+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump cảnh báo "sẽ có rất nhiều người chết" tại Mỹ trong tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nước này đang hướng tới một tuần đầy khó khăn để chống lại đại dịch Covid-19 và có thể sẽ có thêm nhiều người chết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nước này đang hướng tới một tuần đầy khó khăn để chống lại đại dịch Covid-19 và có thể sẽ có thêm nhiều người chết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/4 cảnh báo, nước này đang hướng tới 1 tuần “khó khăn nhất” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

    “Đây có lẽ sẽ là tuần khó khăn nhất, từ giữa tuần này và tuần tới. Thật không may, sẽ có rất nhiều người chết. Tôi cũng xin thông báo rằng, theo chỉ đạo của tôi, 1.000 quân nhân đang triển khai đến thành phố New York để hỗ trợ người dân. Đây là điểm khó nhất trong tất cả các điểm nóng Covid-19”, ông Trump nói.

    Bên cạnh đó, ông Trump cũng cho biết, Mỹ sẽ dự trữ một lượng lớn thuốc chống sốt rét, mặc dù bằng chứng cho thấy loại thuốc này có thể điều trị được virus SARS-CoV-2 là rất ít.

    Thống kê từ đại học Hopkins, Mỹ, đến sáng 5/4, nước này có hơn 8.000 người tử vong và gần 306.000 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, khoảng 2.000 ca tử vong ở thành phố New York.

    Giới chức Mỹ cũng dự báo khoảng 100.000 đến 240.000 người Mỹ có thể tử vong trong đại dịch này, ngay cả khi họ tuân thủ các biện pháp hạn chế virus lây lan.

    Theo NBC News, hiện Tổng thống Mỹ đang bị chỉ trích vì chỉ đạo phân bổ các nguồn lực cho các tiểu bang có giá trị về mặt chính trị đối với ông, như Florida, thay vì ưu tiên các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề hơn như New York, nơi máy thở dự kiến sẽ hết trong vài ngày tới và các bệnh viện đã hết thiết bị bảo hộ cá nhân.

    Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới ghi nhận 1.192.000 hơn 64.000 trường hợp tử vong do nhiễm Covid-19. Mỹ tiếp tục đứng đầu về số ca nhiễm trên toàn cầu.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-canh-bao-se-co-rat-nhieu-nguoi-chet-tai-my-trong-tuan-toi-a318349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan