+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/11: Rơi trực thăng quân sự Mỹ, 7 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rơi trực thăng quân sự Mỹ, 7 người thiệt mạng

    Trực thăng UH-60 Black Hawk . Ảnh: AP

    Ngày 12/11, Lực lượng Đa quốc gia và Quan sát viên (MFO) do Mỹ dẫn đầu cho biết: "Chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk thuộc biên chế của MFO bị rơi gần thị trấn nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập.

    Vụ tai nạn khiến 5 lính Mỹ, một binh sĩ Pháp và một quân nhân Czech thiệt mạn. Một lính Mỹ bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Hiện không có thông tin nào cho thấy vụ tai nạn xảy ra là một vụ tấn công".

    Nguồn tin này cho biết thêm, tai nạn xảy ra trong một chuyến bay bình thường và đang mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố, nhận định nó có thể bắt nguồn từ trục trặc kỹ thuật. Bộ Quốc phòng Czech cũng ra thông cáo xác nhận một binh sĩ thiệt mạng trong tai nạn, thêm rằng nguyên nhân là vấn đề kỹ thuật.

    Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng S-400 như Hy Lạp đang dùng S-300 Nga

    Hệ thống phòng không S-300. Ảnh: Military

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã giảm nhẹ lo ngại về việc nước này có ý định sử dụng hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga.

    "Ankara sẽ sử dụng hệ thống này giống như các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã sử dụng hệ thống phòng không S-300 cũng do Nga sản xuất.

    Giống như hệ thống tên lửa S-300, vốn tồn tại trong một số nước thành viên NATO, được sử dụng trong liên minh này, hệ thống S-400 cũng sẽ được sử dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ theo cách tương tự”, ông Akar nói trước Ủy ban Kế hoạch và Ngân sách thuộc quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/11.

    Lữ đoàn thiết giáp Nga đã tiến vào Stepanakert

    Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được điều đến Nagorno-Karabakh.

    Phát ngôn viên của Nga - ông Igor Konashenkov cho biết cuối ngày 12/11: "Đúng 17h ngày 12/11 (giờ địa phương), Lữ đoàn Thiết giáp 15 thuộc Quân khu Trung tâm Nga đã tiến vào thị trấn Stepanakert. Các đơn vị gìn giữ hòa bình chính thức thực hiện nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ lệnh ngừng bắn cũng như các hoạt động quân sự ở Karabakh.

    Đã có 10 trạm quan sát được thiết lập dọc theo tuyến liên lạc ở Nagorno-Karabakh để giám sát dọc theo đường tiếp xúc trong khu vực sau khi các bên xung đột cam kết đình chiến". 

    Tướng Nga đồng thời cho biết, trong vài ngày tới, toàn bộ 1.950 quân nhân, 90 xe chiến đấu và 380 xe bọc thép và gần 10 chiếc trực thăng của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ có mặt tại Armenia để tiến vào khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1311-roi-truc-thang-quan-su-my-7-nguoi-thiet-mang-a345945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan