+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/6/2019: TGĐ SAGRI bị cách chức vì sai phạm nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cách chức ông Lê Tấn Hùng - Tổng giám đốc SAGRI vì loạt sai phạm nghiêm trọng

    Kỷ luật cách chức ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc SAGRI. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Theo báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Nguyến Thành Phong vừa ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SAGRI. Quyết định đã được triển khai vào ngày 19/6.

    Quyết định kỷ luật xét vai trò ông Hùng là thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên có trách nhiệm trong việc xem xét các chủ trương về đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

    Đồng thời với vai trò là tổng giám đốc, người trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động của tổng công ty đã có các sai phạm, vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, đầu tư dự án; về quản lý sử dụng mặt bằng, nhà đất trong doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ...

    Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 12/6, Ủy ban nhân dân TP.HCM ra quyết định đình chỉ công tác ông Lê Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Sagri do một số vi phạm kéo dài. Quyết định đình chỉ do Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân TP.HCM Lê Thanh Liêm ký.

    Thanh tra thành phố, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố kết luận, ông Lê Tấn Hùng có các sai phạm: vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả.

    Ông Lê Tấn Hùng không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng Công ty.

    Quyết định đình chỉ công tác với ông Lê Tấn Hùng căn cứ theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về báo cáo kết luận thanh tra và kết quả thực hiện kết luận của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.HCM về kết luận thanh tra tại Sagri và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.

    Liên quan đến sự việc, Người Đưa Tin phản ánh, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra 3 sai phạm tại SAGRI: cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành.

    Bên cạnh những vi phạm mà Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra, cơ quan thanh tra cũng xác định ông Lê Tấn Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ, người lao động thuộc SAGRI đi học tập nước ngoài.

    Cụ thể, trong năm 2016, ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài (tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng) với Công ty Thương mại Dịch vụ Hòa Bình quốc tế và Công ty du lịch Thanh niên xung phong. Tất cả đã tất toán công nợ.

    Tuy nhiên, có 22 người không tham gia chuyến đi. Khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

    Nghệ An: Nữ cán bộ huyện nhận hơn 230 triệu đồng tiền "cảm ơn" của nông dân

    Thông tin trên Người Đưa Tin, sáng 20/6, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đã kỷ luật cảnh cáo bà Trương Thị Lan Anh, chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho dân không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính. 

    UBND huyện Đô Lương, nơi bà Lan Anh làm việc. Ảnh: VOV

    Cụ thể, vào năm 2014, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định số 87 về việc Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo quyết định này, mức hỗ trợ giá trị máy cày đa chức năng cho nông dân là 15%, máy đập liên hợp là 20%.

    Trong ba năm 2015, 2016, 2017 UBND huyện Đô Lương phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa theo Quyết định 87/2014 của UBND tỉnh Nghệ An.

    Bà Lan Anh là người trực tiếp chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho các hộ dân trên. Thay vì trả đủ tiền cho nông dân, bà Lan Anh bảo các hộ dân để lại 20% trong số tiền được hỗ trợ để chi phí vào việc quyết toán.

    Vừa qua, đoàn kiểm tra do huyện Đô Lương được thành lập, tiến hành xác minh cho thấy trong tổng số 52 hộ dân được hỗ trợ mua máy gặt lúa, máy cày có 16 hộ đã để lại hơn 237 triệu đồng cho bà Lan Anh.

    Theo bà Lan Anh trình bày số tiền trên do các hộ dân được hỗ trợ “cảm ơn”, đến thời điểm kiểm tra (tháng 10/2018) số tiền đã được trả lại cho các hộ dân đầy đủ.

    VOV đưa tin, liên quan đến việc buông lỏng, thiếu kiểm tra, giám sát, ông Trần Doãn Hùng - nguyên Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương (nay làm Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đô Lương) cũng bị kỷ luật khiển trách.

    UBND huyện Đô Lương thành lập hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, luân chuyển công tác đối với bà Trương Thị Lan Anh. Ông Trần Ngọc Thuận, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương cho biết, bà Lan Anh đã bị luân chuyển sang làm việc tại Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đô Lương.

    Rủ nhau tắm ở khu vực hồ Kẻ Gỗ, nam thanh niên bị nước cuốn tử vong

    Theo VOV, ngày 20/6, ông Lê Mạnh Hùng - Quyền trưởng Công an xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vụ chết đuối vừa xảy ra trên địa bàn khiến một nam thanh niên thiệt mạng.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Người Đưa Tin cho hay, chiều 19/6, một nhóm 5 thanh niên đến khu vực Hồ Kẻ Gỗ (thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) chơi. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, cả 5 nam thanh niên này xuống khu vực Cống Tròn trên kênh N1 đoạn qua thôn Mỹ Hà xã Cẩm Mỹ để tắm.

    Do khu vực này gần cống, nước xả ra mạnh nên Nguyễn Đức T. (23 tuổi, trú phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh) bị nước cuốn đi. Những người tắm cùng phát hiện sự việc nhưng nước chảy quá mạnh không thể cứu được nạn nhân.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng Công an xã Cẩm Mỹ phối hợp với cán bộ thủy nông Hồ Kẻ Gỗ đóng cống và cùng một số người dân tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

    Đến khoảng 20h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được vớt lên, cách địa điểm bắt đầu tắm khoảng 200m. Thi thể nạn nhân được Công an huyện Cẩm Xuyên, Công an xã Cẩm Mỹ bàn giao cho gia đình ngay trong đêm.

    Theo ông Lê Mạnh Hùng, khu vực xảy ra vụ chết đuối nước chảy rất mạnh, người dân địa phương biết nguy hiểm nên không ai dám tắm. Nhóm thanh niên này từ thành phố Hà Tĩnh vào không biết nên nhảy xuống tắm và dẫn đến tai nạn thương tâm.

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ ra những sai phạm của ông Đoàn Ngọc Hải

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trả lời các cử tri quận Thủ Đức vào sáng 20/6. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức sau vài giờ nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên, trả lời ý kiến của cử tri quận Thủ Đức sáng 20/6, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tổng công ty này cần 2 phó tổng giám đốc, trong đó có một người phụ trách về tài chính.

    Các đơn vị tham mưu nhận thấy ông Hải có bằng cấp về kinh tế, từng giữ chức Trưởng phòng Kinh tế quận 1 và đang là Phó chủ tịch UBND quận 1 phụ trách quản lý đô thị nên có nền tảng về kinh tế, xây dựng. Việc điều chuyển ông Hải về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp.

    “Xin báo cáo là sự phân công này không phải không đúng với năng lực của anh Hải và có xét tới nhu cầu của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Thiện Nhân.

    Về việc ông Đoàn Ngọc Hải không đi làm sau khi nộp đơn từ chức, Bí thư Nhân cho biết: “Khi được phân công Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, chừng nào tổng công ty và cơ quan liên quan chưa có ý kiến cho thôi thì nguyên tắc anh Hải vẫn phải đi làm”.

    Thông tin trên báo Lao Động, cũng trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP. HCM ghi nhận những đóng góp của ông Hải khi đã cùng với quận và lãnh đạo các phường lập lại trật tự đô thị.

    Tuy nhiên, trong công tác đô thị của quận 1 cũng có sai phạm trong những năm 2016, 2017, 2018 bắt nguồn từ việc cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao, mật độ xây dựng sai. Và những giấy phép xây dựng này do ông Đoàn Ngọc Hải ký. Trách nhiệm này thuộc về cơ quan tham mưu của quận, cụ thể là Phòng Quản lý Đô thị quận 1.

    “Tất nhiên sai phạm này có trách nhiệm của cán bộ phòng tham mưu và vừa qua một số cán bộ cũng đã bị xử lý trách nhiệm. Tuy nhiên, là phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực, anh Hải cũng phải chịu trách nhiệm về những sai phạm này" - Báo Lao Động dẫn lời Bí thư Nhân.

    Trước đó vào sáng 4/6, UBND TPHCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. 

    Ngay sau khi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn từ chức. Trong đơn, ông Hải trình bày lý do xin từ chức là vì cảm thấy không có đủ trình độ chuyên môn để đảm đương công việc mới: “Tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được nên tôi từ chức.

    Nghệ An: Tìm thấy thi thể thiếu nữ 18 tuổi mất tích khi đi tắm sông cùng bạn

    Theo báo Kiển Thức, ông Hà Huy Công - Chủ tịch xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đã tìm thấy thi thể cô gái 18 tuổi đi tắm sông bị nước cuốn trôi mất tích vào ngày 19/6.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Trí Thức Trẻ cho hay, vào khoảng 18h ngày 19/6, em Cao Thị L. (18 tuổi, trú xã Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An) đi ra sông Đào khu vực xã Đô Thành để tắm cùng 2 người bạn trai khác.

    Khi đang tắm, L. bất ngờ bị dòng nước mạnh cuốn trôi, nhấn chìm. Phát hiện sự việc, 2 người bạn tắm cùng đã chạy lên gọi người dân đến cứu. Tuy nhiên do nước dâng cao, chảy mạnh đã nhấn chìm em L. nên không ai có thể kịp ứng cứu.

    Sau khi sự việc xảy ra, người dân báo lên chính quyền địa phương và cùng mọi người xuống sông Đào tìm kiếm nạn nhân L.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2162019-tgd-sagri-bi-cach-chuc-vi-sai-pham-nghiem-trong-a280622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan