+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/7: Mỹ viện trợ quân sự bổ sung 400 triệu USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ viện trợ quân sự bổ sung 400 triệu USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 1
    Hàng viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/7, giới chức Mỹ đã thông tin về kế hoạch viện trợ quân sự bổ sung trị giá 400 triệu USD cho Ukraine, bao gồm tên lửa cho các hệ thống phòng không tân tiến và một số máy bay do thám không người lái cỡ nhỏ.

    Theo đó, gói viện trợ trên gồm các loại tên lửa cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) và Hệ thống tên lửa đất đối không tân tiến (NASAMS), cũng như các loại tên lửa Stinger và Javelin.

    Bên cạnh đó, Washington cũng sẽ cung cấp đạn pháo và 32 chiếc xe tăng Stryker, cùng thiết bị nổ, súng cối, rocket Hydra-70 và 28 triệu viên đạn cho vũ khí loại nhỏ.

    Tính tới nay, tổng cộng Mỹ đã cung cấp viện trợ quân sự trị giá hơn 41 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi  xung đột bùng phát vào tháng 2/2022.

    Hàn Quốc lên tiếng về hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 2
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ản minh họa

    Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, quốc gia này lên án hành động "khiêu khích" tên lửa đang diễn ra của Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là đã phóng tên lửa vào sáng 25/7. 

    Cụ thể, tại phiên họp thường niên Đối thoại hợp tác Đông Bắc Á (NEACD) được tổ chức tại Mỹ, ông Chun Young-hee, người đứng đầu Văn phòng chế độ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đã lên án Bình Nhưỡng vì đe dọa cộng đồng quốc tế bằng việc phát triển tên lửa và hạt nhân.

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc dẫn lời ông Chun Young-hee nhấn mạnh rằng, Triều Tiên đang nhắm mắt làm ngơ trước tình hình nhân đạo thảm khốc của chính người dân nước mình trong khi thúc đẩy các chương trình vũ khí.

    Mỹ chiếm 40% thị phần công nghiệp quốc phòng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 3
    Binh sĩ Mỹ sửa dụng các thiết bị  quân sự hiện đại. Ảnh: AP

    Theo Sputnik, cuộc xung đột ở Ukraine là một trong nhiều nguyên nhân giúp thị trường vũ khí thế giới tăng trưởng trở lại, trong đó Mỹ chiếm đến hơn 40% thị phần.

    Tại Mỹ, các công ty chế tạo tên lửa Javelin, HIMARS và đạn rocket thông minh GMLRS đang chạy đua với thời gian để thực hiện hợp đồng vũ khí cho Ukraine.

    Truyền thông Mỹ cũng nhiều lần đưa tin, các tổ hợp công nghiệp quân sự của nước này đang chạy hết công suất để đáp ứng các đơn hang tới tấp từ Lầu Năm Góc và cả các nước đồng minh NATO.

    Lợi nhuận khổng lồ từ thị trường vũ khí cũng thúc đẩy nhiều công ty châu Âu quay lại thị trường sau nhiều năm thu hẹp quy mô. Tuy nhiên trong thời gian ngắn hạn, Mỹ vẫn sẽ là nhà cung cấp vũ khí chính cho phương Tây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-7-2023-my-vien-tro-quan-su-bo-sung-400-trieu-usd-cho-ukraine-a584202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan