+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/12/2019: Nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội

    Vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra trên phố Nguyễn Chính (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm, sáng ngày 2/12, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện.

    "Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể liên quan đến chập điện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để có kết luận chính xác về vụ việc. Nơi xảy ra hoả hoạn nằm trong ngõ nhỏ hẹp, ngôi nhà cũng được quây kín bằng tôn, khung sắt,... khiến nạn nhân không có đường thoát ra ngoài, công tác chữa cháy cũng gặp khó khăn", vị đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết.

    Được biết, căn nhà xảy ra hoả hoạn là nhà ở của bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959, trú tại địa chỉ trên). Bà T. sống một mình tại căn nhà cấp 4 trên. Tối ngày hôm trước (30/11), hai cháu bé là cháu ngoại bà T. gồm T.T.D. (8 tuổi) và H.A.V. (9 tuổi) đi sinh nhật tại nhà một người thân trong gia đình, sau đó về nhà bà T. ngủ. Đến rạng sáng ngày hôm sau thì xảy ra vụ hoả hoạn thương tâm.

    Cơ quan chức năng Công an quận Hoàng Mai xác định nguyên nhân ban đầu, các nạn nhân tử vong do ngạt khói.

    Như đã thông tin trước đó, vào khoảng gần 5h ngày 1/12 đám cháy bất ngờ bốc lên tại nhà bà T. sau đó nhanh chóng lan rộng và bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Nhiều người dân xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng do cửa đã khoá trái nên không thể tiếp cận.

    Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường và khống chế được đám cháy thì cả ba đã tử vong tại khu vực gác xép tầng 2. Hiện, nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Hà Giang: Bất ngờ phát hiện thi thể người phụ nữ dưới ruộng

    Vào khoảng 9h ngày 2/12, người dân xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang khi đi ra đồng thì bàng hoàng phát hiện một người phụ nữ đã tử vong dưới ruộng nên đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra về vụ việc.

    Lãnh đạo xã Đông Hà xác nhận sự việc và cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác nhận.

    Được biết, danh tính nạn nhân được xác định là Giàng Thị M. (25 tuổi, trú tại xã Đông Hà, huyện Quản Bạ). Nạn nhân có con gái 5 tuổi hiện đang bị thiếu máu, suy thận giai đoạn cuối và chỉ còn 1 quả thận, đang được điều trị tại bệnh viện nhi Trung ương Hà Nội.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    TP.HCM: Đã có kết quả khám nghiệm pháp y vụ tài xế Go-Viet tử vong trên đường

    Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Liên quan đến vụ tài xế Go-Viet tử vong trên đường phố ở Sài Gòn sau vụ xô xát, ngày 2/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân cái chết của ông Phạm Văn Đ. (49 tuổi, làm nghề tài xế xe ôm công nghệ hãng Go-Viet).

    Cụ thể qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh ở khu vực, cơ quan chức năng xác định ông Đ. tử vong là do nhồi máu cơ tim. Đồng thời công an đã cho gia đình bảo lãnh anh Hà Ngọc S. (38 tuổi, ngụ quận 9)- người xảy ra mâu thuẫn với ông Đ., về nhà.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng 16h ngày 29/11, thấy anh S. đang điều khiển xe máy chạy vào đầu hẻm 441, phường 25, quận Bình Thạnh phun nước bọt ra đường, ông Đ. chạy xe máy vượt lên phản ứng với anh S..

    Đến đầu con hẻm 69 đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, ông Đ. chặn đầu xe anh S. để nói chuyện, sau đó dùng chân đạp xe máy của anh S.. Cả 2 xông vào ẩu đả giằng co nhau trên đường. Phát hiện ra sự việc, người dân sống gần khu vực con hẻm đã chạy ra can ngăn, tuy nhiên khi chạy gần tới nơi thì thấy ông Đ. tự ngã ngất xỉu. Sau khi được sơ cứu, ông này tỉnh dậy nhưng chỉ vài phút sau, ông Đ. ngất xỉu lần nữa rồi ngã xuống đường và tử vong. Người dân đã lập tức thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt khám nghiệm, lấy lời khai, trích xuất camera điều tra làm rõ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đưa thi thể ông Đ. về nhà xác phục vụ việc điều tra.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Đồng Nai: Khu công nghiệp bất ngờ cháy lớn sau tiếng nổ kinh hoàng

    Khoảng 19h ngày 1/12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất mica, chuyên sản xuất tấm lợp PVC, có trụ sở tại số 13, đường số 3, Khu công nghiệp Biên Hoà 2, Đồng Nai.

    Một số cán bộ công ty cho biết, khu vực nhà xưởng chứa nhiều nguyên liệu sản xuất như mica, nhựa, hoá chất, sơn. Một số tiếng nổ bùng lên là nghi do nổ các thùng hoá chất.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động 8 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do khu nhà xưởng chứa nhiều nguyên liệu, hoá chất dễ cháy khiến lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Sau nhiều giờ nỗ lực chữa cháy, đến hơn 23h cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

    May mắn vụ cháy xảy ra vào ngày nghỉ, do đó không có công nhân trong khu nhà xưởng khi xảy ra hoả hoạn nên không gây thiệt hại về người, nhưng đã khiến hàng nghìn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, cùng nhiều tài sản, ước tính sơ bộ hàng tỷ đồng.

    Sáng ngày 2/12, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với doanh nghiệp, khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3122019-nguyen-nhan-ban-dau-vu-hoa-hoan-khien-3-ba-chau-tu-vong-a303106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan