+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 31/7: Thanh niên 30 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư đại trực tràng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên 30 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư đại trực tràng

    Theo VietNamNet, anh M.Đ.S (30 tuổi, ở Hà Giang) thường xuyên cảm thấy đau bụng nhưng chỉ nghĩ đơn giản là rối loạn tiêu hóa. Bệnh nhân không có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ với suy nghĩ chủ quan rằng “còn trẻ, làm gì có chuyện bị ung thư”.

    Mãi đến khi tình trạng đau bụng hạ vị xuất hiện nhiều, rối loạn phân (lúc lỏng, lúc táo), phân nhầy máu, sút cân, người mệt mỏi, bệnh nhân mới đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 317 thanh nien 30 tuoi bat ngo phat hien mac ung thu dai truc trang1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Người bệnh được làm các cận lâm sàng, qua kết quả nội soi đại trực tràng cho thấy hình ảnh khối u đại tràng sigma. Bệnh nhân được sinh thiết u làm chẩn đoán, kết quả giải phẫu bệnh là tổn thương ác tính, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư đại tràng Sigma. Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân khẩn trương nhập viện phẫu thuật.

    Nam bệnh nhân rất bất gờ vì anh mới chỉ 30 tuổi, chưa lập gia đình. Anh còn quá trẻ và có lẽ chưa bao giờ nghĩ mình lại mắc ung thư sớm như vậy. Sau ca phẫu thuật, hiện sức khoẻ bệnh nhân ổn định và được chăm sóc hậu phẫu tại khoa Ung bướu bệnh viện.

    Nhập viện cấp cứu vì tự nâng mũi tại nhà theo hướng dẫn trên YouTube

    Theo Oddity Central, tuần trước, một người đàn ông sống tại Sao Paolo (Brazil) phải nhập viện cấp cứu sau khi mạo hiểm thực hiện phẫu thuật nâng mũi theo hướng dẫn trên YouTube và keo siêu dính.

    Người đàn ông kể với các bác sĩ rằng anh có ý nghĩ tự làm phẫu thuật mũi sau khi xem video YouTube. Nghĩ là làm, anh đã dùng cồn tẩy rửa để khử trùng vùng phẫu thuật và thuốc gây mê thú y để làm tê cơn đau.

    Sau khi tự nâng mũi xong, người đàn ông dùng chỉ tự tiêu và keo siêu dính để khâu vết thương. Người đàn ông cho biết anh không đeo găng tay để thực hiện thủ thuật. Sau đó, anh đã phải nhập viện cấp cứu do mũi bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

    Thông cáo báo chí của bệnh viện cho biết các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, băng bó và hướng dẫn cách chăm sóc cần thiết. Bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày, ngoài ra còn được chuyển đến khám lại ở chuyên khoa răng hàm mặt.

    Câu chuyện của người đàn ông nói trên hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Các bác sĩ cảnh báo những phương pháp phẫu thuật nghiệp dư này không chỉ gây ra tác dụng ngược với mong muốn còn có thể dẫn đến tử vong. Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Brazil (SBCP) cũng đưa ra khuyến cáo trên trang web chính thức rằng phẫu thuật nâng mũi cần phải có chuyên môn và trình độ để thực hiện.

    Bé 3 tuổi nhập viện sau khi dùng lá lộc mại để chữa tiêu chảy

    Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đơn vị này vừa điều trị cho bệnh nhi L.T.K (3 tuổi, quê ở Quế Phong, Nghệ An) bị ngộ độc lá lộc mại gây tan máu cấp, thiếu máu nặng, theo báo Tiền Phong.

    tin tuc doi song ngay 317 thanh nien 30 tuoi bat ngo phat hien mac ung thu dai truc trang2
    Hình ảnh lá lộc mại. Ảnh: Tiền Phong

    Ít ngày trước, bệnh nhi được người thân đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng da xanh, mệt mỏi kèm khó thở, xét nghiệm huyết sắc tố hạ thấp ở mức 32g/l.

    Người thân kể, 1 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhi bị tiêu chảy. Để chữa bệnh, người nhà đã dùng lá cây lộc mại sắc cho bé uống. Vài giờ sau khi uống, bệnh nhi xuất hiện tình trạng mệt mỏi nhiều, chán ăn, tiểu đỏ, da xanh nhợt.

    Các bác sĩ đã thăm khám và chẩn đoán bệnh nhi bị ngộ độc lá lộc mại gây tan máu cấp, thiếu máu nặng và lập tức cho trẻ nhập viện, truyền máu cấp cứu. Bệnh nhi được truyền 2 đơn vị khối hồng cầu. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhi đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện trở về nhà.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31-7-2022-thanh-nien-30-tuoi-bat-ngo-phat-hien-mac-ung-thu-dai-truc-trang-a546250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan