+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nhập viện điều trị COVID-19, ông Biden được xác nhận âm tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã được đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Mỹ để điều trị COVID-19.

    Tổng thống Donald Trump đã được đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Mỹ để điều trị COVID-19.

    Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, khoảng 17 giờ đồng hồ sau khi thông báo mắc COVID-19, Tổng thống Donald Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

    "Để đề phòng và cũng theo khuyến nghị của bác sĩ cũng như các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống ở bệnh viện Walter Reed trong vài ngày tới", phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 2/10 cho biết.

    Tờ The Guardian cho hay Chiếc trực thăng chở Tổng thống Trump tới Khu Hạ cánh Walter Reed vào 18h29 cùng ngày. Ông Trump đeo khẩu trang, bước ra khỏi trực thăng và vào chiếc SUV đen. Theo sau ông là một số phụ tá, bao gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows".

    Trong một đoạn video đăng trên Twitter thông báo vè việc phải nhập viện, ông Trump cho biết "đang rất ổn" và "cần đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ".

    Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, ông Trump "tuy mệt mỏi nhưng tinh thần vẫn tốt". Bác sĩ Coley cho biết thêm, chủ nhân Nhà Trắng sẽ được điều trị bằng phương pháp tiêm kháng thể kép của công ty dược Regeneron, uống aspirin, kẽm, vitamin D và famotidine.

    [presscloud]17189[/presscloud]

    Video: Ông TRump lên trực thăng để nhập viện điều trị COVID-19.

    Trước đó, bà Hope Hicks, trợ lý thân cận nhất, luôn tháp tùng bên cạnh ông Trump trong những cuộc vận động tranh cử vừa qua, được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 2/10.

    Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania, trong buổi họp báo ngày 2/10 cho biết Barron Trump, con trai út của Tổng thống Mỹ, nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Phó Tổng thống Mỹ Pence và Đệ nhị phu nhân Karen ngày 2/10 cũng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Các quan chức cho biết lần cuối cùng ông Pence và Tổng thống Trump tiếp xúc gần là vào sáng 29/9 tại Phòng Bầu dục. Cả hai đều được xét nghiệm thường xuyên, cũng như hầu hết các quan chức và nhân viên thân cận với Tổng thống.

    Trong một thông tin mới nhất, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 sau khi Tổng thống Trump, người tham gia tranh luận trực tiếp cùng ông hôm 29/9, bị nhiễm bệnh.

    "Cựu phó tổng thống Joe Biden và vợ Jill Biden đã làm xét nghiệm PCR hôm nay và không phát hiện nhiễm COVID-19", Kevin O'Connor, bác sĩ của ông Biden, thông báo hôm 2/10.

    Ông Joe Biden cũng đã gửi lời chúc sức khỏe và hi vong vợ chồng Tổng thống Trump sớm bình phục.

    "Jill (vợ ông Biden) và tôi gửi tâm tư của mình đến Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania với mong muốn hai người sớm hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe cùng sự an toàn của Tổng thống và toàn thể gia đình ông", ông Biden đăng trên Twitter hôm 2/10.

    Khác với Tổng thống Mỹ, người luôn hoài nghi về tác dụng của khẩu trang và khẳng định "chỉ đeo khi cần thiết", ứng viên Dân chủ Biden thường xuyên đeo khẩu trang và khuyên người dân cũng nên làm như vậy.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-nhap-vien-dieu-tri-covid-19-ong-biden-duoc-xac-nhan-am-tinh-a341144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan