+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 4/9: Thổ Nhĩ Kỳ đưa S-400 vào trực chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Thổ Nhĩ Kỳ đưa S-400 vào trực chiến

    Các đài radar S-400 triển khai tại Murted. Ảnh: iSi

    Defense Update ngày 4/9 đăng tải hình ảnh vệ tinh do tập đoàn ImageSat International (iSi) của Israel công bố cho thấy các bộ phận đầu tiên của tổ hợp tên lửa phòng không S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ nhận bàn giao của Nga đã được triển khai trong trận địa ở căn cứ quân sự Murted, ngoại ô Ankara.

    Các thiết bị được nhìn thấy gồm radar cảnh giới đa tầng cùng đài điều khiển hỏa lực 92N6E. Ít nhất 3 xe chở đạn và bệ phóng tên lửa thuộc hệ thống S-400 cũng được đặt trong trạng thái sẵn sàng tác chiến.

    "Các xe bệ phóng không lắp tên lửa, cho thấy đợt triển khai này để kiểm tra tình trạng kỹ thuật trước khi S-400 được chuyển tới một trận địa cố định. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng chúng sẽ đóng quân tại căn cứ Murted", iSi cho biết trong báo cáo.

    Iran bác bỏ đàm phán song phương với Mỹ

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: The Nation

    Iran sẽ không bao giờ tiến hành đối thoại song phương với Mỹ. Đây là tuyên bố được Tổng thống Iran Hassan Rouhani đưa ra ngày 3/9.

    Tuy nhiên, ông Rouhani nhấn mạnh nếu Mỹ dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, Washington có thể tham gia các cuộc đàm phán đa phương giữa Tehran và các nước còn lại tham gia ký thỏa thuận hạt nhân 2015.

    Tổng thống Rouhani cũng đồng thời cảnh báo Iran sẽ tiến hành bước thứ ba trong việc giảm các cam kết hạt nhân vào ngày 5/9, nếu các nước châu Âu không thực hiện lời hứa cứu vãn thỏa thuận hạt nhân.

    Theo ông Rouhani, nếu các nước châu Âu có thể mua hoặc đặt mua trước dầu mỏ của Iran và Iran có thể tiếp cận tiền của mình, điều này sẽ giúp hạ nhiệt căng thẳng.

    Máy bay Su-25UB bị rơi tại Nga, 2 phi công đã được tìm thấy

    Máy bay Su-25UB. Ảnh: AP

    Ngày 3/8, một chiếc máy bay tấn công Su-25UB đã bị rơi ở vùng Stavropol, hai phi công kịp thời nhảy dù, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Chiếc máy bay gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch. Nhóm chuyên gia cơ quan tìm kiếm và cứu hộ ngay sau đó đã thực hiện sứ mệnh tìm kiếm các phi công nhảy dù.

    Cường kích Su-25UB gặp nạn ở vùng Stavropol rơi xuống khu vực không có người ở, không có thiệt hại trên mặt đất, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đồng thời nhấn mạnh rằng chuyến bay được thực hiện không mang theo các tổ hợp vũ khí.

    Lực lượng cứu hộ xác định vị trí gần đúng của các phi công lái máy bay tấn công Su-25UB bị tai nạn, rơi xuống vùng Stavropol.

    Công việc tìm kiếm hai phi công được tiến hành trong vùng lân cận làng Chernolesky, quận Novoselitsky, vùng Stavropol và đã tìm thấy họ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-49-tho-nhi-ky-dua-s-400-vao-truc-chien-a291484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan