+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/6/2019: Hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

    Ngày 24/6, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia. Trong ba ngày tới, từ 25-27/6 sẽ diễn ra các môn thi. Ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

    Dân Việt đưa tin, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) là 652.980, chiếm 73.65%. Công tác đăng ký dự thi thuận lợi, trôi chảy, không có trục trặc. Trong tổng số hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 có 38.389 thí sinh tự do, chiếm 4.33%.

    Theo thống kê, số thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên là 302.157 em, chiếm 34.08%. Số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội là 468.140 em, chiếm 52.8%. Có 27.165 thí sinh chọn cả 2 bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiếm 3.06%.

    Hôm nay (24/6), gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh 1

    Lịch thi THPT Quốc gia 2019 chính thức. Ảnh: Người Đưa Tin

    Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi bốn bài (ba bài độc lập và một trong hai bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi hai bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

    Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét.

    Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

    Án mạng kinh hoàng ở Tây Ninh: 3 người trong gia đình thương vong với nhiều vết máu

    Thông tin trên báo VietNamNet, ngày hôm nay (24/6), Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều vụ án mạng khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

    Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng khiến 3 người thương vong. Ảnh: Thanh Niên

    Nạn nhân tử vong được xác định là: bà Huỳnh Thị Muội (47 tuổi, ấp Hội Tân, xã Tân Hội). Hai người bị thương là Phan Văn Tâm (38 tuổi), cùng vợ là Trần Thị Nguyệt (27 tuổi).

    Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, nghe tiếng la hét trong nhà bà Muội, hàng xóm vội chạy đến kiểm tra thì phát hiện 3 người nằm bất động với nhiều vết thương nên đã nhanh chóng báo lên cơ quan chức năng. Do có nhiều vết thương nặng nên bà Muội đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Nạn nhân Tâm bị nhiều vết đâm vào người; chị Nguyệt- vợ Tâm cũng bị 1 vết đâm sau vai, hai người hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện chưa thể lấy được lời khai. 

    Nhận được tin báo, Công an xã Tân Hội (H.Tân Châu) phối hợp cùng Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đến hiện trường vụ án mạng, tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ.

    Tại hiện trường, công an ghi nhận có dấu vết giằng co, vết máu và một con dao, nghi ngờ đây là một vụ án mạng.

    Thanh Niên thông tin, cơ quan công an nghi ngờ vụ án mạng trên có liên quan đến mâu thuẫn trong gia đình.

    Hiện vụ việc đang được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh điều tra làm rõ.

    Vụ xô xát, đập phá nhà hàng ở biển Hải Tiến: Hàng chục cảnh sát vẫn phải cắm chốt bảo vệ

    Liên quan đến vụ côn đồ mang bom xăng, kim tiêm đến đánh đập nhân viên, đập phá nhà hàng ở biển Hải Tiến, ngày 24/6, báo Dân Trí đưa tin, ông Lê Thanh Cảnh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hoằng Hóa cho biết, tình hình hỗn loạn tại khu vực biển Hải Tiến do đánh nhau ở nhà hàng Hưng Thịnh 1 đã bước đầu ổn định, công an đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân.

    Ông Cảnh cũng cho biết, hiện công an huyện và công an tỉnh vẫn đang cử hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự ở lại đây để đảm bảo an ninh trật tự.

    Trước đó, theo báo Người Lao Động, chiều 23/6, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa xảy ra một vụ xô xát ở Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) giữa 2 nhà hàng khiến tình hình an ninh phức tạp. 

    Vào thời điểm trên, người dân chứng kiến một người đàn ông của nhà hàng gần đó tới nhà hàng Hưng Thịnh, sau đó có xảy ra mâu thuẫn, xô xát với người của nhà hàng Hưng Thịnh.  

    Ngay sau khi nhận được tin báo,hàng chục Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự ... thuộc Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt để trấn áp, vãn hồi trật tự và giải quyết sự việc.

    Báo Người Đưa Tin cho hay, hậu quả của việc xô xát khiến 4 nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương (3 người bị đánh, chém và 1 nhân viên khác bị đâm kim tiêm vào người).

    Nhiều đồ đạc của nhà hàng Hưng Thịnh bị đập phá, hư hỏng và hiện chưa thống kê được thiệt hại. Sự việc khiến du khách đang ăn uống tại đây bỏ chạy toán loạn.

    Sáng 24/6, trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Lưu Huy Bình - Trưởng công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc một nhóm người manh động, gây rối trật tự cộng cộng, chặn xe cứu thương xảy ra vào trưa 23/6 tại khu du lịch biển Hải Tiến.

    Đại tá Bình cho hay, đến thời điểm hiện nay, cơ quan công an chưa tạm giữ hay tạm giam ai trong vụ lộn xộn trên. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do mâu thuẫn trong việc làm ăn, kinh doanh giữa các bên.

    Lâm Đồng: "Bà hỏa" thiêu rụi 12 ki ốt giữa đêm khuya, gây thiệt hại lớn về tài sản

    Thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 1h ngày 24/6 tại số nhà 21 Trần Hưng Đạo, thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng, Lâm Đồng), đây là dãy ki ốt cho thuê, gồm 12 ki ốt liền kề kinh doanh hàng ăn uống, sửa xe, cắt tóc.

    Báo Quân đội nhân dân dẫn lời anh Nguyễn Thái Bình, chủ nhân dãy ki-ốt: “Tôi và bố đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng hô cháy ở bên ngoài, mở cửa ra thì thấy ngọn lửa bắt đầu lan rộng và bốc lên rất cao. Ngay lập tức tôi gọi người nhà thoát ra ngoài từ phía cửa sau, sau đó gọi người dân và lực lượng chữa cháy đến giúp đỡ”.

    Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động nhiều phương tiện chữa cháy có mặt tại hiện trường sau khi nhận tin báo.

    Sau gần 2 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế và không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, 12 ki-ốt cùng toàn bộ máy móc, vật dụng hành nghề và đồ dùng sinh hoạt của các cửa tiệm kinh doanh đã cháy hoàn toàn.

    Hiện trường còn lại là đống sắt vụn, ám khói đen.Thống kê ban đầu, không ghi nhận thiệt hại về người. Một nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn cho biết, ngọn lửa xuất phát từ một tiệm sửa xe.

    Ngay trong sáng 24/6, các cơ quan chức năng huyện Đức Trọng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nói trên.

    Lào Cai: Lũ quét lúc nửa đêm đánh sập cầu treo ở Sa Pa, nhiều bản làng bị cô lập

    Hoa màu của người dân bị ngập hoàn toàn. Ảnh: TTXVN

    Trận mưa lũ diễn ra trên diện rộng vào nửa đêm ngày 24/6 khiến cây cầu treo duy nhất nối trụ sở UBND xã Bản Hồ với thị trấn Sa Pa và các xã lân cận bị sập, cắt đứt giao thông tại đây.

    Hàng chục nhà dân ở xã Bản Hồ, huyện Sa Pa bị nước tràn vào nhà, sập cầu, trường học, UBND xã và trạm y tế xã bị cô lập.

    Thông tin trên TTXVN, do chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, đêm về sáng 24/6, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác.

    Trận mưa đã gây ra lũ lớn, dòng nước trôi vào nhiều nhà dân, khiến nhiều vật dụng trong các gia đình bị nước cuốn gây hư hỏng. Mưa lớn cũng khiến cây cầu duy nhất nối từ thôn Bản Dền vào thôn La Ve bị lũ cuốn tuột dây cáp, cong gãy. Các điểm trường học, UBND xã Bản Hồ và trung tâm y tế xã bị cô lập.

    Đến 8h30 sáng nay (24/6), nước bắt đầu rút, người dân có thể di chuyển trên một số tuyến đường liên xã.

    Thống kê thiệt hại, báo Công Lý đưa tin, lũ quét làm ngập úng, cuốn trôi ba ôtô và nhiều tài sản của 17 hộ dân địa phương, trong đó thôn Bản Dền bị nặng nhất 13 hộ, thôn La Ve có 3 hộ. Đây là địa phương có đồng bào dân tộc Tày sinh sống lâu đời tại xã Bản Hồ.

    Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại nơi bị lũ quét để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả. 

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6, thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm. Các khu vực này cần đề phòng có lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ xảy ra. Được biết, trong đêm 23/6, tại xã Bản Hồ và nhiều nơi khác ở huyện Sa Pa có mưa lớn, kéo dài. Đây là nguyên nhân chính gây nên lũ quét ở địa phương.

    Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá tiếp tục gây thiệt hại. Vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng, cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2562019-hon-887000-thi-sinh-lam-thu-tuc-thi-thpt-quoc-gia-a281053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan