+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/5/2020: Người đàn ông tử vong bất thường trong căn biệt thự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Người đàn ông tử vong bất thường trong căn biệt thự

    Căn biệt thự xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông 

    Chiều 29/5, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ 1 người đàn ông tử vong bất thường trên người có vết thương.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 7h cùng ngày, nhiều người dân gần căn nhà 3 tầng trên đường XTT-31, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn phát hiện ông S. (59 tuổi, ngụ tại căn nhà trên) tử vong trên tầng 3, trên người có vết thương nên báo công an.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Hóc Môn đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Liên quan đến sự việc, một số người dân sống xung quanh ngôi biệt thự cho hay, vào thời điểm xảy ra sự việc, họ nghe tiếng ồn ào kêu la từ bên trong, khi đến tìm hiểu thì phát hiện ông S. đã gục chết trong nhà.

    Bước đầu điều tra, công an xác định, ông S. do có mâu thuẫn với một thanh niên và bị người này dùng hung khí sát hại.

    Lực lượng công an đang tiến hành tổ chức truy bắt nghi phạm gây án.

    Bình Dương: Cây phượng bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường tiểu học

    Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 29/5, một cây phượng cao khoảng 15m, gốc cây có đường kính gần 1m nằm trong trường tiểu học Thái Hòa A (phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường.

    May mắn, thời điểm cây phượng đổ xuống vào giờ nghỉ trưa, toàn bộ học sinh trong trường đã ra về nên không có thương vong về người.

    Trong sân trường trên chỉ có 1 cây phượng đã bị bật gốc. Phía ngoài trước cổng trường có khoảng 3 cây phượng khác có tán cao và rộng.

    Đến chiều cùng ngày, cây phượng bị bật gốc đã được cắt thành từng khúc, nhiều em học sinh vào giờ ra chơi đã đến nô đùa tại khu vực này.

    Trong những ngày gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra tình trạng cây phượng bật gốc giữa sân trường.

    Cụ thể, ngày 28/5, trên địa bàn quận 9 có mưa lớn và kéo dài, một cây phượng vĩ lớn trên vỉa hè đã bật gốc, ngã đè vào một ô tô tải. Vụ việc khiến ô tô tải bể kiếng, không có thiệt hại về người.

    Cây phượng vĩ cao khoảng 5m, tán lá xanh tốt, phần rễ có dấu hiệu mục và không ăn sâu vào đất. Đến chiều cùng ngày, nhân viên cây xanh đã đến dọn dẹp hiện trường và khắc phục sự cố.

    Đáng chú ý, trước đó vào ngày 26/5, tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP. HCM) một cây phượng bật gốc ngã đổ làm 1 em học sinh lớp 6 tử vong, nhiều em khác bị thương.

    Chủ tịch phường viết đơn xin nghỉ vì không đáp ứng công việc

    Ông Đỗ Chí Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2 (đứng). Ảnh: UBND quận Bắc Từ Liêm

    UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định giao phụ trách điều hành UBND phường Cổ Nhuế 2 cho ông Đỗ Chí Linh- Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2.

    Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Quang- Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2 đã có đơn xin nghỉ viiệc do không đáp ứng được yêu cầu công việc.

    Ông Đỗ Chí Linh sẽ phụ trách điều hành UBND phường Cổ Nhuế 2 kể từ ngày 26/5/2020 cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2.

    Ông Linh có trách nhiệm nhận bàn giao công tác từ ông Nguyễn Ngọc Quang và thực hiện chức trách, nhiệm vụ điều hành UBND phường Cổ Nhuế 2 theo quy định Luật tổ chức chính quyền địa phương cho đến khi HĐND phường bầu cử bổ sung Chủ tịch UBND phường.

    Ông Trần Thế Cương - Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, xuất phát từ nhiệm vụ thực tiễn của công việc, ông Nguyễn Ngọc Quang tự thấy bản thân không đáp ứng được yêu cầu nên đã có đơn xin nghỉ tham gia chính quyền.

    Ông Cương đánh giá cao về năng lực của ông Linh trong thời gian công tác tại phường Cổ Nhuế 2, đồng thời mong muốn ông Linh sẽ điều hành tốt cơ quan này tổ chức thành công Đại hội.

    Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu ông Linh tiếp tục quán triệt, nghiên cứu chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời tiếp cận, bổ sung kỹ năng quản lý điều hành; thực hiện kỷ cương hành chính; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

    Diễn biến mới nhất về vụ công ty Tenma nghi hối lộ công chức Việt Nam hơn 5 tỷ để "né" thuế

    Chiều 28/5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về nghi vấn hối lộ liên quan đến Công ty Tenma (Nhật Bản) tại tỉnh Bắc Ninh, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt cho biết: “Ngay sau khi có thông tin của phía Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã báo cáo cơ quan chức năng trong nước.

    Hiện tại, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh theo quy định pháp luật".

    Ông Việt cũng khẳng định: "Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài làm ăn tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này đều phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý".

    Trước đó, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 26/5 về nghi vấn công ty Nhật Bản hối lộ hơn 5 tỷ cho một số cán bộ thuế, hải quan của Bắc Ninh để được miễn tiền thuế, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, cho biết phía Việt Nam đang phối hợp với Nhật để điều tra nghi vấn hối lộ này.

    Theo Bộ trưởng Công an, vụ việc đang được các cơ quan thanh tra thuế, tài chính kiểm tra, rà soát lại xem mức độ như thế nào để tiến hành các biện pháp khác.

    Về câu hỏi bộ Công an đã chỉ đạo thế nào với Công an Bắc Ninh trong vụ việc này, đại tướng Tô Lâm cho biết Bộ đang phối hợp để nắm tình hình.

    Tướng Tô Lâm cũng khẳng định chắc chắn Việt Nam sẽ phối hợp với Nhật Bản để điều tra nghi vấn hối lộ này, vì thông tin này xuất phát từ Nhật Bản.

    “Nhật Bản là nơi xuất phát thông tin của vụ việc nên phải có phối hợp quốc tế để điều tra tội phạm”, ông Lâm cho biết và nói thêm trước mắt sẽ có sự trao đổi, sau đó mới tính đến hình thức phối hợp.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3052020-nguoi-dan-ong-tu-vong-bat-thuong-trong-can-biet-thu-a325223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan