+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/8/2019: Cha bỏ con 5 tuổi trong rừng đầy gấu hoang để 'trừng phạt'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cha bỏ con 5 tuổi trong rừng đầy gấu hoang để 'trừng phạt'

    Người cha độc ác đã bỏ con 1 mình trong rừng đầy gấu hoang

    Bực mình khi thấy con trai nghịch nước, người cha hung ác đã nhẫn tâm bỏ cậu bé 5 tuổi bơ vơ trong khu rừng "đại bản doanh" của đàn gấu hoang.

    Vì bỏ rơi con trai trong khu rừng đầy rẫy gấu hoang vào tháng 8/2018, Gregory Allan Wilson (32 tuổi) sẽ phải sống sau song sắt nhà tù quận Nicollett trong 1 tháng.

    Một người tài xế tốt bụng đã bắt gặp cậu nhóc cả người ướt sũng, khóc rưng rức bên vệ đường Quốc lộ 169, phía nam thành phố St. Peter. Lưng và mông cậu bé còn hằn nhiều vết thương chưa kịp lành.

    Wilson và bạn gái Lynda Michel (43 tuổi) thừa nhận đã bỏ mặc con trai trong khu rừng bên ngoài thị trấn.

    Cặp đôi máu lạnh bao biện rằng vì cậu nhóc quá hư nên họ mới phải làm thế. Song, báo cáo từ tòa án cho thấy cậu bé 5 tuổi bị trừng phạt nặng nề chỉ vì nghịch nước.

    Minnesota là "lãnh địa" của loài gấu đen. Chúng thường xuyên lang thang trong các khu rừng rậm rạp phía bắc tiểu bang, nhưng từ năm ngoái đến nay, có nhiều người đã trông thấy loài vật to lớn này xuất hiện tại quận Nicollett.

    Vậy mà Wilson vẫn thản nhiên đuổi con trai ra khỏi xe, đóng sầm cửa lại và lái đi, để lại đứa trẻ mới 5 tuổi sợ hãi cầu cứu trong tuyệt vọng. Khi quay lại chỗ cũ, người cha nhẫn tâm mới phát hiện con mình đã đi đâu mất.

    Tuy Wilson luôn miệng khẳng định mình chỉ bắt con ở một mình giữa chốn nguy hiểm trong thời gian ngắn, nhưng rất khó xác định rốt cuộc cậu bé đã phải đi bao lâu mới tìm được người giúp đỡ.

    Cảnh sát còn phát hiện bé trai tội nghiệp có nhiều vết thương trải dài từ lưng, hông xuống mông do bị bố đánh trước đó.

    Người cha vô trách nhiệm đã bị khép tội bỏ rơi trẻ em và lĩnh án tù 30 ngày, trước khi bước vào thời hạn quản chế kéo dài một năm. Song, anh ta lại thoát tội bạo hành trẻ em và bạo lực gia đình.

    Cô bạn gái Lynda Michel cũng bị cáo buộc bỏ rơi trẻ em và sẽ nhận hình phạt vào tháng 10 tới. Hiện bé trai đáng thương đang được chăm sóc tại trung tâm bảo trợ.

    Hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên 26 tuổi suýt chết

    Nam thanh niên nguy kịch do hút thuốc lá điện tử - Ảnh: The Sun

    Theo The Sun, nam thanh niên 26 tuổi (dấu tên) ở Burlington, Wisconsin, Mỹ vừa phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nguy kịch, ho dữ dội, tức ngực, khó thở, mệt mỏi và sụt cân do hút thuốc lá điện tử.

    Anh trai bệnh nhân, tên là Patrick DeGrave cho biết, em trai anh có mua một thiết bị thuốc lá điện tử giá rẻ trên đường phố và sử dụng. Sau đó em trai anh bắt đầu khó thở và họ sặc sụa. Ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường, Patrick vội vàng đưa em tới Bệnh viện Aurora để thăm khám, điều trị.

    Tại đây, các bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực và làm các chẩn đoán, xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi nặng. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng tiên lượng bệnh nhân rất khó qua khỏi.

    “Chúng tôi không dám chắc người bệnh có hoàn toàn bình phục hay không, nhưng rõ ràng để trở lại trạng thái sức khỏe như ban đầu là rất khó”, một vị bác sĩ cho biết.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên trong năm nay bệnh nhân nhập viện do các vấn đề mà thuốc lá điện tử gây ra. Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng Wisconsin tiếp nhận cùng lúc 8 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng do sử dụng thuốc lá điện tử.

    Anh Patrick DeGrave lên tiếng cảnh báo mọi người hãy tránh xa thuốc lá và các sản phẩm từ thuốc lá, nhất là đối với thuốc lá điện tử được bày bán rong trên các khu phố.

    “Những sản phẩm này thường không được kiểm định và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng”, Patrick nói.

    Sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao

    Nhân viên y tế Đồng Nai phun thuốc diệt muỗi, loăng quăng - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 3/8, thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, số mắc sốt xuất huyết (SXH) tiếp tục tăng cao trong các tuần gần đây với hơn 105.000 ca mắc từ đầu năm đến nay tại 61/63 tỉnh, thành; trong đó 10 trường hợp tử vong.

    Hiện đang vào cao điểm dịch nên số mắc mới ghi nhận khoảng từ 4.000 - 5.000 ca/tuần, trong khi những tháng trước khoảng 1.000 - 2000 ca/tuần.

    Các triệu chứng liên quan SXH cần lưu ý là: sốt đột ngột, sốt cao trên 38,5 độ C kéo dài 2 - 7 ngày cùng với các triệu chứng đau đầu, đau hốc mắt, đau cơ, đau khớp, phát ban, có biểu hiện xuất huyết.

    Khi xuất hiện các hiện tượng như chảy máu răng, chảy máu mũi, nôn ra máu, xuất huyết âm đạo hoặc tiểu ra máu, người bệnh cần đến bệnh viện ngay.

    Hy hữu sau mổ ruột thừa, bệnh nhân bất ngờ sinh con

    Các bác sĩ thăm bệnh nhân sau ca cấp cứu hi hữu - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 2/8, bác sĩ CK2 La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, cho biết vừa cấp cứu trường hợp hy hữu một nữ bệnh nhân đang hồi phục sau ca mổ ruột thừa bất ngờ chuyển dạ sinh non.

    Thai phụ là chị P.T.N.L (ngụ huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) mang thai 27 tuần, bệnh nhân nằm hậu phẫu ngày thứ 5 sau khi cắt ruột thừa qua nội soi do viêm ruột thừa biến chứng viêm phúc mạc khu trú.

    Dự kiến bệnh nhân sẽ xuất viện vào chiều 2/8 nhưng đã bất ngờ xảy ra tình huống hy hữu trên. Do Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ không có khoa sản nên đích thân trưởng khoa đã đỡ đẻ cho thai phụ.

    Sau khoảng 15 phút, một bé trai nặng 1,3 kg đã chào đời. Ngay sau đó, em bé được nhanh chóng chuyển qua Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

    Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn, tỉnh táo; bé sơ sinh đang được theo dõi sát sao.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-582019-cha-bo-con-5-tuoi-trong-rung-day-gau-hoang-de-trung-phat-a287241.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan