thấy vùng má trái sưng to và đau nhức, tự mua nhiều thuốc kháng sinh, kháng viêm không rõ loại để uống. Khối sưng lúc đầu có giảm nhưng khi ngưng dùng thuốc thì lại sưng to.

    Bệnh nhân lo lắng nên đã tới Bệnh viện Da liệu TP.HCM thăm khám. Các bác sĩ nhận thấy vùng má trái của bệnh nhân căng bóng, sưng to với kích thước 5x5 cm kèm đau nhức. Kết quả siêu âm cho thấy ổ dịch vùng má trái của bệnh nhân bị áp xe.

    Bệnh nhân được chỉ định tiểu phẫu giải áp. Sau khi rạch tháo mủ, các bác sĩ đặt thêm ống dẫn lưu từ khoang có ổ áp xe để dịch chảy ra. Tiếp đó, bệnh nhân được bơm rửa với chất vô khuẩn và thay băng từ 5 - 7 ngày. Sau đó, các bác sĩ khâu lại vết thương. Được biết, bác sĩ đã lấy ra hơn 100ml dịch mủ.

    Theo PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Da liễu TP.HCM, di chứng để lại cho bệnh nhân có thể là một vết sẹo trên mặt do bị rạch. Tuy nhiên, các bác sĩ cố gắng để vết rạch trùng với nếp gấp tự nhiên để dấu vết sẹo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-10-2021-he-lo-su-thuc-phia-sau-chuyen-be-gai-11-tuoi-sinh-con-o-quang-tri-a516058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan