+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới nhất vụ giáo viên hợp đồng ở Nghệ An có nguy cơ bị cắt lương

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ giáo viên hợp đồng ở Nghệ An có nguy cơ bị cắt lương, đến nay các trường hợp này đã được chi trả.

    Theo báo Dân Trí, tối 5/2, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết số giáo viên hợp đồng đã được nhận lương tháng 1 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    "Hiện chúng tôi đã cấp số tiền lương cho các giáo viên liên quan đến vụ việc vừa qua", ông Nguyễn Văn Thưởng nói.

    Trong khi đó, thầy Hồ Anh Dũng (45 tuổi), giáo viên Trường THCS Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu), cho biết thầy đã được nhận lương tháng 1.

    "Vừa qua, tôi được kế toán trường gọi lên nhận lương tháng 1 với số tiền hơn 4,9 triệu đồng. Tuy nhiên, theo tôi được biết, đây chỉ là tiền tạm ứng trước Tết Nguyên đán. Tôi cũng đang lo lắng không biết những tháng tiếp theo sẽ như thế nào.

    Tết cận kề mà những giáo viên hợp đồng như chúng tôi luôn sống trong nỗi buồn và tủi phận với sự nghiệp từng gắn bó của mình.

    18 năm đứng trên bục giảng, cố gắng vượt qua khó khăn để bám trụ với nghề. Vậy mà mãi đến tận bây giờ, tôi cũng như 8 đồng nghiệp khác vẫn chưa được vào biên chế. Thậm chí giờ chúng tôi phải sống trong bất an vì đứng trước nguy cơ bị cắt lương", thầy Dũng chia sẻ.

    tinh tiet moi nhat vu giao vien hop dong o nghe an co nguy co bi cat luong
    Thầy Hồ Anh Dũng. Ảnh: Lao động

    Cũng như thầy Dũng, thầy Vũ Ngọc Việt công tác tại Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Mỹ cho biết, thầy đã nhận được tiền lương tháng 1.

    Cũng theo nguồn tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có đề nghị trả lương tháng 1 đầy đủ, nhằm đảm bảo quyền lợi và ổn định tâm lý cho giáo viên, nhân viên hợp đồng, nhất là khi Tết Nguyên đán đến gần.

    "Ra Tết, ngành giáo dục sẽ phối hợp với địa phương rà soát các trường hợp giáo viên, nhân viên hợp đồng để có phương hướng giải quyết. Thực tế nhiều trường học đang thiếu trầm trọng nhân viên kế toán, y tế, thiết bị thư viện… trong khi các vị trí việc làm này không được sắp xếp biên chế. Còn đối với biên chế được giao hàng năm đối với cấp THCS lại ưu tiên tuyển dụng giáo viên môn mới.

    Vì vậy, việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng cấp THCS phải căn cứ vào nhu cầu thực tế cũng như trách nhiệm của chính quyền mỗi địa phương", vị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết.

    XEM THÊM: Thêm nhiều tỉnh thành thông báo lịch thi vào lớp 10 năm 2024

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, huyện Quỳnh Lưu hiện nay có 9 giáo viên, 15 nhân viên hợp đồng tại các trường học đều có hợp đồng với UBND huyện. Tuy nhiên mới đây, các trường hợp này đều nhận được thông báo là sẽ tạm dừng chi trả lương từ tháng 1/2024. Việc thông báo dừng chi trả lương ngay trước Tết khiến các giáo viên lo lắng.

    Trước sự việc, trả lời báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: Trên địa bàn huyện có 24 nhân viên và GV hợp đồng tại các trường không theo kế hoạch, lương tháng 1/2024 sẽ không được duyệt chi. Nguyên nhân do bị vượt số lượng hợp đồng mà UBND tỉnh Nghệ An đã giao năm 2024.

    “Sau khi các GV, nhân viên có kiến nghị, cùng với sự chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, sáng 29/1, tôi đã ký văn bản gửi Kho bạc Nhà nước huyện Quỳnh Lưu đề nghị duyệt chi tiền lương tháng 1/2024 cho các đối tượng trên. Còn các tháng tiếp theo thì tôi cũng chưa thể trả lời được”, ông Thưởng cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-nhat-vu-giao-vien-hop-dong-o-nghe-an-co-nguy-co-bi-cat-luong-a609996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan