+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2: Rơi máy bay quân sự Mỹ, thiệt hại khoảng 21 trệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rơi máy bay quân sự Mỹ, thiệt hại khoảng 21 trệu USD

    Một máy bay quân sự của Mỹ. Ảnh minh họa

    “Một máy bay vận tải quân sự Mỹ chở một loại hàng hóa nào đó đã gặp nạn trong khi hạ cánh xuống căn cứ quân sự Ramstein ở Đức. Thiệt hại từ vụ việc ước tính khoảng 21 triệu USD, không loại trừ khả năng một số vũ khí đắt tiền, như hệ thống tên lửa phòng không Patriot, có thể mang trên máy bay”, ấn phẩm Avia-pro đưa tin hôm nay (18/2).

    “Một sai sót của phi công đã dẫn đến thiệt hại 21 triệu USD cho một máy bay chở hàng của lực lượng không quân Mỹ bị rơi trong chuyến bay huấn luyện tại căn cứ Ramstein.

    Việc hạ cánh không đúng kỹ thuật đã làm hư hại nghiêm trọng phần cánh giữa, cả hai cánh bên ngoài, cụm bánh đáp chính bên trái và bên phải và động cơ, bao gồm cả các kết cấu lắp đặt. Các thiệt hại của máy bay có thể thấy rõ”, ấn phẩm Military cho biết sau khi công bố kết quả của Ủy ban điều tra vụ tai nạn.

    Nga thử tên lửa siêu vượt âm cho tiêm kích Su-57

    Tiêm kích tàng hình Su-57 trong một chuyến bay thử nghiệm. Ảnh: TASS.

    Ria Novosti đưa tin, Nga bắt đầu thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm mới dành cho tiêm kích tàng hình Su-57. Nguồn tin cho biết thêm tiêm kích Su-57 đã hoàn thành một số chuyến bay thử nghiệm với vũ khí mới, nhưng vẫn chưa có vụ phóng tên lửa thật nào diễn ra.

    Loại tên lửa dùng để thử nghiệm vẫn ở dạng mô phỏng. Nó có kích thước và trọng lượng tương tự tên lửa thật, nhưng không có đầu đạn và động cơ. Tên lửa mô phỏng được trang bị cảm biến, mạch điện để kiểm tra kết nối giữa vũ khí và thiết bị điện tử trên máy bay.

    Tên lửa siêu vượt âm mới được mô tả là vũ khí không đối đất nhỏ gọn, được thiết kế để tiêu diệt các hệ thống phòng không, bệ phóng tên lửa đạn đạo của đối phương. Nguồn tin cho biết thêm tên lửa đã được thử nghiệm tĩnh trong khoang vũ khí của Su-57, trước khi thực hiện các thử nghiệm bay mô phỏng.

    Su-27 mất dấu Mirage 2000 tại vùng biển Crimea

    Tiêm kích Su-27 của Nga được báo cáo đã tiếp cận biên đội Mirage 2000 của Pháp.

    Truyền thông Nga cho biết, các máy bay chiến đấu Su-27 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi phát hiện 3 máy bay quân sự của NATO tiếp cận biên giới bán đảo Crimea - đó là 2 chiếc Mirage 2000 thuộc Không quân Pháp và một máy bay tiếp dầu KC-135. 

    Phía Moscow cáo buộc rằng các máy bay chiến đấu của Pháp đã phớt lờ yêu cầu từ phía Quân đội Nga, liên quan đến việc phi đội tiêm kích Su-27 phải khẩn cấp được điều lên để đánh chặn chúng.

    Thông tin cụ thể được Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga công bố hôm thứ Tư. Họ giải thích rằng vào ngày 17 tháng 2, các trạm radar cảnh giới đã phát hiện một nhóm máy bay Pháp trên vùng biển trung lập của Biển Đen, tiến sát biên giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-182-roi-may-bay-quan-su-my-thiet-hai-khoang-21-treu-usd-a356396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan