+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/7: Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/7: Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố ở Idlib; Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy xe tăng của Quân đội Syria;...

    Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố ở Idlib

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-7-2021.mp4

    Video: Không quân Nga tấn công sở chỉ huy khủng bố ở Idlib. Nguồn: RusVesna.SU

    Báo Biện Luận Tuần ngày 17/6 đã đăng tải một đoạn video về cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga nhằm phá hủy sở chỉ huy và thiết bị của các chiến binh khủng bố ở Idlib của Syria.

    Theo trang báo Nga, video được cổng thông tin "Mùa xuân nước Nga" đăng tải, có kèm theo lưu ý rằng ở phía nam khu vực Idlib, lực tình báo của Damascus kiểm soát đã tiết lộ sự tăng cường của các chiến binh thánh chiến.

    Theo thông tin nhận được, 60 chiến binh đã đến vị trí của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham.

    Các phần tử Hồi giáo sau đó đã bị tấn công bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga.

    Kết quả của cuộc tập kích là một số cơ sở cùng nhiều trang bị của quân khủng bố đã bị phá hủy. Các hành động của máy bay chiến đấu Nga đã được quay video sau đó được đăng tải trên Internet.

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy xe tăng của Quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 7 2021 02
    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một xe tăng chiến đấu của Quân đội Syria ở Idlib. Ảnh: SF

    Theo South Front, một nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy xe tăng chiến đấu của Quân đội Syria ở khu vực gần thị trấn Kawkabeh bằng tên lửa dẫn đường chống tăng.

    Vụ tấn công này là hành vi vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn tại vùng Greater Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi tháng 3/2020.

    Đáp trả, Quân đội Syria nã pháo dồn dập vào căn cứ của nhóm phiến quân ở khu vực Đông, Nam Idlib và Tây Aleppo vào sáng ngày 15/7.
    Nhóm phiến quân này được cho là tích cực hỗ trợ nhóm khủng bố HTS.

    Lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib vẫn tồn tại xong thường xuyên bị vi phạm. Tình hình tại khu vực này dự báo còn bất ổn trong thời gian dài.

    Theo South Front, Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm giám sát lệnh ngừng bắn đạt được vào tháng 3/2020, song đã không hành động gì để buộc HTS và đồng minh của chúng dừng các cuộc tấn công. Ngược lại, một số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây lại được thực hiện bằng vũ khí do Ankara cung cấp.

    Nga vạch trần âm mưu tấn công hóa học tại Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 7 2021 03
    Nga vạch trần âm mưu tấn công hóa học của khủng bố trong ngày Tổng thống Syria nhậm chức. Ảnh minh họa

    Theo Sputnik, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga dành cho các bên đối địch tại Syria, Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit ngày 16/7 cho biết, các tay súng đang lên kế hoạch tiến hành một "vụ tấn công hóa học" tại vùng giảm leo thang Idlib, có thể là vào ngày 17/7, ngày nhậm chức của Tổng thống Syria.

    Chuẩn Đô đốc Kulit nêu rõ: "Các phần tử khủng bố lên kế hoạch tiến hành một 'vụ tấn công hóa học' tại ranh giới ở các khu định cư Seraqab và Khan Sheikhoun với sự tham gia của tổ chức nhân đạo giả mạo 'Mũ bảo hiểm trắng', trong đó, các cơ sở truyền thông địa phương quay phim nhằm cáo buộc lực lượng Chính phủ Syria sử dụng chất độc chống lại dân thường".

    Theo ông Kulit, hành động khiêu khích này có thể sẽ xảy ra vào ngày 17/7, ngày Tổng thống Syria nhậm chức.

    Các nhánh khủng bố hoạt động ngầm đang tuyển mộ các tay súng mới tại tỉnh Daraa và chuẩn bị tiến hành các hành động phá hoại.

    Liên quan tới động thái khiêu khích này, chính phủ Syria đã đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh tại các khu vực miền Nam nước này.

    Ngoài ra, Trung tâm Hòa giải Nga kêu gọi chỉ huy các nhóm vũ trang bất hợp pháp từ bỏ các động thái khiêu khích vũ trang và lựa chọn lộ trình giải quyết hòa bình tình hình tại các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của những nhóm này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-7-2021-khong-quan-nga-huy-diet-so-chi-huy-khung-bo-o-idlib-a507339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan