+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/6/2019: Đang thi THPT, thí sinh nhập viện vì nghi chuyển dạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang thi THPT quốc gia, thí sinh nhập viện khẩn cấp vì có dấu hiệu nghi chuyển dạ

    Sau khi thi xong môn Địa lý, chị Nhi có dấu hiệu nghi chuyển dạ nên đã được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Cà Mau để thăm khám. Ảnh: Người Lao Động

    Sáng 27/6, tại điểm thi C01 Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP.Cà Mau, khi vừa kết thúc môn thi thứ 2 tổ hợp môn khoa học xã hội thì bất ngờ một thí sinh có dấu hiệu chuyển dạ.

    Cụ thể, báo Người Lao Động thông tin, bác sĩ Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp nữ thí sinh đang tham gia kỳ thi THPT quốc gia thì bị đau bụng, nghi bị chuyển dạ. "Sau khi khám, thí sinh trên chỉ bị đau bụng, chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên được cho về nhà", Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Lợi.

    Trước đó, sáng ngày 27/6, ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau), thí sinh Huỳnh Mộng Nhi (SN 1988; ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) sau khi kết thúc môn thi địa lý thì bất ngờ bị đau bụng, nghi có dấu hiệu chuyển dạ.

    Lúc này, hội đồng thi nhanh chóng chuyển chị Nhi đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để thăm khám và điều trị.

    Trước đó, với sự quyết tâm và động viên của gia đình chồng, nên dù mang thai ở tháng cuối thai kỳ nhưng chị Nhi vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi THPT quốc gia vì muốn được vào giảng đường đại học.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Trương Hòa Thành (chồng chị Nhi, người luôn đồng hành cùng chị) cho biết: "Tôi đang là nhân viên phân phối thuốc, thức ăn thủy sản. Chúng tôi muốn mở một cửa hàng chuyên buôn bán thức ăn, thuốc thủy sản nên vợ tôi vượt khó tìm cơ hội học hành để có bằng cấp, đủ điều kiện mở đại lý".

    Sai phạm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm: Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM nói gì?

    Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ảnh: Thanh niên

    Theo Thanh niên, sáng 27/6, bên lề Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XI, các đại biểu, khách mời đã có những trao đổi với báo chí liên quan đến nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được công bố ngày 26/6.

    Tại đây, ông Lê Thanh Hải - nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, ông đã nghe thông tin về kết luận Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Hải nói: “giờ tôi hưu rồi, có làm được gì mà trả lời?”.

    Sau đó, phóng viên tiếp tục hỏi về các nội dung sai phạm được Thanh tra Chính phủ đề cập trong thời kỳ ông Lê Thanh Hải làm lãnh đạo TP.HCM nhưng ông Hải đều từ chối trả lời.

    Theo VnExpress, trong kết luận Thanh tra Chính phủ vừa công bố, UBND TP.HCM và các Sở, ngành có nhiều sai phạm khi triển khai dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Khi phê duyệt tổng mức đầu tư các dự án hạ tầng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), UBND TP  với sự tham mưu của các Sở, ngành đã duyệt nhiều chi phí không đúng, nguy cơ gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.

    Cụ thể, UBND TP duyệt chi phí bình quân một m2 đất thương mại - dịch vụ - nhà ở là 26 triệu đồng, giảm khoảng 50% so với giá các sở ngành đề xuất trước đó.

    Quỹ đất thương phẩm 221 ha được tạo ra bằng tiền ngân sách nhưng được giao chủ yếu để thanh toán đối ứng cho các dự án BT (chỉ định nhà đầu tư) bằng giá đất trên, không qua đấu thầu hoặc đấu giá quyền sử dụng đất. Từ đó, các nhà đầu tư được hưởng lợi do chênh lệch giá đất lớn (chênh lệch địa tô).

    Trong đó, TP đã phê duyệt tổng mức đầu tư dự án 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm dài gần 12 km (Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư) là hơn 12.000 tỷ đồng khi chưa làm rõ ý kiến của các sở ngành liên quan. Theo Thanh tra Chính phủ, việc này đã gây thiệt hại hơn 1.500 tỷ đồng. Còn phía nhà đầu tư hạch toán chi phí "không đủ điều kiện quyết toán" hơn 25 tỷ.

    Ngoài ra, khi TP ký hợp đồng BT xây dựng 4 tuyến đường chính với nhà đầu tư (trong đó xác định giá trị quyền sử dụng đất các khu đất đối ứng để thanh toán hợp đồng BT là hơn 12.000 tỷ đồng) khi chưa có chứng thư thẩm định giá, chưa có quyết định phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất của UBND TP là không đúng quy định của Luật Giá năm 2012 và Luật Đất đai năm 2013. Việc này dẫn đến chênh lệch giảm tiền sử dụng đất hơn 3.900 tỷ đồng so với giá trị đã được UBND TP thẩm định, phê duyệt trước đó; nguy cơ gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước…

    Qua báo cáo của UBND TP và kết quả thanh tra, việc đầu tư tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm còn mất cân đối vốn khoảng 8.700 tỷ đồng. Theo đó, tổng chi phí phải trả là hơn 83.300 tỷ đồng, trong khi tổng thu dự kiến đến thời điểm hiện nay chỉ là hơn 74.600 tỷ đồng.

     Theo Thanh tra Chính phủ, trách nhiệm để xảy ra các vi phạm thuộc về lãnh đạo UBND TP và lãnh đạo các sở ngành (nhiều thời kỳ) như: Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng, BQL KĐTM Thủ Thiêm.

    Trong khi đó, theo phản ánh của Tri thức trực tuyến, sáng 27/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP chưa nhận được kết luận thanh tra chính thức về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    Ông Phong nói mới chỉ biết qua báo chí, Internet. UBND TP sẽ lập kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra và chủ động triển khai ngay khi nhận được văn bản chính thức.

    “Thứ 2 tuần sau, tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy. Sau đó sẽ tổ chức họp báo”, ông Phong thông tin.

    Nữ sinh 14 tuổi ở Hưng Yên "mất tích" bí ẩn khi đi học thêm

    Hình ảnh nữ sinh 14 tuổi mất tích.

    Nhiều ngày nay, gia đình ông Phạm Văn Cừ (50 tuổi, trú tại thôn Dương Trạch, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đang rất hoang mang, lo lắng khi con gái Phạm Thị Trang (14 tuổi) bị mất tích bí ẩn.

    Trao đổi trên VietNamNet, ông Cừ kể, khoảng 7h ngày 19/6, Trang nói với gia đình là đi học thêm nhưng đến tối muộn cùng ngày vẫn không thấy về. Lúc này, gia đình chia nhau đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả.

    Người nhà cho hay, Trang vừa học hết lớp 8, đang nghỉ hè. Từ đầu tháng 6/2019 Trang xin gia đình cho đi học thêm. Ở nhà Trang là người con ngoan, đi đâu cũng xin phép bố mẹ.

    Báo Gia đình & Xã hội dẫn nguồn thông tin từ một số người bạn của Trang cho biết, khoảng 8h ngày 19/6 có thấy nữ sinh này lên chiếc xe taxi màu trắng đón trước cổng trường THCS Tân Dân. Sau đó gia đình đã gửi đơn trình báo lên Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên), nhờ lực lượng chức năng vào cuộc tìm kiếm.

    Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an huyện Khoái Châu cho biết, cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin từ gia đình, hiện công an huyện đang tích cực tìm kiếm Trang.

    Ai nhìn thấy Trang xin báo cho ông Phạm Văn Cừ, SĐT: 0357907245.

    Cũng liên quan đến vụ mất tích bí ẩn, trước đó, ngày 26/6, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cũng phát đi thông báo tìm người mất tích.

    Theo báo Người lao động, khoảng 9h ngày 25/6, em Lê Diệu Linh (SN 2003, trú tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hiện là học sinh lớp 10 Trường THPT Quỳnh Lưu 1) đi khỏi nhà.

    Sau khi rời nhà, em Linh "mất tích". Đến chiều ngày 26/6, gia đình và người thân không liên lạc được với em Linh cũng như không biết em ở đâu.

    Theo thông tin từ gia đình, em Lê Diệu Linh cao 1 m 60, nặng 50 kg, tóc đen ngắn ngang vai, đeo kính cận. Khi đi khỏi nhà, em mặc quần bò màu xanh, áo sơ mi trắng đồng phục, đeo balô.

    Chiều ngày 26/6, chị Hương (mẹ em Linh) cho biết: "Cháu đi khỏi nhà sáng ngày 25/6, tới chiều 26/6, gia đình không liên lạc được với cháu, giờ không biết cháu đang ở đâu nên rất lo lắng".

    Sau khi nhận được trình báo của gia đình, Công an huyện Quỳnh Lưu lập tức thông báo tìm kiếm người, đồng thời chia sẻ lên các trang mạng xã hội để sớm có thông tin về em Lê Diệu Linh.

    Cơ quan công an kêu gọi ai phát hiện tung tích hay có thông tin về em Lê Diệu Linh xin liên hệ theo số điện thoại của chị Hương (mẹ em Linh): 0969.576.288 hoặc ông Hiền - Công an huyện Quỳnh Lưu: 0375.893.424.

    Điều tra vụ thí sinh ở Sơn La "chơi" điện thoại trong phòng chờ thi

    Thông tin trên báo Tiền Phong, lãnh đạo Sở giáo dục Sơn La cho biết, trong bài thi tổ hợp KHXH sáng 27/6, môn Sử có 9553 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 49 thí sinh; môn Địa có 9409 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 44; môn Giáo dục Công dân có 8068 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 24; không có giám thị vi phạm quy chế.

    Tại điểm thi Mai Sơn (Sơn La), một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng chờ sau khi thi xong một môn. Cán bộ coi thi phát hiện thí sinh mang điện thoại khi ra phòng chờ. Lúc đó, thí sinh lôi điện thoại ra chơi.                          

    Tiền Phong dẫn lời vị lãnh đạo Sở Giáo dục Sơn La: "Còn nghi vấn thí sinh có mang điện thoại trong người từ môn thi trước không thì Sở và Công an đang phối hợp làm rõ. Hiện cơ quan công an đang làm việc với thí sinh, kiểm tra điện thoại xem thí sinh mang điện thoại từ lúc nào? Có chụp ảnh đề thi hay bài làm phát tán ra bên ngoài không. Còn trách nhiệm của cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, quan điểm là không bao che. Khi có kết luận, sở sẽ cung cấp thông tin".

    Trước đó, theo thông tin trên VOV, ngày 25/6, 1 thí sinh tại điểm thi Trung học phổ thông Tô Hiệu, TP Sơn La bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.
    Theo ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Sơn La cho biết, tại tỉnh Sơn La có 33 điểm thi, 10.602 thí sinh thi năm nay. Công tác tổ chức thi, coi thi được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc.

    Trong các buổi thi, Ban Chỉ đạo thi THPT Sơn La đã phân công đi kiểm tra, giám sát tại nhiều điểm trường thi. Qua rà soát danh sách thí sinh tham gia kỳ thi THPT năm 2019, không thấy có thí sinh liên quan đến tiêu cực thi năm 2018 đăng ký thi lại.

    Tuy nhiên, mặc dù đã được Ban chỉ đạo thi của tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, đưa tin về kỳ thi, song tại một số điểm thi vẫn xảy ra tình trạng lực lượng chức năng cản trở, không cho phóng viên tác nghiệp.

    "Trong buổi sáng nay tôi có nhận được một số thông tin thì có cái điều chỉnh, anh em cũng chia sẻ cho cái bước đầu trong cái quản lý, vì cũng là do dư luận rồi anh em cũng nghiêm ngặt quá về trách nhiệm, cũng lo về trách nhiệm mà làm sao nó xảy ra những vấn đề bất trắc, liên quan đến vấn đề cá nhân thì anh em có lo lắng thôi, chứ cái này không phải là chỉ đạo của tỉnh mà không để anh em mình phối hợp tác nghiệp", ông Minh nói.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2862019-dang-thi-thpt-thi-sinh-nhap-vien-vi-nghi-chuyen-da-a281823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan