+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay 15/7/2019: Djokovic vô địch Wimbledon 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 15/7/2019 nổi bật là việc Djokovic lên ngôi vô địch Wimbledon sau trận chung kết dài nhất lịch sử giải đấu.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 15/7/2019 nổi bật là việc Djokovic lên ngôi vô địch Wimbledon sau trận chung kết dài nhất lịch sử giải đấu.

    Djokovic vô địch Wimbledon 2019 trong trận chung kết dài kỷ lục

    Tối 14/7, Roger Federer và Novak Djokovic đã tạo nên chung kết Wimbledon dài nhất lịch sử với 4 giờ 57 phút thi đấu.

    Hai tay vợt hòa nhau 2-2 sau 4 set đấu đầu tiên. Trong set thứ 5 mang tính quyết định chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao. Quy định mới tại Wimbledon năm nay là hai tay vợt phải đánh đến khi tỷ số hòa 12-12 mới có loạt tie-break. Và loạt tie-break thứ ba buộc phải được tiến hành khi hai tay vợt chạm mốc 12-12.

    Trong bối cảnh thể lực sa sút khá nhiều, hai bên liên tục ở vào thế giằng co quyết liệt từng điểm số và kịch bản lại lặp lại khi Djokovic giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie break "định mệnh" khi tỷ số là 12-12.

    Trong set quyết định, Djokovic tập trung ép trái Federer. Ở game sáu, tay vợt người Serbia đánh trái chéo sân để bẻ game giao của đối thủ. Tưởng như Djokovic gần với cơ hội vô địch, Federer thắng ngay game đỡ bóng sau đó sau những pha bóng bền đẹp mắt. Kịch bản lặp lại, nhưng đổi vai ở game 15 và 16. Federer sẽ phải rất tiếc nuối khi bỏ lỡ hai match-point.

    Bước vào loạt tie-break cuối cùng, Federer thua điểm giao thứ hai và từ đó không thể san lấp cách biệt. Bên kia sân, Djokovic tận dụng triệt để cơ hội nhờ những cú đánh quyết đoán. Anh lên lưới không tốt ở trận này, nhưng ở thời khắc quyết định, tay vợt 32 tuổi lại thành công.

    Với chức vô địch Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic đồng thời cũng đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon khi đã ngoài tuổi 30.

    Trong 16 danh hiệu Grand Slam giành được, tay vợt người Serbia 7 lần vô địch Australia mở rộng, 1 Roland Garros, 5 Wimbledon và 3 Mỹ mở rộng.

    Rộ tin Văn Thanh được đội bóng Thái Lan "để mắt"

    Mới đây, truyền thông Thái Lan bất ngờ rộ lên thông tin hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ sang giải bóng đá Thai League thi đấu trong thời gian tới. Thậm chí có nguồn tin còn khẳng định, hậu vệ của HAGL nhiều khả năng sẽ đầu quân cho CLB Thai Port FC hoặc Muangthong United.

    Muangthong chính là đội bóng mà thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu, nhưng hiện tại họ đã mua cầu thủ đủ 7 suất ngoại binh (tính cả suất cho ngoại binh ASEAN) nên rất khó để mượn hoặc mua Văn Thanh.

    Trong khi đó, Port FC vẫn còn 2 chỗ trống cho suất ngoại binh ASEAN theo quy định của Thai League nên họ hiển nhiên muốn chiêu mộ cầu thủ này hơn.

    Dù các CLB tại V-League đã hết quyền đăng ký mới cầu thủ nhưng TTCN hè tại Thai League vẫn đang diễn ra sôi động và nếu phía HAGL cho phép, Văn Thanh hoàn toàn có thể xuất ngoại trong những ngày tới.

    Với những gì đã thể hiện tại HAGL cũng như trên các ĐTQG Việt Nam, Văn Thanh đã lọt vào tầm ngắm của người Thái. Dù vẫn chưa lấy lại 100% phong độ, nhưng với thể lực, tốc độ đáng nể của mình, hậu vệ sinh năm 1996 hoàn toàn đủ sức chơi bóng ở xứ chùa Vàng.

    Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin một phía từ báo chí Thái Lan, hiện lãnh đạo CLB HAGL vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

    Griezmann chính thức ra mắt tại Barcelona

    Ngày 14/7, tiền đạo người Pháp Griezmann đã ra mắt chính thức màu áo mới và quyết định chọn áo số 17, thay vì số 7 ưa thích (hiện Coutinho đang mặc).

    Chia sẻ trong ngày ra mắt, Griezmann nói: "Tôi rất háo hức chờ ngày được ra sân tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội mới. Được chơi bóng cùng Messi là điều tuyệt vời.

    Bản thân tôi muốn đến Nou Camp và cả gia đình đều ủng hộ điều này. Barca là đội bóng lớn và tôi hy vọng sẽ giúp CLB đạt được nhiều thành công hơn nữa...".

    Trước đó, Antoine Griezmann và người đại diện đã đến trụ sở Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha để đơn phương chấm dứt hợp đồng với Atletico và Barcelona thay mặt cầu thủ này trả 120 triệu Euro tiền giải phóng hợp đồng.

    Tuy nhiên, phía Atletico muốn đòi thêm 80 triệu euro từ đội chủ sân Camp Nou, đồng thời chỉ trích Griezmann vì "đi đêm" với CLB khác khi vẫn đang khoác áo đội bóng thành Madrid.

    Atletico thẳng thắn: "Aletico cũng tin rằng việc hợp đồng bị phá vỡ từ trước khi mùa giải 2018/19 kết thúc bởi những hành động và sự kiện mang tính chất chống phá của cầu thủ, và đó cũng là lý do mà anh ta đã bắt đầu những thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình".

    Mới đây, cựu cầu thủ Atletico Madrid – Paulo Futre cũng đã bày tỏ quan điểm về việc ra đi của Griezmann: "Tại Barcelona, số 1 là Messi, số 2 là Messi và số 2 vẫn là Messi… Messi hàng chục lần sau đó mới đến những cầu thủ khác. Antoine Griezmann sẽ không bao giờ có tầm quan trọng như anh ta đã có ở Atletico Madrid".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-hom-nay-1572019-djokovic-vo-dich-wimbledon-2019-a284263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan