+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/8: Thót tim màn giải cứu người đàn ông say rượu vượt dòng nước lũ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tim màn giải cứu người đàn ông say rượu vượt dòng nước lũ

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra tại quận Guna, Ấn Độ vào chiều 31/7 vừa qua. Các trận mưa lớn trong những ngày gần đây đã khiến nhiều con đường và cây cầu quả Guna bị ngập sâu.

    Chiều hôm xảy ra sự việc, người đàn ông tên Khuman Bhil chếnh choáng vì say rượu, bước tới một cây cầu vốn đã bị nước lũ dâng cao lấp mất mặt cầu. Mặc cho mọi người ngăn cản, Khuman vẫn cố chấp vượt qua dòng nước lũ đang chảy xiết.

    tin tuc doi song ngay 48 thot tim man giai cuu nguoi dan ong say ruou vuot dong nuoc lu1
    Người đàn ông say rượu cố vượt dòng nước lũ đang chảy xiết.

    Sau khi đi được một đoạn, Khuman bắt đầu cảm nhận được nguy hiểm xung quanh, vội tìm vật gì đó để bám vào. Trong lúc đang tìm kiếm, người đàn ông suýt bị dòng lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, khi nhóm cứu hộ tiếp cận, Khuman lại cố tình bám vào một hòn đá, không chịu quay lại bờ.

    Để giải cứu Khuman, đội cứu hỗ đã dành thời gian thuyết phục, sau đó khênh người đàn ông này quay lại bờ. "Anh ta đã rất hoảng sợ và bám tay vào hòn đá. Đó là một thử thách đối với chúng tôi khi thuyết phục người đàn ông buông tay khỏi hòn đá để trở lại bờ”, một trong những nhân viên thuộc Lực lượng Phản ứng Cứu hộ Quốc gia Ấn Độ (SDRF) kể lại.

    Đôi vợ chồng hốt hoảng khi biết đang sống cùng đàn ong 450.000 con

    Vợ chồng chị Sara Weaver đã mua lại trang trại cũa ở Skippack (Philadelphia, Pennsylavania, Mỹ). Người bán trước đó từng đề cập tới vấn đề có ong trong tường nhà. Tuy nhiên, vì vợ chồng chị Sara mua nhà vào mùa đông, những con ong không gây ra mối đe dọa nào.

    tin tuc doi song ngay 48 thot tim man giai cuu nguoi dan ong say ruou vuot dong nuoc lu2
    Đôi vợ chồng chi 12.000 USD để loại bỏ ong và sửa sang lại những bức tường nhà.

    Vợ chồng chị không nghĩ đó là vấn đề lớn. Cho tới mùa xuân, chị Sara và chồng hốt hoảng phát hiện đàn ong đang sóng trong tường kia có số lượng siêu khủng, lên tới 450.000 con. Những con ong này đã ở trong bức tường nhà gần 35 năm qua.

    Để loại bỏ ong và sửa sang lại những bức tường nhà, vợ chồng chị Sara đã phải chi tới 12.000 USD, đồng thời mời Allan Lattanzi – một người nuôi ong chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong khu vực.

    Ba đàn ong mật sau đó đã được ông Allan di dời tới Trang trại Mật ong Yerkes của ông, nơi ông nuôi ong mật trong các tổ nhân tạo. Được biết, trong quá trình di dời, ông Allan bị đốt khoảng 5 – 6 lần.

    Hiện, vợ chồng chị Sara đã cho thuê toàn bộ trang trại. Những người thuê cho biết họ không nhìn thấy bất cứ con ong nào trong bức tường nữa nhưng đôi khi phát hiện vài con ong vo ve bên ngoài ngôi nhà khi mùa xuân đến.

    Cấp cứu thành công sản phụ bị biến chứng tiền sản giật

    Theo Vietnam Plus, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vào hôm 3/8 cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho một sản phụ bị biến chứng tiền sản giật (hội chứng HELLP). Được biết, sản phụ là chị D.T.K.L (33 tuổi, trú tại Cần Thơ).

    tin tuc doi song ngay 48 thot tim man giai cuu nguoi dan ong say ruou vuot dong nuoc lu3
    Sản phụ đã hồi phục sau 2 ngày được điều trị tích cực. Ảnh: TTXVN

    Sản phụ được đưa tới khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vào tối ngày 31/7. Thai nhi lúc đó được 36 tuần 5 ngày. Sản phụ ở trong tình trạng chuyển dạ sinh, ối vỡ, tăng huyết áp.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán sản phụ mắc hội chứng HELLP/con lần 2 thai 36 tuần 5 ngày, ngôi đầu, chuyển dạ, ối vỡ suy thai. Sản phụ được hội chẩn chỉ định mổ cấp cứu khẩn cấp, hồi sức tích cực, truyền tiểu cầu.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Bé trai chào đời với cân nặng 1,9kg, được chăm sóc ở khoa Nhi – Sơ sinh. Sau 2 ngày điều trị tích cực, sản phụ hiện đã hồi phục, huyết áp được kiểm soát tốt, tổng trạng cải thiện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4-8-2021-thot-tim-man-giai-cuu-nguoi-dan-ong-say-ruou-vuot-dong-nuoc-lu-a509064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan