+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/3: Tổng tư lệnh Ukraine tuyên bố cải tổ giới chỉ huy lữ đoàn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng tư lệnh Ukraine tuyên bố cải tổ giới chỉ huy lữ đoàn

    Hãng tin RT đưa tin, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây thừa nhận sự kém cỏi của một số chỉ huy lữ đoàn là nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi gần đây của quân đội nước này chiến trường, đặc biệt là ở khu vực Donbass.

    Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết ông vẫn tập trung vào cuộc xung đột đang diễn ra trong khu vực đồng thời lưu ý rằng ông đã phải mất 3 ngày để tìm ra lý do tại sao một số "lữ đoàn của Ukraine có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù và duy trì vị trí của họ, trong khi những lữ đoàn khác thì không thể" mặc dù có cùng số lượng nhân lực và thiết bị quân sự.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 3 2024 tong tu lenh ukraine tuyen bo cai to gioi chi huy lu doan
    Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Theo ông Syrskyi, thắng lợi của Ukraine sẽ phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm của các chỉ huy lữ đoàn cũng như khả năng đưa ra các quyết định cân bằng và phù hợp với tình hình thực tế của họ. Ông cũng đã cử các chuyên gia đến tăng viện và nâng cao chuyên môn quân sự cho một số lữ đồng đồng thời đưa ra quyết định trang bị thêm thiết bị quân sự cho các đơn vị.

    “Trong một số trường hợp, khi người chỉ huy không kiểm soát được tình hình, những hành động và mệnh lệnh họ đưa ra có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của cấp dưới. Tôi buộc phải đưa ra các quyết định về nhân sự”, tường hàng đầu Ukraine cho hay.

    Ông Syrskyi trước đó cũng từng cho biết tình hình ở các hướng Avdiivka và Zaporizhia vẫn rất căng thẳng đối với quân đội Ukraine và một số chỉ huy quân sự đã có những tính toán sai lầm trong hoạt động đánh giá diễn biến cuộc xung đột.

    "Tình hình trong khu vực hoạt động của lực lượng phòng vệ Ukraine vẫn căng thẳng", ông Syrsky cho biết trong một bài đăng trên trang Facebook chính thức của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng Ukraine. Người đứng đầu quân đội Ukraine thừa nhận "tình hình đặc biệt căng thẳng đã phát triển ở hướng Avdiivka và Zaporizhia".

    “Trong quá trình tác chiến, một số chỉ huy đã có những tính toán sai lầm trong việc nắm bắt tình hình và đánh giá đối phương, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vững chắc của tuyến phòng thủ ở một số hướng. Chúng tôi đã có biện pháp khắc phục tại chỗ bằng việc bố trí thêm đạn dược, trang thiết bị và việc triển khai lực lượng dự trữ cần thiết", ông Syrsky cho hay.

    Nga - Ukraine đụng độ 82 lần trong một ngày

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 2/3 xác nhận tổng cộng có 82 cuộc đụng độ đã xảy ra trong ngày qua. Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công bằng tên lửa, 100 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí quân sự và khu vực đông dân cư của Ukraine 161 lần.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 3 3 2024 tong tu lenh ukraine tuyen bo cai to gioi chi huy lu doan 2
    Ukraine ghi nhận 82 cuộc đụng độ với Nga trong một ngày. Ảnh: Pravda

    Quân đội Nga lại tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV) tấn công vào đêm 1 rạng sáng 2/ 3 (theo giờ địa phương). Tổng cộng 17 UAV Shahed đã được phía Moscow phóng từthành phố Primorsko-Akhtarsk ở Nga và từ Balaklava ở bán đảo Crimea vào lãnh thổ Ukraine.

    Lực lượng phòng không Ukraine và quân nhân đã phá hủy 14 máy bay không người lái tấn công Shahed ở các tỉnh Odesa, Mykolaiv, Zaporizhzhia, Kharkiv, Sumy và Dnipropetrovsk.

    Các khu định cư ở các tỉnh Sumy, Kharkiv, Luhansk và Donetsk cũng như các làng Mala Tokmachka, Novodanylivka và Robotyne ở tỉnh Zaporizhzhia đã bị không kích. Hơn 140 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Đồng thời, lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục tích cực gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị Nga, khiến lực lượng đối phương kiệt sức trên toàn tuyến.

    Trong ngày qua, Không quân Ukraine đã tấn công 13 khu vực tập trung quân nhân Nga.  Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một khu vực tập trung thiết bị quân sự, 3 khẩu pháo, 3 sở chỉ huy và 3 kho đạn dược của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-3-2024-tong-tu-lenh-ukraine-tuyen-bo-cai-to-gioi-chi-huy-lu-doan-a612630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan