+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3: Su-34 ném bom dữ dội tại ‘chảo lửa’ Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-34 ném bom dữ dội tại ‘chảo lửa’Idlib

    Su-34. Ảnh: Getty

    Ít nhất 4 máy bay ném bom Su-34 của Nga mới đây đã được chuyển đến Syria. Giới phân tích cho rằng sự xuất hiện của các chiến đấu cơ nói trên có thể chỉ là sự luân chuyển lực lượng thường kỳ ở nước cộng hòa Ả Rập.

    Theo các nguồn tin tại thực địa, máy bay chiến đấu Nga đã ngay lập tức tiến hành cuộc không kích vào nhiều vị trí của phiến quân thánh chiến ở Idlib, gây ra thiệt hại nặng nề cho các tay súng đối lập.

    Trên bản đồ được trình bày, có thể nhận thấy các khu vực đã phải hứng chịu những cuộc tấn công ác liệt của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Rõ ràng, sự lựa chọn được đưa ra theo hướng có lợi cho các máy bay chiến đấu Su-34.

    Hàn Quốc, Mỹ theo dõi các động thái quân sự của Triều Tiên 

    Pháo tầm xa được bắn thử trong cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên ngày 9/3/2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

    Ngày 23/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông tin nước này đang phối hợp chặt chẽ cùng với Mỹ theo dõi sát sao các động thái quân sự của Triều Tiên, trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang triển khai các pháo phản lực bắn loạt trên một hòn đảo ở biên giới phía Tây.

    Người phát ngôn JCS, Đại tá Kim Jun-rak, nêu rõ quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao và giám sát các động thái quân sự của Triều Tiên, đồng thời giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang duy trì phối hợp chặt chẽ để bảo đảm "sẵn sàng ứng phó với mọi khả năng ".

    Theo các nguồn tin quân sự, có "nhiều dấu hiệu" Triều Tiên đã triển khai pháo phản lực bắn loạt và các vũ khí khác trên đảo Changrin gần biên giới với Hàn Quốc. Một sĩ quan quân đội cho biết những dấu hiệu này lần đầu tiên được phát hiện cách đây vài tháng.  

    USS Michael Monsoor điều khiển đội không người lái trong diễn tập

    Chiến USS Michael Monsoor.

    Trang USNI News dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết, cuộc diễn tập mang tên "Vấn đề Chiến đấu Hạm đội" sẽ được thực hiện trong tháng 4.

    Đây là cuộc diễn tập phức tạp nhất liên quan đến các hệ thống không người lái như máy bay và tàu mặt nước trong biên chế của Hải quân.

    USS Michael Monsoor là chiếc thứ 2 thuộc lớp khu trục hạm tàng hình Zumwalt được thiết kế kiểu ngược so với chiến hạm truyền thống.

    Phát ngôn viên hải quân Mỹ Tim Pietrack cho biết hôm 22/3: "Con tàu sẽ đóng vai trò trung tâm chỉ huy điều khiển các hệ thống không người lái trinh sát và tiến công tầm xa trong cuộc diễn tập trong tháng 4/2020.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-233-su-34-nem-bom-du-doi-tai-chao-lua-idlib-a360147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan