+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/6/2019: Chủ đầu tư toà nhà 8B Lê Trực "rất cùn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch Hà Nội: Chủ đầu tư toà nhà 8B Lê Trực "rất cùn"

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 18/6, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp HĐND TP của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đại biểu HĐND TP, nhiều cử tri đề cập đến những vấn đề bức xúc của thành phố như an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự xây dựng và quy hoạch đô thị… trong đó có việc vi phạm trật tự xây dựng của công trình 8B Lê Trực.

    Zing.vn đưa tin, cử tri Nguyễn Tiến Trụ (phường Hàng Buồm) nhắc đến việc vi phạm xây nhà trên đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn, hay tòa nhà 8B Lê Trực không xử lý nghiêm túc ngay từ đầu. Đến nay vi phạm rất phức tạp, khó giải quyết, lại gây tốn kém và mất an toàn, an ninh.

    Trả lời thắc mắc của cử tri, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết, để thực hiện đúng, nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng, TP đã giao cho thanh tra tiến hành thanh tra và đã xử lý xong cán bộ các cấp liên quan vi phạm.

    Về việc xử lý tòa nhà, TP giao cho quận Ba Đình cưỡng chế, hiện đã cưỡng chế xong tầng 19, nhưng công trình này không chỉ vi phạm về độ cao mà còn vi phạm ngay từ tầng hầm, xây dựng lấn ra vỉa hè.

    Theo ông Chung, TP đã trưng cầu ý kiến thẩm định của Viện Nghiên cứu của Bộ Xây dựng, nhưng cơ quan này cho rằng nếu cắt tầng 17, 18 sẽ không an toàn cho cả công trình.

    “Chúng tôi đã chỉ đạo quận Ba Đình tiến hành trưng cầu giám định thêm với một số biện pháp. Thời gian tới, chúng tôi cương quyết sẽ phải cưỡng chế, thực hiện nghiêm theo kỷ cương. Có những cuộc họp trên UBND TP, tôi có nói: thực ra để để đảm bảo kỷ cương phép nước thì đập cả tòa nhà này cũng phải đập, vì sai từ móng” - Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung.

    Chủ tịch Hà Nội thông tin: “Nhưng chủ đầu tư này có thể nói là rất cùn. Trên địa bàn thành phố, chủ đầu tư này có xây 4 công trình, 93 Lò Đúc, 302 Cầu Giấy, 104 đường Trường Chinh và 8B Lê Trực. Công trình nào cũng sai phạm. Chúng tôi đã quyết định chuyển 3 hồ sơ sai phạm của chủ đầu tư này (8B Lê Trực, 102 Trường Chinh và 302 Cầu Giấy) sang Công an thành phố xử lý theo pháp luật hình sự”.

    Như đã thông tin trước đó, trong kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, theo thông tin trên VietNamNet, nhiều đại biểu Quốc hội đặt vấn đề vi phạm trật tự xây dựng khá phổ biến. Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) hỏi trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp thế nào, đồng thời đề nghị Bộ trưởng Xây dựng có cam kết trách nhiệm trong phối hợp với TP Hà Nội để xử lý dứt điểm sai phạm tại toà nhà 8B Lê Trực và khu HH Linh Đàm.

    Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà đã trả lời câu hỏi này của ông Hồng, theo đó, cả 2 vụ việc này thuộc trách nhiệm xử lý của Hà Nội.

    “Với 8B Lê Trực, chúng tôi được biết, hiện nay Hà Nội đang thực hiện cưỡng chế, phá dỡ phần vi phạm theo giấy phép. Nhưng có vấn đề, khi cưỡng chế, phá dỡ theo chiều ngang thì làm rồi, nhưng phần theo chiều dọc thì có liên quan đến kết cấu và tính khả năng chịu lực của công trình.

    Bộ Xây dựng sẵn sàng phối hợp với Hà Nội sử dụng các đơn vị của Bộ để giúp nếu Hà Nội có yêu cầu để đánh giá chính xác và đưa ra phương án xử lý.

    Vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Xe tải có biển số và hồ sơ đăng kiểm không trùng nhau

    Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Hòa Bình khiến hơn 40 người thương vong. Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Hòa Bình làm 3 người tử vong, 37 người bị thương vào sáng 17/6, trưa cùng ngày, báo Pháp luật TPHCM thông tin, phía bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết trong số 4 bệnh nhân nặng nhất được chuyển đến đây có 1 người đã được mổ cấp cứu lấy máu tụ nội sọ, hiện tại các chỉ số sinh tồn tương đối ổn định. 

    Theo thông tin trên báo Giao thông, có một điều trùng hợp liên quan đến xe khách biển kiểm soát 27B - 003.71 trong vụ tai nạn nói trên là chiếc xe thuộc Công ty TNHH Long Giang (tỉnh Điện Biên) - doanh nghiệp vận tải từng có chiếc xe khách 27B-003.43 chạy tuyến Vĩnh Phúc - Điện Biên đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết, 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc hồi tháng 3/2019.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 0 giờ 20 ngày 17/6, tại Km 134+300 trên QL6 (xã Đồng Bảng, Mai Châu, Hòa Bình), xe tải loại 5 tấn mang biển số Lào UN - 8500 chở phế liệu, do tài xế Nguyễn Như Quỳnh (28 tuổi, trú huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển, lưu thông theo hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm trực diện vào xe khách giường nằm 27B - 003.71 khiến 3 người chết, 37 người khác bị thương, phải nhập viện, trong đó có 2 người bị thương rất nặng.

    Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện chỉ đạo Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND các tỉnh Hòa Bình và Điện Biên khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

    Báo Thanh Niên thông tin, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết đã trao đổi sơ bộ với Cục Quản lý vận tải Lào liên quan đến chiếc xe tải gây tai nạn.

    Theo đó, xe tải này có biển số và hồ sơ đăng kiểm không trùng nhau; phía Lào đang kiểm tra, làm rõ. Cũng theo bà Hiền, thực trạng xe hết niên hạn ở Việt Nam được đưa sang Lào “mông má” lại vẫn đang tồn tại; thậm chí xe bị đục số khung, số máy rồi đưa trở về Việt Nam lưu hành. Trong khi đó, phía Lào và Việt Nam cũng chưa có kho dữ liệu về những xe này.

    Nghệ An: Hoảng hồn phát hiện thi thể nam thanh niên trên mái nhà chung cư

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 17/6, Trung tá Nguyễn Văn Mậu - Trưởng Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh, Nghệ An) - cho biết, trên địa bàn phường này vừa xảy ra trường hợp một nam thanh niên nhảy từ trên tầng cao chung cư xuống dẫn đến tử vong tại chỗ.

    Theo báo Nghệ An 24h, trước đó, khoảng 15 giờ ngày 15/6, người dân tại một chung cư trên địa bàn phường Hồng Sơn hoảng hồn khi nhìn qua cửa sổ phát hiện một người nằm chết trên mái tầng 4 của tòa nhà.

    Sự việc lập tức được người dân báo đến bảo vệ, lực lượng chức năng của tòa nhà đồng thời báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an.

    Kiểm tra tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đã tử vong. Vị trí nạn nhân nhảy được cho là từ tầng 20 của tòa nhà.

    Theo cơ quan chức năng, nạn nhân không phải người sống trong chung cư. Sau khi sự việc xảy ra, Nạn nhân không phải là người sinh sống trong chung cư nên Công an TP Vinh đã đưa thi thể nạn nhân vào nhà xác của Bệnh viện TP Vinh tiến hành mổ tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, báo Dân Trí thông tin.

    Sau khi phát thông báo truy tìm thông tin nạn nhân, đến chiều 16/6, người nhà nạn nhân đã đến làm thủ tục đến xin đưa nạn nhân về mai táng.

    Ở một diễn biến khác, vào khoảng 10h ngày 17/6 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, TP Biên Hòa (Đồng Nai), nam bệnh nhân T.S.C. (67 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa) đi lên cầu thang bộ nối lầu 9 và 10 của bệnh viện.

    Sau khi gọi điện cho người thân, người này bất ngờ gieo mình xuống phía dưới tự tử. May mắn, do bệnh viện đã lắp đặt hệ thống giàn lưới sắt ở các tầng dưới, che chắn cẩn thận nên khi ông C. nhảy xuống được giàn lưới sắt đỡ lại.

    Theo ông Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, hiện tình trạng bệnh nhân đã tạm thời ổn định, chỉ bị gãy 2 xương cẳng tay trái và gãy hở hàm dưới bên trái, đang được các bác sĩ cấp cứu.

    Hải Dương: Sụt lò luyện gang, 5 công nhân bị bỏng nặng

    Hiện trường nơi xảy ra vụ sụt lò luyện gang khiến 5 công nhân bị bỏng. Ảnh: Lao Động

    Theo báo Lao Động đưa tin, khoảng 6h ngày 17/6, tại Công ty Cổ phần luyện kim Tân Nguyên Hải Dương có trụ sở tại thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã xảy ra sự cố sụt lò luyện gang khiến 5 công nhân bị bỏng.

    Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, các công nhân đang tiến hành bàn giao giữa ca đêm và ca sáng thì bất ngờ xảy ra sự cố sụt lò. Được biết, các công nhân trên đều trú tại huyện Kinh Môn.

    Trong số 5 người bị thương có 2 công nhân bị bỏng nhẹ, sau khi khám cấp cứu ban đầu đã được cho về nhà nghỉ ngơi; 3 công nhân bị bỏng từ 40 - 80% cơ thể. Đặc biệt, trong 3 công nhân bị bỏng nặng có 2 công nhân bị bỏng khoảng 80% cơ thể, đã được công ty khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

    Trao đổi với báo VTC News, ông Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thứ xác nhận thông tin trên và cho biết, vụ việc đang được Công an huyện Kinh Môn cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Cần Thơ: Khởi công xây dựng đền thờ các vua Hùng với tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng

    Sáng ngày 18/6, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công công trình Đền thờ các vua Hùng tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

    Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, cùng các Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nguyên là lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, công trình có tổng diện tích gần 40.000m2, với tổng mức đầu tư khoảng 129,5 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư văn Phú Invest tài trợ; Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Các hạng mục chính của dự án như: Đền thờ chính, nhà điều hành, nghi môn, nhà bia, sân đường, cây xanh, thảm cỏ... 

    Công trình còn được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông, ý nghĩa "trời tròn đất vuông". Bên trong hồ nước có các trụ đá tượng trưng cho các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các vua Hùng.

    Đặc biệt, công trình còn gây ấn tượng với thiết kế cây xanh và nét kiến trúc mang đậm bản sắc sông nước của vùng ĐBSCL.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, việc xây dựng Đền thờ các vua Hùng nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời, phục vụ tâm nguyện của đông đảo nhân dân TP Cần Thơ nói riêng và người dân các tỉnh thành vùng ĐBSCL nói chung trong tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng.

    Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm 2020.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1962019-chu-dau-tu-toa-nha-8b-le-truc-rat-cun-a280309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan