+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp những món ăn hot trend "làm mưa làm gió" năm 2023

    (ĐS&PL) - Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, hàng loạt trend ăn uống nối tiếp nhau xuất hiện trong năm qua.

    Cà phê muối

    Cà phê kem muối trở thành sự ưa chuộng của nhiều người nhờ vào hương vị độc đáo và những lợi ích sức khỏe.

    Việc sử dụng muối không chỉ giảm đi vị đắng của cà phê mà còn làm nổi bật những hương vị khác như chocolate, caramel và trái cây. Với vị mặn nhẹ, cà phê kem muối mang lại một trải nghiệm thưởng thức độc đáo và hấp dẫn. Tại các quán cà phê, cà phê muối thường được xem là "best seller" với giá bán dao động từ 40.000 đến 60.000 nghìn đồng mỗi ly.

    tong hop nhung mon an hot trend lam mua lam gio nam 2023 1
    Tổng hợp những món ăn hot trend "làm mưa làm gió" năm 2023.

    Bánh đồng xu 10 won

    Những ngày cuối năm, bánh đồng xu Hàn Quốc xuất hiện dày đặc trên các hội nhóm review ẩm thực Hà Nội. Vốn là món ăn vặt nổi tiếng ở Hàn Quốc và Nhật Bản, bánh được tạo hình thành đồng xu, lớp vỏ in hoa văn mệnh giá đồng 10 won (ở Hàn Quốc) hoặc 10 yen (ở Nhật).

    Bánh gồm có lớp vỏ xốp, thơm mùi trứng sữa, gần giống vỏ bánh trứng gà non. Phần nhân là phô mai mozzarella, khi bẻ có thể kéo thành sợi dài, gây thích thú cho thực khách. Từ một quán trên phố cổ Hà Nội, chỉ sau vài tuần, món ăn này có mặt trên nhiều con phố khắp thủ đô, đặc biệt là gần các khu vực trường học, quy tụ nhiều học sinh sinh viên, với giá khoảng 35.000 đồng một chiếc.

    Gỏi gà măng cụt

    Trong năm qua, món ăn gỏi gà măng cụt đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ ẩm thực.

    Sự kết hợp độc đáo giữa măng cụt chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn với vị ngọt béo của thịt gà, hòa quyện với mùi thơm của đậu phộng và rau thơm, cùng với vị cay thanh của rau răm và vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt, đã tạo ra một món ăn lạ miệng và hấp dẫn, hoàn hảo cho mùa hè. Gỏi gà măng cụt, được bán tại các quán ăn, có giá dao động khoảng 450.000 nghìn đồng mỗi phần, đưa người thưởng thức vào một hành trình đầy ngon miệng và độc đáo.

    Trà mãng cầu

    tong hop nhung mon an hot trend lam mua lam gio nam 2023 21
    Tổng hợp những món ăn hot trend "làm mưa làm gió" năm 2023.

    Nếu như trà chanh giã tay và trà sữa đất nung Vân Nam gây sốt dịp cuối năm, trà mãng cầu lại "thống trị" làng ẩm thực hè. Loại đồ uống này xuất hiện ở TP.HCM, Long An sau đó lan rộng ra Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là thức uống theo mùa nên thực khách đều có tâm lý tranh thủ thưởng thức, tạo nên cơn sốt trên các hội nhóm ẩm thực và thường xuyên hết hàng trên ứng dụng giao đồ ăn.

    Công thức pha trà mãng cầu không cầu kỳ. Thành phần chính gồm trà nhài, tắc (quất), đường và mãng cầu. Mãng cầu tách múi, ướp đường. Khi khách gọi, chủ quán vắt chút quất vào ly, cho trà nhài pha sẵn và topping mãng cầu lên trên và lắc đều tạo bọt. Ly trà đậm vị, thơm mùi hoa nhài, chua của quất, vị ngọt thanh của mãng cầu, là thức uống đã khát trong mùa hè oi bức

    Trà chanh giã tay

    Xuất hiện ở Hà Nội khoảng tháng 8 nhưng món đồ uống này chỉ thực sự nở rộ vào tháng 10-11, có mặt ở nhiều nơi, trong đó có TP.HCM và Đà Nẵng. Trà chanh giã tay vốn là đồ uống phổ biến ở Trung Quốc, sử dụng nguyên liệu chính là chanh Quảng Đông, còn được mệnh danh là chanh nước hoa nhờ mùi thơm rất đặc biệt.

    Khách tới mua hàng không chỉ để thưởng thức hương vị, còn vì tò mò cách thức làm ra loại trà này. Người pha cho chanh và đá vào cối và dùng những chiếc chày to, dài vài chục cm, liên tục dùng sức giã mạnh để phần vỏ tiết ra tinh dầu thơm, giã càng mạnh trà càng thơm. Sau đó, đổ phần chanh đá vừa giã vào bình, thêm siro đường, trà và nước cốt chanh và lắc đều như pha cocktail rồi đổ ra cốc là hoàn thành.

    Ly trà mát lịm, vị ngọt thanh, chua nhẹ, vị trà đậm đà. Tinh dầu của chanh Quảng Đông rất thơm, khác hẳn với trà chanh thông thường. Cách làm khá đơn giản nên nhiều người tìm mua loại chanh này về để tự pha chế tại nhà.

    Mì tôm Thanh Long

    Nhắc tới ẩm thực Việt năm 2023 không thể không nói tới món mì thanh long. Xuất phát từ một video quảng cáo của nhãn hàng, món ăn trở nên viral và được săn lùng khắp nơi. Đoạn quảng cáo được quay dựng đơn giản, theo phong cách xưa cũ, có phần sơ sài, thiếu chỉn chu. Lời bài hát "vô tri" nhưng dễ nhớ cùng hai linh vật được nhãn hàng giới thiệu là hai "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa để quảng bá, gợi nhớ về TVC quảng cáo những năm 1990.

    tong hop nhung mon an hot trend lam mua lam gio nam 2023 3
    Tổng hợp những món ăn hot trend "làm mưa làm gió" năm 2023.

    Tuy nhiên, chiến dịch này lại mang lại hiệu quả bất ngờ, vượt ngoài mong đợi. Mì thanh long trở thành từ khóa ẩm thực được tìm kiếm nhiều trên các mạng xã hội, thậm chí thương hiệu còn nhận được "bão đơn" và "cháy hàng" trên sàn thương mại điện tử.

    Mì thanh long được đóng gói không khác so với mì bình thường nhưng cuộn vắt mì có màu hồng tím đặc trưng của thanh long. Sợi mì dai dai, quyện với nước dùng chua thanh, có vị ngọt nhẹ của thanh long, tưởng như không ăn ý nhưng lại hợp nhau bất ngờ. Một số blogger còn hướng dẫn cách làm mì thanh long tại nhà với trái cây tươi. Tuy nhiên, một số người lại nhận xét hương vị không nổi bật, không khác biệt với mì thông thường.

    Trà sữa đất nung

    Sau chuỗi xu hướng "hot trend" như cà phê muối và trà chanh giã tay, trà sữa nướng đất nung tiếp tục là nguồn cảm hứng mới đầy "sốt" trong cộng đồng ẩm thực Hà Thành.

    Điểm đặc sắc của nó là sự hòa quyện tinh tế giữa trà sữa truyền thống và hương thơm đặc trưng của lửa nướng. Thức uống này không chỉ thu hút sự quan tâm lớn mà còn khiến nhiều người yêu thực phẩm khó tính phải "điêu đứng" trước hương vị đặc biệt. Giá trung bình cho một bộ trà sữa đất nung phục vụ cho 2 người dao động từ 80.000 nghìn đồng đến 90.000 nghìn đồng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-nhung-mon-an-hot-trend-lam-mua-lam-gio-nam-2023-a605283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan