+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/9: Phát hiện tài xế xe luồng xanh là đối tượng trốn truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đắk Nông: Phát hiện tài xế xe luồng xanh là đối tượng trốn truy nã

    Ngày 17/9, Phòng CSGT- Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ bị can trốn truy nã Nguyễn Văn Đại (37 tuổi, Bắc Giang) khi người này điều khiển xe tải luồng xanh qua địa bàn.

    phat hien tai xe xe luong xanh la doi tuong truy na dspl
    Đối tượng Đại làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cụ thể, vào chiều cùng ngày, CSGT làm nhiệm vụ tại xã Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp) phát hiện Đại sử dụng giấy phép lái xe giả nên yêu cầu dừng xe làm việc.

    Lúc này, Đại điều khiển ôtô bỏ chạy vào khu vực rẫy cà phê ở xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp. Đến 15h cùng ngày, Đại bị lực lượng chức năng khống chế.

    Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, Đại bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích nhưng sau đó bỏ trốn vào huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

    Đối tượng này đã mua bằng lái xe giả trên mạng rồi xin làm tài xế cho một doanh nghiệp trên địa bàn.

    Kết quả xác minh thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer

    Trả lời trên VietNamnet vào sáng 17/9, ông Trịnh Minh Thắng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) cho biết, đã có kết quả xác minh vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine COVID-19 Pfizer.

    Ông Thắng cho hay: "Theo kết quả xác minh, có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vaccine COVID-19. Tôi đã cho kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với những người có liên quan đến vụ việc này. Quan điểm là sai tới đâu xử lý tới đó”.

    Theo vị lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vaccine cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay sở Y tế.

    Ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vaccine.

    Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hải giải trình nhưng chỉ nhắc đến 3 trường hợp trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaciine Pfizer gồm: P.T.K.T (13 tuổi), T.N.Q (14 tuổi) và T.H.N (17 tuổi).

    Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin có đến 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 nên quận Thốt Nốt cho tiến hành kiểm tra và đến nay đã có kết quả.

    Ông Nguyễn Kim Hải đã bị đình chỉ chức Giám đốc Trung tâm y tế quận. Hiện, điều hành trung tâm y tế này là do một Phó giám đốc.

    Sau vụ việc, UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản về chấn chỉnh công tác tiêm phòng COVID-19. Trong đó giao cho Công an thành phố chỉ đạo lực lượng từ thành phố đến cơ sở quan tâm, nắm tình hình triển khai tiêm vắc xin ở địa phương, kịp thời phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực (nếu có).

    Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, tối tối 14/9, người dân ở Cần Thơ lan truyền một file Excel "Danh sách đối tượng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 (Pfizer)".

    Danh sách lan truyền thể hiện điểm tiêm chủng tại trường THCS Thốt Nốt, quận Thốt Nốt.

    Theo danh sách này, có tổng số 362 người được tiêm mũi một trong ngày 11/8; trong đó có 57 người dưới 18 tuổi.

    Thông tin được lan truyền khiến nhiều người bất ngờ bởi hiện nay, bộ Y tế chỉ có chủ trương tiêm vaccine COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

    Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng TP.Cần Thơ đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

    Cần Thơ: Phạt cô gái đăng tin được tiêm vaccine nhờ "ba chồng quyền lực" 7,5 triệu đồng

    dang tin duoc tiem vaccine nho ba chong quyen luc co gai bi phat 7 5 trieu dong dspl
    H. tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN

    Ngày 17/9, sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.N.H (SN 2000, trú tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) số tiền 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

    Cụ thể, trước đó, ngày 12/9, H. có đăng trên Facebook cá nhân hình giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 đã che thông tin cá nhân, kèm theo nội dung “nhờ ba chồng gửi vô… nên được tiêm thuốc Mỹ”.

    Sau đó, H. xóa và đăng lại lần 2 với dòng chữ: "Nhờ ba chồng quyền lực nên đc (được) tiêm thuốc Mỹ…".

    Sau khi được bạn bè nhắc nhở, H. đã xóa bỏ dòng trạng thái nói trên. Cô gái 21 tuổi này cũng thừa nhận mục đích chia sẻ như trên là để đăng chơi, "lấy le" với bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

    Tuy vậy, những thông tin sai sự thật của H. đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP.Cần Thơ.

    Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính L.T.N.H số tiền 7,5 triệu đồng căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

    Đơn vị này cũng đề nghị L.T.N.H cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng trong thời gian tới.

    Hải Dương: Spa, tiệm cắt tóc gội đầu, phòng tập gym,...hoạt động trở lại từ 0h ngày 18/9

    UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng ký về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

    Theo nội dung văn bản, từ 0h ngày 18/9, UBND tỉnh Hải Dương cho phép mở lại một số hoạt động, cụ thể:

    Các vườn hoa, công viên... được phép hoạt động nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

    Các nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại, nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu một mét giữa người với người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Cho phép thể thao ngoài trời mở được hoạt động trở lại, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Đồng thời, tỉnh Hải Dương cũng cho phép trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9, nếu các trường học đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Giaosở GD&ĐT có văn bản hướng dẫn riêng cho các cơ sở giáo dục đào tạo triển khai thực hiện;...

    Hải Dương yêu cầu các chốt phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

    Đối với những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (vùng đỏ) khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

    Riêng đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện) (sau đây gọi tắt là những người đã tiêm đủ liều vắc xin) thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và phải thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

    Đối với những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (vùng vàng) khi vào tỉnh Hải Dương phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

    Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng quy định đối với những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và sở Y tế tại các tỉnh, thành phố khi vào tỉnh Hải Dương.

    Cụ thể, nếu đoàn đến từ nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (trừ những người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19): Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7;

    Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 3 ngày kể từ ngày đến/về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 14 ngày. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần vào ngày đầu và ngày thứ 3 kể từ ngày đến/về địa phương.

    Trường hợp đoàn đến từ nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (trừ những người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19): Tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 một lần vào ngày thứ 14 kể từ ngày đến/về địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18-9-2021-phat-hien-tai-xe-xe-luong-xanh-la-doi-tuong-tron-truy-na-a513562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan