+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm, đa số bệnh nhân đều phát hiện ở giai đoạn cuối. Vì thế, có các cách phòng tránh ung thư vòm họng là điều rất cần thiết.

    Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm, đa số bệnh nhân đều phát hiện ở giai đoạn cuối. Vì thế, có các cách phòng tránh ung thư vòm họng là điều rất cần thiết. Trên thực tế, việc tìm hiểu về cách phòng chống căn bệnh này đang rất được xã hội quan tâm.

    * Phân biệt viêm họng hạt và ung thư vòm họng

    1. Phải có chế độ ăn hợp lý

    Chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng các loại thực phẩm sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả  sẽ giúp bổ sung các chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

    Các loại thực phẩm như chuối, cà rốt, củ cải có rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các tế bào ung thư. Vậy nên bạn nên sử dụng khoảng 4-6 lần trong tuần. Nghệ là loại thực phẩm có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin cao. Có tác dụng giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, lây lan.

    Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số loại thực phẩm không nên sử dụng như:

    -  Không nên ăn các loại thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối, thịt nguội,....

    - Đồ nướng: Sau khi thực phẩm nướng lên sẽ sinh ra các chất có khả năng gây nên các bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư vòm họng.

    - Thực phẩm chế biến sẵn: Trong những thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng.

    2. Không dùng chất kích thích và uống đồ quá nóng

    Nước nóng dễ làm tổn thương đến các tế bào ở vòm họng. Vì vậy khi bạn uống trà, cà phê, uống canh, súp lúc vẫn còn nóng, bốc khói có thể làm tăng nguy cơ gây mắc bệnh ung thư vòm họng.

    Thuốc lá, bia rượu, là các loại chất làm tăng nguy cơ ung thư họng. Sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn thì các tế bào vòm họng là nơi đầu tiên bị ảnh hưởng. Vì vậy nguy cơ mắc ung thư vòm họng ở những người nghiện bia rượu, hút thuốc lá là rất cao.

    Theo một vài nghiên cứu cho thấy, trong khói thuốc có trên 60 chất gây ung thư. Do vậy, khi nếu ngưng sử dụng thuốc lá sẽ giảm được 1/2 nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi và giảm dần nguy cơ ung thư họng, thực quản, lưỡi,....

    3. Rèn luyện thể dục thể thao

    Tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao điều độ thường xuyên, có chế độ làm việc sinh hoạt hợp lý là cách mà các chuyên gia khuyên thực hiện để nâng cao sức khỏe.

    Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30 phút để luyện tập thể dục thể thao. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu, giải tỏa stress, giúp các cơ vận động, đốt cháy lượng mỡ thừa và tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

    4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

    Kiểm tra sức khỏe định kỳ là phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe một cách nhanh và khoa học, hiệu quả nhất.

    Với bệnh ung thư vòm họng, việc chẩn đoán. thăm khám thường khó khăn hơn những vị trí khác. Nguyên nhân do vị trí giải phẫu khó khám, các triệu chứng vay mượn của các bệnh liên quan đến vòm họng thông thường. Do đó, bệnh nhân thường bỏ qua và kéo dài làm bệnh thêm nặng. Từ đó rất khó điều trị và giảm thời gian sống của bệnh nhân.

    Một số thống kê về tỷ lệ chữa lành của bệnh nhân cho thấy: Đối với trường hợp bệnh nhân phát hiện sớm tỷ lệ chữa bệnh rất cao trung bình 70 - 90%. Còn với trường hợp phát hiện ở giai đoạn muộn tỷ lệ chi còn khoảng 15 - 30%.

    Do đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để có thể kịp thời phát hiện ung thư ngay từ khi bắt đầu phát bệnh. 

    5. Sử dụng thêm sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch

    Hệ miễn dịch chính là phòng tuyến quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bên ngoài( vi khuẩn, virus…) và bên trong ( tế bào ung thư). Do đó nếu cơ thể xuất hiện tế bào ung thư xuất hiện hệ miễn dịch sẽ điều động các binh lính( tế bào bạch cầu, NK, đại thực bào,...) đến để tiêu diệt. 

    Vì vậy việc sử dụng thêm những sản phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể là một biện pháp giúp phòng ngừa, ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

    Loại sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để sử dụng đó chính là Immunobal. Trong Immunobal có chứa các thành phần và tác dụng cụ thể như sau:

    - Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis: Có khả năng bảo vệ tủy xương, kích thích sản xuất tế bào bạch cầu. Giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Có chứa các chất oxy hóa có tcs dụng ngăn chặn và phòng ngừa ung thư phát triển.

    - 5 loại nấm quý ( đông cô, vân chi, thái dương, maitake, linh chi) có hàm lượng beta glucan dồi dào. Có khả năng giúp kích thích hoạt động của tế bào miễn dịch. Từ đó giúp hệ miễn dịch nhạy cảm hơn với tế bào ung thư. Từ đó có thể tự nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư.

    Vì đây là những thảo dược tự nhiên đã được cấp giấy chứng nhận Organic nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, và gây thêm bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

    Hãy xem ngay thông tin Immunobal - Tăng cường hệ miễn dịch giải pháp phòng ngừa và di căn ung thư cho mọi người.

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-nhung-cach-phong-ngua-ung-thu-vom-hong-hieu-qua-nhat-a285445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan