+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/10: Thổ Nhĩ Kỳ triển khai binh sĩ tại miền Bắc Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân đội tại miền Bắc Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 10 2021 11
     Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại một căn cứ quân sự tại Syria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đã triển khai hàng trăm binh sĩ tại khu vực miền Bắc của Syria để tiến hành cuộc tấn công nhằm vào lực lượng người Kurd.

    Mục đích chính của cuộc tấn công này là nhằm bảo đảm 2/3 đường biên giới dài hơn 900 km của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria không còn sự hiện diện của lực lượng người Kurd. Động thái này cũng có thể giúp Tổng thống Recep Tayyip Erdogan thu hút sự ủng hộ trong nước và gây sức ép để Mỹ và Nga phải giải quyết vấn đề các lực lượng người Kurd.

    Trong cuộc tấn công trên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến chiếm đóng các khu vực ở phía Nam thành phố Kobani nhằm đặt các khu vực Đông và Tây sông Euphrates dưới quyền kiểm soát của nước này.  

    Tàu ngầm Mỹ va chạm ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 10 2021 2
    Tàu USS Connecticut tại một cảng ở Nhật Bản vào ngày 31/7. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    USNI dẫn lời các nguồn tin cho biết, vật thể dưới nước gây thiệt hại cho thân trước tàu ngầm USS Connecticut chưa được xác định chắc chắn, trong lúc công tác đánh giá sửa chữa vẫn tiếp diễn tại đảo Guam.

    Các dấu hiệu ban đầu cho thấy tàu Connecticut đụng phải núi ngầm ở Biển Đông, hai quan chức quốc phòng nói với USNI, nhưng điều này chưa được điều tra viên xác nhận. Politico trong tháng này cũng từng đưa tin con tàu có thể va đập với một thực thể dưới biển.

    Trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 7/10 ra thông báo cho biết tàu Connecticut đã “đụng phải một vật thể trong lúc lặn dưới nước vào chiều 2/10, khi đang hoạt động tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

    Cú va chạm đã gây thiệt hại tới két nước dằn phía trước, buộc con tàu phải nổi lên mặt nước và mất một tuần di chuyển về Guam, hai quan chức quốc phòng trong tuần này nói với USNI.

    Mỹ - Hàn tham vấn về giải trừ vũ khí hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 10 2021 3
    Người dân Hàn Quốc theo dõi qua truyền hình vụ phóng được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại nhà ga đường sắt ở Seoul, ngày 19/10/2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các nhà ngoại giao của Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành tham vấn về vấn đề giải trừ và không phổ biến vũ khí hủy diệt, cũng như các bước tiếp theo nhằm tăng cường hợp tác an ninh.

    Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Bonnie Jenkins cùng Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề đa phương và toàn cầu Ham Sang-wook đã tiến hành tham vấn song phương cấp cao tại Washington về giải trừ và chống phổ biến vũ khí hủy diệt.

    Hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ không chỉ trong các vấn đề truyền thống như cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học, mà còn về các vấn đề an ninh khẩn cấp, trong đó có không gian vũ trụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-10-tho-nhi-ky-trien-khai-binh-si-tai-mien-bac-syria-a517518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan