+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/12: Rợn người cảnh gắp con đỉa dài 6cm trong mũi thanh niên 18 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rợn người cảnh gắp con đỉa dài 6cm trong mũi thanh niên 18 tuổi

    Tiền Phong đưa tin, ngày 7/12, Bệnh xá quân dân y, đoàn kinh tế quốc phòng 4 (Quân khu 4) cho biết đơn vị này vừa nội soi, gắp thành công con đỉa dài 6cm ra khỏi hốc mũi của một nam bệnh nhân 18 tuổi. Được biết, bệnh nhân trú tại xã Na Ngoi, huyện kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Trưa ngày 6/12, bệnh nhân đến Bệnh xá quân dân y thăm khám vì xuất hiện triệu chứng đau ở cuống mũi bên trái, khó thở. Bệnh nhân cho biết tình trạng này xuất hiện say chuyến đi làm việc trong rừng về.

    Tiến hành kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một con đỉa lớn đang bám ở hốc mũi của bệnh nhân. Người bệnh sau đó đã được các bác sĩ tiến hành nội soi, gắp con đỉa ra ngoài.

    tin tuc doi song ngay 812 ron nguoi canh gap con dia dai 6cm trong mui thanh nien 18 tuoi1
    Con đỉa dài 6cm hút căng máu được gắp ra khỏi mũi nam thanh niên. Ảnh: Tiền Phong

    Con đỉa nằm ở vị trí hiểm và bám chặt nên gây khó khăn cho quá trìn nội soi. Sau hàng chục phút, các bác sĩ cuối cùng đã gắp được con đỉa dài 6cm ra ngoài, khi này con vật đã hút căng máu.

    Chồng đòi ly hôn vì vợ tắm 6 lần mỗi ngày

    Năm 2009, anh Rohit và chị Sumathi ở Bangalore, bang Karnataka (Ấn Độ) đã tổ chức đám cưới với sự chấp thuận và chúc phúc của hai bên gia đình. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Rohit chuyển đến thủ đô London của Anh sinh sống. Tuy nhiên, cách đây vài năm, cả hai đã trở về quê nhà.

    Chị Sumathi bị mắc chứng OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế), rất “ưa sạch sẽ”. Tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn khi đứa con đầu lòng chào đời. Mỗi lần chồng đi làm về, chị Sumathi đều không ngừng yêu cầu anh lau chùi điện thoại, giày dép và quần áo.

    Lo lắng cho vợ, anh Rohit đã đưa chị đến gặp bác sĩ tâm lý. Sau một thời gian điều trị tâm lý, tình trạng của chị Sumathi dần có chuyển biến tốt. Tuy nhiên, bệnh tình nghiêm trọng trở lại khi chị sinh con thứ hai và trở nên tồi tệ hơn sau lệnh phong tỏa xã hội vì COVID-19 vào năm 2020.

    Không chỉ tắm tới 6 lần/ngày, chị Sumathi còn yêu cầu chồng dùng nước và xà phòng để rửa điện thoại, laptop… Chị cũng thường xuyên dọn dẹp, lau chùi tủ giày, tủ sách của hai con. Không thể tiếp tục chịu đựng thêm nữa, anh Rohit mới đây đã đệ đơn ly hôn. Nhận được đơn ly hôn của anh, cảnh sát đã chuyển vấn đề tới một tổ chức giúp đỡ phụ nữ ở Bangalore.

    Phẫu thuật cắt bỏ khối u “khủng” cho bé gái 10 ngày tuổi

    Theo báo Tin tức, chiều ngày 7/12, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u bạch huyết lớn nặng hơn 1kg cho bệnh nhi T.L (10 ngày tuổi, ở Quảng Ninh). Bố của bệnh nhi cho biết khi nghe tin vợ anh mang song thai, cả nhà vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, niềm vui không được trọn vẹn khi ở tuần thai thứ 14, các bác sĩ phát hiện 1 trong 2 thai nhi có khối to dạng nang ở vùng ngực, nách và chi bên trái. 

    Bệnh nhi T.L chào đời vào ngày 9/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, ở tuần thai thứ 36 và nặng 3,2kg. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhi tới Bệnh viện Nhi Trung ương. Lúc này, bệnh nhi được 3 ngày tuổi, nhập viện trong tình trạng tự thở, có khối u khổng lồ chiếm toàn bộ nửa người bên trái gây biến dạng hoàn toàn vùng ngực, nách và cánh tay trái.

    tin tuc doi song ngay 812 ron nguoi canh gap con dia dai 6cm trong mui thanh nien 18 tuoi3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Các bác sĩ ở Trung tâm Sơ sinh đã hội chẩn cùng khoa Sọ mặt và Tạo hình, cho bệnh nhi làm các xét nghiệm cận lâm sàng gồm xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang lồng ngực, chụp MRI vùng ngực, nách và cánh tay trái để đánh giá tình trạng. Sau quá trình thăm khám, đánh giá mức độ thương tổn trên lâm sàng và trên phim chụp MRI, bệnh nhi được chẩn đoán có khối u bạch huyết nửa người trái kích thước 20x20cm, u xâm lấn vào vùng cổ, nách, ngực bụng, cánh tay trái.

    Các bác sĩ khoa Sọ mặt và Tạo hình, Trung tâm Sơ sinh, khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Gây mê hồi sức Tim mạch – Trung tâm Tim mạch đã hội chẩn và thống nhất kế hoạch điều trị cho bệnh nhi với mục tiêu phẫu thuật loại bỏ sớm khối u, đảm bảo chức năng, phục hồi được cấu trúc giải phẫu thẩm mỹ.

    Sau 7 ngày được các y, bác sĩ ở Trung tâm Sơ sinh chăm sóc tận tình, bệnh nhi bước vào cuộc đại phẫu để loại bỏ khối u. May mắn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch điều trị trước và sau phẫu thuật cũng như gây mê hồi sức của cả ekip, ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, khối u nang nặng gần bằng một nửa trọng lượng của bệnh nhi đã được bóc tách ra khỏi cơ thể.

    Các nguy cơ tổn thương mạch máu và thần kinh được kiểm soát, phức hợp quầng núm vú được đưa trở về vị trí giải phẫu sinh lý. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt ở Trung tâm Sơ sinh và chuyển sang khoa Sọ mặt và Tạo hình khi ổn định.

    tin tuc doi song ngay 812 ron nguoi canh gap con dia dai 6cm trong mui thanh nien 18 tuoi2
    Bệnh nhi đang dần hồi phục, ăn ngủ tốt, sắp tới sẽ được tiến hành tiêm xơ để làm giảm nguy cơ và tỷ lệ tái phát của khối u bạch huyết. Ảnh: Công An Nhân Dân

    10 ngày sau phẫu thuật, vết thương của bệnh nhi dần hồi phục, bé ăn ngủ tốt, chức năng vai và cánh tay trái vận động bình thường, phức hợp quầng núm vú sống tốt, hình thể cân đối, đảm bảo chức năng và thẩm mỹ. Sắp tới, bệnh nhi sẽ được tiến hành tiêm xơ nhằm giảm nguy cơ và tỷ lệ tái phát của khối u bạch huyết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-12-2021-ron-nguoi-canh-gap-con-dia-dai-6cm-trong-mui-thanh-nien-18-tuoi-a521668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan