+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/6: Ukraine phản công trên nhiều mặt trận

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine phản công trên nhiều mặt trận

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 24/6 cho biết: “Cánh quân phía Đông của chúng ta hôm nay đã phản công đồng thời ở một số hướng. Những hướng phản công này gồm các thành phố, thị trấn, trong đó có Bakhmut, Yahidne, Bohdanivka".  Bà Maliar khẳng định cuộc phản công "đạt được tiến triển ở mọi hướng".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 6 ukraine phan cong tren nhieu mat tran
    Ukraine phản công trên nhiều mặt trận. Ảnh: AP

    Tại miền Nam, giao tranh ác liệt nổ ra khắp các mặt trận. Quan chức Bộ quốc phòng Ukraine cho hay, Nga ở thế phòng ngự, tìm mọi cách để ngăn chặn đà phản công của Ukraine nhưng đã chịu tổn thất lớn về nhân lực, vũ khí và trang thiết bị.

    Cùng ngày, Chuẩn tướng Ukraine Oleksandr Tarnavskiy cho hay Ukraine đã giành lại một khu vực gần Krasnohorivka, phía Tây trung tâm khu vực Donetsk do Nga kiểm soát từ năm 2014.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo rằng nhân lúc lực lượng quân sự tư nhân Wagner gây phức tạp tình hình ở Nga, Ukraine đã tập trung lực lượng để phản công ở Bakhmut nhằm giành lại thành phố này.

    "Phía Ukraine lợi dụng tình hình khi ông Yevgeny Prigozhin gây náo loạn nhằm tập trung lực lượng từ lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 35 và 36 để thực hiện cuộc phản công vào thành phố Bakhmut", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nói đồng thời cho biết cuộc phảm công đã bị ngăn chặn bằng việc nhiều cuộc không kích và nã pháo vào các đơn vị của Ukraine.

    Vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine xuất hiện ở biên giới Israel

    Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahucho hay: "Israel đang ở trong một tình huống đặc biệt, khác với Ba Lan, Đức, Pháp hay bất kỳ quốc gia phương Tây nào đang hỗ trợ Ukraine. Trước hết, chúng tôi có biên giới quân sự gần với Nga. Các phi công của chúng tôi đang bay ngay bên cạnh các phi công Nga trên bầu trời Syria. Và tôi nghĩ, điều quan trọng là chúng tôi phải duy trì quyền tự do hành động trước nỗ lực của Iran nhằm thiết lập lực lượng quân sự ở biên giới phía bắc của chúng tôi".

    Ông Netanyahu cũng bày tỏ lo ngại nguy cơ vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine “có thể lọt vào tay người Iran và được dùng để chống lại Nhà nước Do Thái”. Ông nhấn mạnh, điều đó đã xảy ra với các vũ khí chống tăng của phương Tây viện trợ cho Kiev và nhà chức trách Israel đã phát hiện chúng ở khu vực biên giới của họ.

    Người phát ngôn Điện Kremlin sau đó cũng chia sẻ quan điểm tương tự: “Chúng tôi từng lưu ý về nguy cơ đó và rằng các nhóm tội phạm khác nhau ở châu Âu đã bán khí tài mà phương Tây cung cấp cho Ukraine. Đây là quá trình không thể tránh khỏi và càng nhiều vũ khí như vậy được chuyển tới Ukraine… thì mối đe dọa đối với khu vực và rộng hơn là an ninh toàn cầu lại càng lớn”.

    Chính phủ Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về những thông tin trên.

    Cho đến nay, Israel hầu như chỉ gửi viện trợ nhân đạo cho Ukraine, nhưng một số báo cáo hồi tháng 3 cho thấy nước này cũng đã bán cho Kiev những hệ thống gây nhiễu nhằm chống máy bay không người lái. Hồi tháng 10 năm ngoái, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev từng cảnh báo Israel rằng, cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ “phá hủy mọi mối quan hệ giữa hai nước”.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-6-2023-ukraine-phan-cong-tren-nhieu-mat-tran-a580286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan