+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/9: Su-24 của Nga tiêu diệt vào các nhóm khủng bố di tản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/9: Su-24 của Nga tiêu diệt vào các nhóm khủng bố di tản; Số lượng thật tàu ngầm Varshavyanka đến Địa Trung Hải;...

    Su-24 của Nga tiêu diệt vào các nhóm khủng bố di tản

    Mới đây, một nhóm khủng bố lớn đã cố gắng chuyển vị trí từ vùng này sang vùng khác ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, ngay khi các chiến binh cùng trang thiết bị quân sự xuất hiện, chúng ngay lập tức bị giáng một đòn cực mạnh từ máy bay ném bom dòng Su-24 của Nga.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-13-9-2021-01.mp4

    Trong đoạn video được công bố, có thể thấy những khoảng khắc đầu tiên của cuộc tấn công của Nga nhắm vào khủng bố. Cú đánh này do một quả bom phân mảnh có độ nổ cao thực hiện.

    Mặc dù số kẻ khủng bố bị tiêu diệt không được nêu tên nhưng các nguồn tin địa phương cho biết lực lượng khủng bố mất khoảng 20 chiến binh và một số thiết bị.

    Trong tuần qua, chiến binh thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng rời khỏi khu vực Idlib ở phía nam đường cao tốc M-4, rút về phía bắc. Điều này có thể dẫn đến một cuộc phản công mạnh mẽ của quân đội Syria nhằm giành quyền kiểm soát khu vực này.

    Đây được xem là vị trí quan trọng vì nó giúp quân đội Syria phản ứng được với bất kỳ hành động nào của khủng bố và thực hiện chuyển thiết bị và vũ khí giữa các mặt trận khác nhau.

    Số lượng thật tàu ngầm Varshavyanka đến Địa Trung Hải

    Nguồn tin từ Hải quân Nga cho biết, lực lượng này đã điều tổng cộng 5 chiếc tàu ngầm phi hạt nhân thuộc Đề án 636 lớp Varshavyanka đến Biển Địa Trung Hải.

    "Hiện tại, có 5 tàu ngầm mang tên lửa hành trình Kalibr-PL trong Hải đội Địa Trung Hải của Nga, trong đó có 3 chiếc thuộc Hạm đội Biển Đen và 2 chiếc thuộc Hạm đội Thái Bình Dương", nguồn tin cho biết.

    Ngoài ra còn có hai tàu ngầm của Hạm đội Baltic hiện đang trên đường đến Thái Bình Dương, và ở lại Biển Địa Trung Hải một thời gian.

    Với 5 tàu ngầm thuộc Dự án 636.3, hải đội ngầm của Nga có thể bắn trúng 30 mục tiêu bằng tên lửa hành trình tầm xa Kalibr-PL trong một đợt khai hỏa.

    "Đây là lần đầu tiên số lượng tàu ngầm mang tên lửa hành trình Kalibr-PL của Hải quân Nga lên tới 5 chiếc tại Địa Trung Hải", nguồn tin cho biết thêm.

    Như vậy, thông báo của Nga cũng chấm dứt đồn đoán của Mỹ và đồng minh về số lượng tàu Varshavyanka tại vùng biển này, những con tàu đã khiến lực lượng săn ngầm Mỹ và Anh vất vả tìm kiếm bấy lâu nay nhưng không mang lại kết quả gì.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 9 2021 02
    Nga đã điều tổng cộng 5 chiếc tàu ngầm phi hạt nhân thuộc Đề án 636 lớp Varshavyanka đến Biển Địa Trung Hải. Ảnh minh họa

    Varshavyanka là kiểu tàu ngầm được đánh giá với độ ồn thấp kỷ lục. Chính vì thế nên nó mới được gọi là 'hố đen'. Ở chế độ "bò lén", có nghĩa là khi di chuyển ở tốc độ thấp, các sóng âm từ Varshavyanka không vượt quá mức 30-35 dB.

    Các thiết bị thủy âm hiện đại nhất được gắn trên các phao hoặc được sử dụng trong hệ thống sonar của tàu ngầm đối phương cũng chỉ có thể nghe thấy được tàu ngầm Nga ở khoảng cách 6-7 km trong điều kiện lý tưởng.

    Có nghĩa là khi mà ở khoảng cách hàng chục, thậm chí hàng trăm km quanh nó không có bất kỳ một tàu nào làm khuấy đục nước và tạo ra một trường âm mạnh. Nhưng, trên biển Địa Trung Hải, như đã biết, tàu thuyền đi lại rất nhộn nhịp.

    Đây chính là nguyên nhân khiến Mỹ kết thúc chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Varshavyanka trên Địa Trung Hải mà không thể phát hiện tàu ngầm Nga đang ở đâu và có bao nhiêu chiếc đang hiện diện ở vùng biển này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-13-9-2021-su-24-cua-nga-tieu-diet-vao-cac-nhom-khung-bo-di-tan-a513028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan