+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/5/2020: Tùng "bake" bị bắt sau 3 năm lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tùng "bake" bị bắt sau 3 năm lẩn trốn

    Đối tượng Tùng "bake" tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý 

    Ngày 12/5, Công an tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Tươm (tức Tùng "bake", SN 1984, trú tại xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc Khu công nghiệp Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

    Theo điều tra vụ án, vào năm 2017, Tươm cùng một nhóm bạn đến nhà người quen ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tụ tập ăn uống. Sau đó, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke trên địa bàn. Tại đây, nhóm của Nguyễn Văn Tươm đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người trong quán hát.

    Trong lúc xô xát, Tươm dùng ghế đập vào một người khiến người này tử vong tại chỗ. Ngay sau khi gây án, Tươm nhanh chóng trốn thoát.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt giữ các đối tượng liên quan, đồng thời truy nã đối tượng Tươm trên phạm vi toàn quốc.

    Sau nhiều năm xác minh, cùng sự hỗ trợ tích cực của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai, lực lượng phối hợp đã phát hiện Tươm đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Khu công nghiệp Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

    Khoảng 10h ngày 12/5, lực lượng phối hợp đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ thành công đối tượng Tươm.

    Được biết, Tươm là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự.

    Hiện Công an tỉnh Lào Cai đang hoàn thiện hồ sơ để bàn giao, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Cảnh sát nổ súng ngăn chặn hỗn chiến tại Hải Phòng

    Chiều 12/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh hỗn loạn trước cổng Đại học Hải Phòng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Kiến An và có 2 tiếng nổ như tiếng súng.

    Theo nội dung clip, một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, mặc quần ngắn màu đỏ cùng một số người khác đang tấn công một số thanh niên ngồi trên xe máy. Chiếc xe sau đó bị ngã, có 2 người bỏ chạy. Thấy vậy, người đàn ông đuổi theo và chĩa súng lên trời bắn một phát chỉ thiên. 14 giây sau thì một tiếng nổ khác vang lên.

    Ngay sau đó, đoạn clip trên đã gây được sự quan tâm của dư luận.

    Tối cùng ngày, trả lời báo chí, một lãnh đạo Công an quận Kiến An xác nhận có vụ nổ súng trên ngay trước cổng trường Đại học Hải Phòng.

    Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 12/5, Công an quận Kiến An nhận được tin báo tại cổng trường Đại học Hải Phòng xuất hiện một số đối tượng tụ tập, có biểu hiện đánh nhau. Ngay sau đó, Công an quận Kiến An cử Tổ công tác đến thì phát hiện một nhóm thanh niên điều khiển nhiều xe máy, cầm hung khí (dao, kiếm) đang tấn công một nhóm khác trong quán nước. Để kịp thời ngăn chặn, Tổ công tác đã nổ súng trấn áp, khống chế, bắt giữ được 2 đối tượng và thu giữ hung khí.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

    Gã trai chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc để bán lại cho đầu nậu bị khởi tố

    Trần Văn Chiến bị công an bắt giữ. Ảnh: VOV

    Chiều 12/5, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng bị can Trần Văn Chiến (31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga huyện Đăk Tô) vì vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

    Trước đó vào đầu tháng 2/2020, Trần Văn Chiến liên hệ, đề nghị Vũ Minh Tuân cùng nhóm của Tuân vào rừng thuộc địa bàn xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô khai thác gỗ dổi để bán lại cho Chiến với giá 8,7 triệu đồng/m3.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 15/2 đến ngày 29/2, tổng cộng Trần Văn Chiến đã đưa cho nhóm của Tuân số tiền hơn 25 triệu đồng, gồm tiền ứng trước để Tuân mua xăng, nhu yếu phẩm và tiền mua gỗ khi nhóm đối tượng này khai thác được.

    Sau đó nhóm của Tuân gồm 13 đối tượng đã mang xe máy độ chế và vật dụng khai thác gỗ vào tiểu khu 277, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô khai thác gỗ trái phép. Đến thời điểm bị bắt vào ngày 29/2/2020 nhóm lâm tặc này đã khai thác được gần 36m3 gỗ.

    Hai chị em trồng hàng trăm cây cần sa tại đồi cà phê

    Ngày 13/5, Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang phối hợp củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc hai hộ dân có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn.

    Hai hộ dân trồng cần sa được xác định là bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi) cùng ngụ thôn Trường Hà, xã Ea Hồ.

    Trước đó, chiều tối ngày 12/5, cơ quan công an kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của 2 chị em bà Loan.

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy cà phê nhà bà Loan có trồng 442 cây cần sa và hộ ông Phong trồng 139 cây cần sa các loại. Trong đó, cây cao nhất 2,5m, cây thấp nhất trên 8cm.

    Lực lượng công an phát hiện cả hai hộ này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cần sa, nhiều gốc cây đã được nhổ phơi khô. Ngoài ra, trong rẫy còn ươm mầm hàng trăm cây non và được chăm sóc kỹ càng.

    Bước đầu, cả hai hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1452020-tung-bake-bi-bat-sau-3-nam-lan-tron-a323241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan