+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines đề xuất đột nhập vào nhà dân ban đêm, tiêm vaccine khi đang ngủ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines đề xuất tiêm vaccine phòng COVID-19 cho những người còn chần chừ bằng cách đột nhập vào nhà họ và chích ngừa trong lúc họ đang ngủ.

    "Tôi biết nhiều người vẫn do dự về tiêm chủng. Vì vậy, hãy tìm kiếm họ trong khu phố của bạn. Hãy đột nhập vào nhà họ và tiêm vaccine trong lúc họ đang ngủ. Vậy thôi", Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết trong bài phát biểu hôm 11/10, nói thêm rằng ông đã sẵn sàng đích thân chỉ huy các cuộc đột kích tiêm chủng ban đêm.

    duterte goi y dot nhap vao nha dan tiem vaccine dspl
    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trước Hạ viện hồi năm 2018. Ảnh: Reuters.

    Cũng trong chương trình “Đối thoại với người dân”, lãnh đạo Philippines đã nhận trách nhiệm cá nhân khi chính quyền ông không đảm bảo đủ lượng vaccine phòng COVID-19 để đẩy nhanh chiến dịch tiêm phòng hơn nữa.

    Dẫu vậy, chương trình tiêm chủng toàn quốc phần nào giúp giảm nguy cơ dịch bệnh lây lan, ông Duterte khẳng định.

    Philippines bắt đầu chương trình tiêm chủng COVID-19 từ tháng 3, sử dụng vaccine Sinovac của Trung Quốc. Duterte đổ lỗi cho các nước giàu tích trữ vaccine khiến những quốc gia như Philippines bị tụt lại phía sau.

    "Tôi muốn mua nhưng chẳng tìm thấy ai bán. Phải cạnh tranh với các nước giàu để mua vắc xin thì tôi làm không lại. Vì vậy mọi người hãy hiểu cho điều này", tờ Philstar dẫn lời ông Duterte. 

    Các quan chức Philippines đã trấn an người dân rằng sẽ có khoảng 100 triệu liều vaccine về nước này trong tháng 10/2021. Thách thức bây giờ là đẩy nhanh việc tiêm ngừa. Nước này hy vọng các tỉnh, thành phố và khu vực quan trọng trên toàn quốc sẽ đạt mục tiêu tiêm cho 50% người dân trong cuối năm nay.

    Tổng thống Philippines từng đề xuất cách tiếp cận cứng rắn với người từ chối tiêm chủng vào tháng 6, khi dọa bỏ tù hoặc trục xuất họ khỏi đất nước nếu không tiêm vaccine.

    "Đất nước chúng ta đang đối mặt với một thảm họa, một tình huống khẩn cấp của quốc gia. Nếu các anh không muốn chích vắc xin, tôi sẽ ra lệnh bắt giữ. Nếu các anh không muốn được chích ngừa thì rời khỏi Philippines đi. Hãy đi tới Ấn Độ hoặc Mỹ gì đó", ông nói. 

    Tính đến ngày 10/10, hơn 23,1 triệu người Philippines đã được tiêm phòng đầy đủ, trong khi khoảng 26,4 triệu người đã được tiêm liều đầu tiên.

    Philippines là một trong những "điểm nóng" về dịch bệnh COVID-19 ở châu Á. Đến nay nước này ghi nhận hơn 2,67 triệu trường hợp mắc COVID-19 và gần 40.000 người thiệt mạng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-de-xuat-dot-nhap-vao-nha-dan-ban-dem-tiem-vaccine-khi-dang-ngu-a516129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan