+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/6/2020: Phát hiện hầm đạn pháo dưới mặt đường dân sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Trị: Phát hiện hầm đạn pháo dưới mặt đường dân sinh 

    Đội rà phá hiện trường tiếp tục tìm kiếm vật liệu nổ quanh khu vực. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Ngày 22/6, báo Sài Gòn giải phóng dẫn nguồn thông tin từ Dự án RENEW/NPA cho biết, các đội rà phá hiện trường vừa phát hiện một hầm đạn cối, đạn pháo và đầu nổ khi đang rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn ở thôn Thái Lai (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

    Theo đó, hầm đạn được phát hiện ngay dưới bề mặt một con đường đất thuộc thôn Thái Lai, mỗi ngày có hàng trăm lượt người và xe qua lại khu vực này.

    Nhận thấy sự nguy hiểm của hầm đạn, các đội rà phá hiện trường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ và xử lý an toàn 19 quả đạn cối, đạn pháo, đầu nổ.

    Theo Thanh Niên, từ ngày 15/6, Dự án RENEW/NPA bắt đầu triển khai hoạt động rà phá hiện trường lần đầu tiên trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

    Thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái là địa phương đầu tiên của huyện được 6 đội rà phá hiện trường giao tranh mới được thành lập của Dự án RENEW/NPA tiếp cận để làm nhiệm vụ.

    Được biết, trong chiến tranh, thôn Thái Lai chịu tổn thất nặng nề do bom đạn gây ra. Kể từ khi chiến tranh kết thúc đến nay, trên địa bàn thôn đã xảy ra 15 vụ tai nạn liên quan đến bom mìn, vật liệu nổ, làm chết 5 người và bị thương 11 người.

    Hiện các đội rà phá hiện trường giao tranh của Dự án RENE/NPA vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ.

    Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu báo cáo vụ bé trai nghi bị dâm ô trong thang máy chung cư

    Báo điện tử VTV mới đây đăng bài “Bé trai bị dâm ô trong thang máy chung cư giữa Hà Nội”, phản ánh về hai vụ việc nghi dâm ô trẻ em xảy ra tối 17/6 tại chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Bắc Từ Liêm) và chung cư 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

    Liên quan việc này, Chủ tịch Hà Nội vừa giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

    Đồng thời hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa tình trạng dâm ô trẻ em tại nơi công cộng, đảm bảo an ninh, an toàn cho trẻ em.

    Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/6.

    Trước đó, báo chí đưa tin, tối 17/6, tại FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, Bắc Từ Liêm), camera an ninh của Ban quản lý chung cư cho thấy người đàn ông có hành vi dâm ô với một bé trai trong thang máy.

    Theo đó, sau khi 2 người đàn ông bước vào thang máy, một người bất ngờ dùng chân đá về phía bộ phận nhạy cảm của bé trai 6 tuổi đứng trong thang máy. Người đàn ông này tiếp tục giơ chân hướng về mặt cháu bé nhưng bé trai đã kịp phản ứng và né tránh.

    Tối cùng ngày, tại chung cư 25 Lạc Trung, ông D.T.H. (65 tuổi, trú tại chung cư 25 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) được cho là có hành vi dâm ô bé trai.

    Khai trừ Đảng nữ cán bộ chiếm dụng hơn 200 triệu tiền Đảng phí

    Nữ cán bộ bị khai trừ Đảng vì đã chiếm dụng trên 200 triệu đồng tiền Đảng phí. Ảnh minh họa

    Lao động đưa tin, ngày 22/6, Uỷ Ban kiểm tra Thành uỷ TP.Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cho biết, vừa thi hành Quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Lưu Thị Thu Hương (42 tuổi, nguyên cán bộ thu chi, quản lý và sử dụng Đảng phí của Đảng ủy phường Phú Khương, TP.Bến Tre).

    Ngoài kỷ luật khai trừ Đảng, vụ việc cũng đã được chuyển sang cơ quan điều tra Công an TP Bến Tre tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Được biết, sau khi phát hiện vi phạm, tháng 12/2019, bà Hương được cho thôi nhiệm vụ thu chi, quản lý tiền Đảng phí, chuyển sang làm cán bộ đài truyền thanh phường cho đến nay.

    Hiện bà Hương đã khắc phục toàn bộ số tiền trên trả lại cho Đảng ủy phường Phú Khương.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, bà Hương được giao nhiệm vụ thi chi, quản lý và sử dụng đảng phí của Đảng ủy Phường Phú Khương.

    Tháng 2/2020, qua kiểm tra, Uỷ Ban Kiểm tra Thành ủy TP.Bến Tre phát hiện từ tháng 1/2013 đến tháng 10/2019, lợi dụng nhiệm vụ được giao, bà Hương đã chiếm dụng tiền Đảng phí trên 200 triệu đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Cụ thể, năm 2013 -2019, bà Hương đã tự ý làm sai lệch số liệu trong sổ thu, chi đảng phí chiếm dụng trái quy định số tiền trên 108 triệu đồng.

    Trong các tháng 10, 11, 12 năm 2017 và 10, 11, 12 năm 2018, bà Hương có thu đảng phí đầy đủ của các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ phường Phú Khương rồi để ngoài sổ sách chiếm đoạt trên 48 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, bà Hương chiếm dụng tiền kết dư với số tiền trên 45,9 triệu đồng.

    Bà Hương còn tự ý phục hồi chứng từ chi với nội dung: mua trà, nước, băng rôn hội nghị, tràng hoa với số tiền trên 10 triệu đồng không đúng niên độ kế toán.

    Trong quá trình kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Bến Tre còn phát hiện việc ghi chép sổ sách thu, chi đảng phí của bà Hương còn sai, tẩy xóa nhiều, tính toán sai số liệu. Việc lưu các cuốn phiếu thu đảng phí không đầy đủ, không theo thứ tự thời gian xuất phiếu thu, có trường hợp ghi trùng lắp nhiều phiếu thu cho cùng một nội dung, đơn vị…

    Nghệ An: Bị lửa bén khi đốt rác trong vườn nhà, người phụ nữ 67 tuổi chết cháy thương tâm

    Tri thức trực tuyến đưa tin, vụ việc xảy ra vào trưa 22/6, tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Nạn nhân là bà Nguyễn Thị B. (67 tuổi, trú địa chỉ trên).

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, bà B. đốt rác trong vườn nhà. Sợ lửa lan qua lô cỏ bên cạnh, người phụ nữ 67 tuổi này sang dập lửa.

    Không may, bà B. bị lửa bén vào người khiến nạn nhân tử vong sau đó.

    Theo báo Nghệ An, được biết, bà Nguyễn Thị B. hiện sống một mình. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2362020-phat-hien-ham-dan-phao-duoi-mat-duong-dan-sinh-a328186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan