+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/9: Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 9 dspl 1
    Tàu ngầm lớp Dosan Ahn Chang-ho. Ảnh: Yonhap

    Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết ngày 6/9, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) đã được phóng thành công từ tàu ngầm lớp Dosan Ahn Chang-ho vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên tên lửa SLBM được phóng từ tàu ngầm do Hàn Quốc chế tạo.

    Trước đó, vào tháng 7, Hàn Quốc đã bắn thử SLBM từ một phao chìm dưới nước. Việc bắn thử SLBM từ tàu ngầm thành công đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 8 tên thế giới sở hữu loại vũ khí này.

    SLBM sử dụng trên tàu ngầm lớp Dosan Ahn Chang-ho là một biến thể của tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B, tầm bắn khoảng 800 km. Tàu ngầm lớp Dosan Ahn Chang-ho được trang bị 6 ống phóng thẳng đứng cho tên lửa SLBM.

    Israel không kích các cơ sở của Hamas ở Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 9 dspl 2
    Khói bốc lên sau một cuộc không kích do Israel tiến hành tại Dải Gaza. Ảnh minh hoạ

    Quân đội Israel cho biết đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza đêm 6/9, sau khi những quả bóng bay mang chất gây cháy thả từ vùng lãnh thổ Palestine này sang khu vực miền Nam Israel.

    Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ các máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) đã không kích nhiều địa điểm thuộc Hamas ở Dải Gaza, trong đó có một cơ sở chế tạo tên lửa và một khu quân sự của Hamas tại vùng Khan Younis. Cùng với đó, quân đội Israel cũng đã nã pháo vào khu vực phía Bắc Gaza.

    Theo các nguồn tin y tế ở Gaza, các vụ không kích cũng như nã pháo của quân đội Israel không gây thiệt hại nào về người.

    Trước đó, sáng 6/9, lực lượng cứu hỏa Israel cho biết những quả bóng bay mang chất gây cháy đã gây ra 3 đám cháy rừng ở khu vực miền Nam nước này.       

    IS nhận thực hiện vụ tấn công cảnh sát Iraq

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 9 dspl 3
    Lực lượng an ninh Iraq có mặt tại hiện trường vụ nổ ở thủ đô Baghdad, ngày 23/3/2021. Ảnh: Reuters

    Ngày 6/9, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào đồn cảnh sát gần TP Kirkuk vào đêm trước đó, khiến 10 cảnh sát nước này thiệt mạng và bốn người khác bị thương. 

    Reuters dẫn các nguồn tin cho biết, những kẻ tấn công đã đụng độ với cảnh sát trong vòng hai giờ tại một ngôi làng ở thị trấn Rashad cách TP Kirkuk 30 km về phía tây nam.

    Các tay súng IS đã đánh bom bên lề đường để ngăn cản lực lượng tăng cường của cảnh sát tiếp cận đồn cảnh sát, hậu quả là ba ô-tô của cảnh sát bị phá hủy. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-9-2021-han-quoc-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam-a512484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan